Trang chủ / Điểm chuẩn Đại học / Điểm chuẩn Đại học Y tế Công cộng năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn Đại học Y tế Công cộng năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Là một trong nhiều trường ĐH HOT nên chỉ tiêu Đại học Y tế Công cộng luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Vậy trong năm 2019, chỉ tiêu của trường là bao nhiêu?

Điểm chuẩn Đại học Y tế Công cộng năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn Đại học Y tế Công cộng năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn Đại học Y tế Công cộng năm 2018

Năm 2018, Đại học Y tế công cộng tuyển sinh các ngành như Y tế công cộng, Dinh dưỡng học, Kỹ thuật xét nghiệm y học và Công tác xã hội. Trong đó, trường tuyển sinh hai ngành Dinh dưỡng học và Công tác xã hội theo hình thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập ở bậc THPT. Điểm chuẩn đại học theo phương thức này của hai ngành lần lượt là 22 và 17.

Cụ thể, ngành Dinh dưỡng học sử dụng ba tổ hợp môn xét tuyển là B (Toán, Hóa, Sinh), D01 (Toán, Văn, Anh) và D08 (Toán, Sinh, Anh). Ngành Công tác xã hội xét bốn tổ hợp là B, D01, C03 (Toán, Văn, Sử) và C04 (Toán, Văn, Địa).

Điểm xét tuyển được tính bằng tổng điểm trung bình lớp 12 của các môn trong tổ hợp xét tuyển cộng với điểm ưu tiên. Điểm trung bình từng môn không được nhỏ hơn 5. Đề án tuyển sinh của trường nêu rõ trường hợp có số lượng thí sinh cùng thỏa mãn tiêu chí xét tuyển trên và vượt quá chỉ tiêu của trường, thứ tự các vị trí ưu tiên xét tuyển là: điểm trung bình môn Toán lớp 12 xét từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu; và điểm trung bình chung môn Toán lớp 10, 11, 12 xét từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.

Chỉ tiêu tuyển sinh của Đại học Y tế Công cộng năm 2019

Trong mùa tuyển sinh năm 2019, trường Đại học Y tế công cộng dự kiến tuyển 360 chỉ tiêu, trong đó trường dành 100 chỉ tiêu đào tạo ngành kỹ thuật xét nghiệm y học.

Chỉ tiêu tuyển sinh của Đại học Y tế Công cộng năm 2019

Chỉ tiêu tuyển sinh của Đại học Y tế Công cộng năm 2019

Đối tượng tuyển sinh trong năm 2019 là thí sinh đã tốt nghiệp THPT (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trung cấp, sau đây gọi chung là tốt nghiệp trung học; Người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận đã hoàn thành các môn văn hóa THPT theo quy định. Bên cạnh đó theo nhiều thông tin tuyển sinh được biết, thí sinh có điểm trung bình năm học của các môn học thuộc tổ hợp lựa chọn xét tuyển ở lớp 12 không nhỏ hơn 5,0 (áp dụng riêng cho các thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT).

Đối với ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT, thí sinh phải có học lực lớp 12 xếp loại giỏi. Các thí sinh đủ điều kiện xét tuyển vào đại học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nguồn: thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *