Trang chủ / Điểm chuẩn Đại học / Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Là một trong nhiều trường HOT nên Cao đẳng Dược TPHCM luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Vậy trong năm 2019, chỉ tiêu của trường là bao nhiêu?

Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM năm 2019

Khởi sinh từ công việc bốc thuốc của những người thầy thuốc làng xã. Đến nay, Dược học đã phát triển mạnh thành một ngành nghề độc lập. Cùng với những bước tiến của thời đại ngành này góp phần không nhỏ cho công cuộc khám chữa bệnh trong nước.

Bên cạnh đó, sản phẩm nghề Dược vô cùng phong phú về chủng loại, thành phần và xuất xứ. Điển hình với hai loại thuốc Đông y (Đông Dược) và Tây Y (Tân Dược). Trong cuộc sống hàng ngày bất kỳ ai cũng sẽ có lúc phải dùng thuốc, từ những căn bệnh thông thường như cảm sốt, sổ mũi, cho đến thuốc bổ và thậm chí là thuốc trị bệnh nan y như ung thư,.. Do vậy, sản phẩm ngành Dược mang tính phổ thông và ứng dụng cao trong cuộc sống.

Theo thông tin tuyển sinh được biết, song song cùng việc phát triển thị trường Dược phẩm đó là nâng cao đội ngũ Dược sĩ Việt Nam trong thời đại mới. Nhất là khi nước ta đang ở nền kinh tế mở, đón nhận nguồn đầu tư từ các quốc gia trên thế giới. Việc nâng cao chất lượng nhân lực ngành Dược chính là bước tiến đáng kể thúc đầy lĩnh vực Y tế Việt Nam lên tầm cao mới.

Tuyển sinh và đào tạo Cao đẳng Dược 2019 là điều kiện cấp thiết

Thống kê cho thấy nước ta đang thiếu hụt hàng chục ngàn Dược sĩ công tác tại các Bệnh viện, Trung tâm, Cơ sở Y tế, cho tới phòng khám, Công ty, Đơn vị sản xuất, điều chế, cung ứng Dược phẩm bên ngoài. Đáng nói, tỷ lệ thiếu hụt Dược sĩ trình độ Cao đẳng đang ở con số đáng báo động.

Trước tình hình trên, việc tuyển sinh và đào tạo thêm đội ngũ Dược sĩ hệ Cao đẳng vững chuyên môn, thành thạo tay nghề là điều kiện tiên quyết.

Trong đó, nhiệm vụ chính thuộc về các ngôi trường Y Dược top đầu tại Việt Nam. Không chỉ cần chú trọng trong công tác tuyển sinh. Mà ngay cả khi đào tạo, chúng ta cũng phải thiết lập mô hình phù hợp cho sinh viên. Nhất là tạo điều kiện để các em được thực tập, thực hành nhiều tại Nhà thuốc, Bệnh viện,.. Vì đặc trưng của ngành Dược đó là nhóm ngành yêu cầu thời gian thực hành nhiều. Nếu chỉ chú trọng kiến thức hàn lâm như cách đào tạo cũ e rằng sẽ khiến sinh viên Dược chỉ “giỏi lý thuyết, yếu tay nghề”.

Bên cạnh đó, trước thời kỳ mở cửa hội nhập như hiện nay, sinh viên Dược cần được trau dồi cả Tiếng Anh và Tin học bài bản. Đây là những kỹ năng quan trọng giúp sinh viên tự tin hội nhập và phát triển, đặc biệt khi ứng tuyển vào các Công ty, Doanh nghiệp Dược phẩm nước ngoài.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TPHCM là địa chỉ đào tạo Dược sĩ uy tín với chất lượng cử nhân ra trường được Bộ và các Ban ngành đánh giá cao. Trước yêu cầu đào tạo Cán bộ Dược sĩ ưu tú cung ứng cho ngành Y tế Việt Nam, Nhà trường chủ động tuyển sinh từ tháng 1.2019.

Phạm vi bao gồm tất cả các tỉnh thành trên lãnh thổ Việt Nam, không phân biệt tôn giáo, dân tộc, vùng miền..

Chỉ tiêu tuyển sinh Cao đẳng Dược 2019

Theo chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 Cao đẳng Dược được Nhà trường tuyển sinh theo phương thức xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia hoặc học bạ THPT.  Đây cũng là ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào được Bộ LĐTB& XH quy định.

Thời gian đào tạo với Cao đẳng Dược là 3 năm. Trong đó, giáo trình thiết kế bám sát xu hướng thay đổi của thực tiễn ngành Dược, cùng với hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại đáp ứng việc học thực hành của sinh viên.

Bên cạnh đó, sinh viên Cao đẳng Dược chính quy được học thực hành xuyên suốt để trau dồi kỹ năng tay nghề, cách ứng dụng thiết bị máy móc trong công việc. Nhờ vậy khi ra trường có thể tự tin mạnh dạn tham gia làm việc tại các cộng ty, Doanh nghiệp dược phẩm nước ngoài, hoặc phổ biến hơn là Bệnh viên, Cơ sở Y tế trong nước.

Đối tượng tuyển sinh Cao đẳng Dược chính quy năm 2019 như thế nào?

Cũng trong quy chế tuyển sinh, Nhà trường quy định rõ đối tượng xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM trong năm 2019 bao gồm:

Thí sinh đã đậu tốt nghiệp THPT từ 2019 trở về trước

Có hạnh kiểm từ khá trở lên

Lý lịch trong sạch không tiền án, tiền sự hoặc vi phạm pháp luật

Với mong muốn kịp thời đào tạo nhân lực chất lượng cho ngành Y tế Việt Nam, Nhà trường đã bắt đầu tuyển sinh từ tháng 1/2019. Do vậy, những thí sinh có nguyện vọng học tập nhanh chóng chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM (Dowload tại đây!). Các thí sinh đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược trực tuyếnthì không cần tải về.
  • Bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (02 Bản sao photo công chứng).
  • Học bạ THPT (02 Bản sao photo công chứng).
  • 04 Ảnh 3×4 (Chụp gần đây nhất trong 06 tháng trở lại ).
  • 01 Bản sao hợp lệ giấy khai sinh kèm theo 02 Phong bì ghi rõ tên + địa chỉ + Số điện thoại để nhà trường liên hệ khi cần.

Bên cạnh đó, vì nhu cầu học ngành Dược rất lớn, mà chỉ tiêu lại có hạn nên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TPHCM cũng khuyến khích các bạn thí sinh THPT có thể đăng ký học Cao đẳng Dược ngay hôm nay. Và đến khi có giấy xác nhận tốt nghiệp tạm thời thì hoàn tất các thủ tục hồ sơ sau.

Nguồn: thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *