Trang chủ / Điểm chuẩn Đại học / Điểm chuẩn Học viên Biên phòng năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn Học viên Biên phòng năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Là một trong nhiều trường ĐH HOT nên chỉ tiêu Học viên Biên phòng luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Vậy trong năm 2019, chỉ tiêu của trường là bao nhiêu?

Điểm chuẩn Học viên Biên phòng năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 Điểm chuẩn Học viên Biên phòng năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn Học viên Biên phòng năm 2018

Trong năm 2018, Học viện Biên Phòng tuyển sinh với 2 ngành chính là ngành Biên phòng và ngành Luật. Ngành lấy điểm cao nhất là ngành Biên phòng với tổ hợp khối C là 26 điểm đối với thí sinh miền Bắc. Ngành luật của trường lấy điểm ở mức thấp hơn. Điểm chuẩn đại học trúng tuyển vào trường cũng được phân chia rõ về khu vực, nên khi kiểm tra kết quả các em thí sinh nhớ chú ý.

Theo kết quả điểm chuẩn học viện Biên phòng 2018 thì nhà trường tuyển sinh tất cả 6 ngành bao gồm các tổ hợp môn thi là C00 và A01. Điểm chuẩn học viện Biên phòng năm 2019 được dự đoán sẽ không có sự chênh lệch nhiều vì đề thi năm nay mang tính chất phân loại học sinh, các em cần phải có học lực khá, giỏi mới có thể đạt được điểm số cao.

Điểm chuẩn học viện Biên phòng ngành biên phòng tổ hợp thi môn C00 luôn dẫn đầu về điểm sàn chuẩn cao nhất của học viện với 28.5 điểm. Theo xu hướng điểm sàn chuẩn của trường thì tổ hợp môn thi C00 luôn có điểm chuẩn cao hơn so với tổ hợp thi A01. Với điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia vào khoảng 20 điểm thì các thí sinh có thể chọn ngành biên phòng (quân khu 9).

Chỉ tiêu tuyển sinh của Học viên Biên phòng năm 2019

Trong những năm gần đây Học viện Biên phòng luôn là một trong những trường có hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học lớn nhất. Theo thông tin tuyển sinh được biết trong năm 2018, Học viện Biên phòng tuyển 245 chỉ tiêu, trong đó ngành Biên phòng chiếm đa số với 204 chỉ tiêu, 41 chỉ tiêu cho ngành Luật.

Trường xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

– Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương);

Chỉ tiêu tuyển sinh của Học viên Biên phòng năm 2019

Chỉ tiêu tuyển sinh của Học viên Biên phòng năm 2019

Điểm trúng tuyển theo chỉ tiêu của tổ hợp xét tuyển và theo khu vực: Phía phía Bắc từ tỉnh Quảng Bình trở ra; phía Nam từ tỉnh Quảng Trị trở vào, xác định đến từng quân khu; Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như sau:

  • Tiêu chí 1: Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Văn, Sử, Địa có điểm thi môn Văn cao hơn sẽ trúng tuyển; Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Lý, tiếng Anh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển
  • Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau, thì xét đến tiêu chí 2, như sau: Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Văn, Sử, Địa có điểm thi môn Sử cao hơn sẽ trúng tuyển; Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Lý, tiếng Anh có điểm thi môn Lý cao hơn sẽ trúng tuyển.
  • Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 và tiêu chí 2 như nhau thì xét đến tiêu chí 3, như sau: Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Văn, Sử, Địa có điểm thi môn Địa cao hơn sẽ trúng tuyển; Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Lý, tiếng Anh có điểm thi môn tiếng Anh cao hơn sẽ trúng tuyển.

Khi xét đến tiêu chí 3 vẫn chưa đủ chỉ tiêu, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh trường báo cáo Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng xem xét, quyết định. Chỉ tiêu tuyển thẳng học sinh giỏi, ưu tiên xét tuyển không qúa 05% và chỉ tiêu tuyển thẳng thí sinh diện 30a không quá 03% tổng chỉ tiêu của từng miền hoặc từng quân khu.

Nguồn: thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *