Trang chủ / Điểm chuẩn Đại học / ĐH Quốc gia Hà Nội mở thêm 17 ngành học mới trong mùa tuyển sinh ĐH 2020

ĐH Quốc gia Hà Nội mở thêm 17 ngành học mới trong mùa tuyển sinh ĐH 2020

Ngoài các ngành học truyền thống, trong mùa tuyển sinh ĐH 2020, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ mở thêm 17 ngành học mới nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng trong xã hội.

ĐH quốc gia Hà Nội tuyển sinh 10.000 chỉ tiêu đào tạo năm 2020

Mở rộng thêm 17 ngành học mới

Theo thông tin tuyển sinh mới nhất được ĐH Quốc gia Hà Nội công bố, trong năm tới bên cạnh những ngành học cũ, nhà trường đã thống nhất mở rộng tuyển sinh thêm 17 ngành học mới, cụ thể gồm các ngành sau:

  • Trường Đại học Khoa học Tự nhiên có 5 ngành thí điểm: Khoa học dữ liệu, Kỹ thuật điện tử và tin học, Quản lý phát triển đô thị và bất động sản, Khoa học và công nghệ thực phẩm, Công nghệ tích hợp giám sát tài nguyên và môi trường.
  • Trường ĐHKHXH&NV có 3 ngành: Quốc tế học, Hàn Quốc học, Văn hóa học.
  • Trường Đại học Kinh tế có 1 ngành: Kinh tế phát triển.
  • Trường Đại học Giáo dục có 3 ngành: Sư phạm Lịch sử và Địa lý, Giáo dục tiểu học, Giáo dục mầm non.
  • Khoa Y Dược có 1 ngành: Điều dưỡng.
  • Khoa Quốc tế có 02 ngành: Marketing, Quản lý.
  • Khoa Quản trị Kinh doanh có 1 ngành: Marketing và Truyền thông.
  • Trường Đại học Việt Nhật có 1 ngành: Nhật bản học

Việc mở rộng ngành học nhằm đem đến cho thí sinh nhiều cơ hội lựa chọn ngành nghề và đảm bảo được nguồn nhân lực tại nước ta. Vì thế các sĩ tử năm 2020 có thể lựa chọn từng chuyên ngành phù hợp với năng lực và mong muốn của bản thân.

Việc mở thêm ngành học mới mang đến nhiều cơ hội học tập cho thí sinh

Quy chế tuyển sinh ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2020

Năm 2020, Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện 2 phương thức tuyển sinh: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và Quy định đặc thù trường; xét tuyển thí sinh có kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 và các phương thức thi khác (SAT, A-LEVEL, IELTS).

Bên cạnh đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với thí sinh sử dụng chứng chỉ A-Level tổ hợp kết quả 3 môn thi theo các khối thi quy định của ngành đào tạo tương ứng đảm bảo mức điểm mỗi môn thi đạt từ 60/100 điểm trở lên.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với thí sinh sử dụng kết quả ký thi SAT là 1100/1600 hoặc 1450/2400. Mã đăng ký của ĐHQGHN với tổ chức thi SAT là 7853-Vietnam National University-Hanoi.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương và có tổng điểm 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển đạt tối thiểu 12 điểm.

Hiện những thông tin về điểm chuẩn ĐH, chỉ tiêu, kết quả trúng tuyển hay những thay đổi về quy chế tuyển sinh ĐH năm 2020 sẽ thường xuyên được cập nhật để thí sinh và phụ huynh sớm có những định hướng cho tương lai.

Nguồn: thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *