Trang chủ / Điểm chuẩn Đại học / Điểm chuẩn Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Để tránh những sai lầm trong việc chọn ngành khi xét tuyển vào Đại học Mỹ thuật Việt Nam thì việc tham khảo điểm chuẩn năm 2018 cũng như chỉ tiêu năm 2019 là điều rất quan trọng đối với thí sinh.

Điểm chuẩn Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 Điểm chuẩn Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2018

Ngành lý luận lịch sử và phê bình mỹ thuật là ngành lấy điểm chuẩn cao nhất của trường Mỹ thuật Việt Nam năm 2018 với 31.75 điểm, ngành lấy điểm chuẩn thấp nhất là ngành thiết kế Đồ họa với 25.75 điểm. Điểm chuẩn Đại học Mỹ thuật Việt Nam 2018 của các ngành còn lại lấy giao động từ 26 đến 28 điểm.

Đối với các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2018 khi xét điểm chuẩn cần tìm hiểu và tra cứu chính xác từ mã ngành, tên ngành cùng với tổ hợp môn thi thích hợp nhất đối với nhu cầu ứng tuyển và dự thi của mình. Năm 2018, trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam có mức điểm chuẩn cao nhất là 31,75 điểm của 2 chuyên ngành là lý luận lịch sử và phê bình mỹ thuật, đây cũng là mức điểm cao nhất của trường. Tuy nhiên mỗi năm điểm chuẩn sẽ có những sự thay đổi khác nhau, vì thế nắm 2019 chắc chắn điểm sẽ khác so với những năm trước.

Bên cạnh những ngành có điểm cao thì mức điểm từ 25- 27 điểm cũng có một số chuyên ngành như hội họa, đồ họa, thiết kế đồ họa và sư phạm mỹ thuật, trong đó ngành thiết kế độ họa có mức điểm chuẩn thấp nhất là 25.75 điểm đây cũng là ngành có điểm chuẩn thấp nhất, ngành này thích hợp cho những thí sinh có điểm chưa cao.

Chỉ tiêu tuyển sinh của Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2019

Năm 2019, trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam lựa chọn phương thức tuyển sinh kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển (tổ chức thi tuyển các môn năng khiếu, xét tuyển môn Ngữ văn).

Theo những thông tin tuyển sinh được chia sẻ gần đây được biết, căn cứ vào tình hình thực tế trong năm 2019, Nhà trường sẽ có điều chỉnh chỉ tiêu của các ngành, các phương thức xét tuyển cho phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh dự thi. Theo đó, thí sinh cần đạt những điều kiện như:

  • Thí sinh phải tốt nghiệp trung học phổ thông và có năng khiếu mỹ thuật.
  • Điểm trung bình chung môn Ngữ văn của 03 năm học Trung học phổ thông phải đạt 5,0 trở lên.
  • Riêng thí sinh dự thi ngành Sư phạm mỹ thuật phải có học lực lớp 12 xếp loại khá trở lên.

Chỉ tiêu tuyển sinh của Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2019

Chỉ tiêu tuyển sinh của Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2019

Căn cứ điểm xét tuyển môn Ngữ văn, kết quả thi các môn năng khiếu của thí sinh, chỉ tiêu tuyển sinh đã xác định và chính sách ưu tiên trong tuyển sinh, Nhà trường xây dựng biên bản điểm trúng tuyển đối với từng ngành thi.

Đối với thí sinh thuộc diện chính sách được hưởng ưu tiên theo đối tượng hay khu vực, mức chênh lệch điểm được thực hiện theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nguồn: thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *