Trang chủ / Điểm chuẩn Đại học / Điểm chuẩn Đại học Thương Mại năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn Đại học Thương Mại năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Để tránh những sai lầm trong việc chọn ngành khi xét tuyển vào ĐH Thương Mại thì việc tham khảo điểm chuẩn năm 2018 cũng như chỉ tiêu năm 2019 là điều rất quan trọng với thí sinh hiện nay.

Điểm chuẩn Đại học Thương Mại năm 2018

Điểm chuẩn Đại học Thương Mại năm 2018

Điểm chuẩn Đại học Thương Mại năm 2018

Trong năm 2018, điểm chuẩn đại học nói chung và của Đại học Thương Mại nói riêng nhìn chung không có nhiều biến động so với mọi năm. Tuy nhiên, ngành thấp nhất vào trường Đại học Thương Mại vẫn ở ngưỡng 19,5 điểm.

Trong mùa tuyển sinh năm 2018, tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học Thương mại là 3.800 và bổ sung 2 ngành học mới là Tài chính công và Kế toán công. Trường nhận hồ sơ xét tuyển với những thí sinh có tổng điểm 3 bài thi/môn thi thuộc 1 trong các tổ hợp xét tuyển ≥ 17.0 điểm (gồm cả điểm ưu tiên theo khu vực, đối tượng) và không có bài thi/môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1.0 điểm trở xuống.

Chỉ tiêu tuyển sinh của ĐH Thương Mại năm 2019

Được biết trong năm 2018, Trường ĐH Thương mại mở thêm hai chuyên ngành học mới là Tài chính công và Kế toán công. Đây được đánh giá là các ngành học hấp dẫn và cần thiết cho các bộ, ngành quản lý hiện nay. Ngoài ra, nhà trường cũng công bố một số điều kiện để xét tuyển thẳng năm 2018. Thí sinh thuộc một trong các đối tượng sau được xét tuyển thẳng vào học đại học chính quy của trường:

  • Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu có nguyên vọng được xét tuyển thẳng vào học các ngành/chuyên ngành đào tạo của trường.
  • Người đã trúng tuyển vào Trường đại học Thương mại các năm trước, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào, được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, nếu có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khỏe, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ thì được xem xét nhận lại vào học ngành hoặc chuyên ngành đào tạo mà thí sinh đã trúng tuyển.
  • Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tin học, tốt nghiệp THPT năm 2018 được tuyển thẳng vào ngành đào tạo Hệ thống thông tin quản lý.
  • Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Anh và tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2018 được tuyển thẳng vào ngành Ngôn ngữ Anh (chuyên ngành Tiếng Anh thương mại).
  • Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Pháp và tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2018 được tuyển thẳng vào chuyên ngành Tiếng Pháp thương mại.
  • Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Trung và tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2018 được tuyển thẳng vào chuyên ngành Tiếng Trung thương mại.

Theo lãnh đạo Trường ĐH Thương mại chia sẻ thông tin tuyển sinh, nhà trường sẽ dành tổng số 3.800 chỉ tiêu mới trong năm 2018. Trong đó, tổng chỉ tiêu tuyển thẳng cho các đối tượng quy định tại các điểm 1, 2,3,4,5 và 6 nói trên không vượt quá 3% chỉ tiêu của từng ngành/chuyên ngành. Trong trường hợp số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển thẳng vào ngành/chuyên ngành nào đó vượt 3%, Trường sẽ xét tuyển theo nguyên tắc dựa trên thành tích đoạt giải HSG từ cao đến thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu tuyển. Trường hợp đặc biệt do Hiệu trưởng xem xét quyết định. Ngoài ra, đối với những thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo.

Chỉ tiêu tuyển sinh của ĐH Thương Mại năm 2019

Chỉ tiêu tuyển sinh của ĐH Thương Mại năm 2019

Bên cạnh đó, đối với thí sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại Trường Đại học Thương mại, Hiệu trưởng căn cứ kết quả học tập THPT của học sinh (bảng điểm), kết quả kiểm tra kiến thức và năng lực tiếng Việt theo quy định để xem xét, quyết định cho vào học. Hồ sơ, quy trình tiếp nhận sinh viên người nước ngoài vào học tại trường được thực hiện theo Thông tư số 03/2014/TT- BGDĐT ngày 25 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Theo đó, nhiều ý kiến đánh giá trong mùa tuyển sinh năm 2019, Trường Đại học Thương Mại cho biết sẽ không có biến động nhiều về điểm chuẩn cũng như chỉ tiêu xét tuyển, do đó thí sinh có thể yên tâm ôn tập và đạt kết quả tốt cho mùa tuyển sinh năm nay.

Nguồn: thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *