Trang chủ / Điểm chuẩn Đại học / Điểm chuẩn HV Chính sách và Phát triển năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn HV Chính sách và Phát triển năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Là một trong nhiều trường ĐH HOT nên chỉ tiêu HV Chính sách và Phát triển luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Vậy trong năm 2019, chỉ tiêu của trường là bao nhiêu?

Điểm chuẩn HV Chính sách và Phát triển năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 Điểm chuẩn HV Chính sách và Phát triển năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn Học viện Chính sách và Phát triển năm 2018

Học việc Chính sách và Phát triển năm 2018 tuyển sinh 5 chuyên ngành với mức điểm chuẩn đại học dao động từ 17 tới 18 điểm. Theo đó điểm chuẩn học viện chính sách và phát triển 2018 được đánh giá có mức điểm trúng tuyển khá đồng đều giữa các ngành. Được biết trong mùa tuyển sinh năm 2018, ngành lấy điểm cao nhất là ngành Kinh doanh quốc tế với 18 điểm chỉ chênh lệch 1 điểm với ngành có điểm chuẩn thấp nhất là 17 điểm của ngành Quản lý nhà nước và Kinh tế.

Thí sinh có tổng điểm xét tuyển (bao gồm điểm ưu tiên) của 3 môn thi gồm Toán và 02 môn bất kỳ của kỳ thi THPTQG năm 2018 đạt từ 19,0 điểm trở lên

Thí sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày xét tuyển) đạt IELTS 5.0 trở lên hoặc tương đương và có tổng điểm thi của môn Toán và 01 môn bất kỳ (trừ môn Tiếng Anh) của kỳ thi THPTQG năm 2018 đạt từ 12,0 điểm trở lên.

Chỉ tiêu tuyển sinh của Học viện Chính sách và Phát triển năm 2019

Học viện chính sách và phát triển công bố phương án tuyển sinh năm 2019 và chỉ tiêu xét tuyển cho 6 ngành đào tạo của trường. Theo nhiều thông tin tuyển sinh trong năm 2018 được biết, nhà trường sử dụng 3 Phương thức tuyển sinh của Học viện Chính sách và Phát triển như sau:

Xét tuyển thẳng: Theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Chỉ tiêu tuyển sinh của Học viện Chính sách và Phát triển năm 2019

Chỉ tiêu tuyển sinh của Học viện Chính sách và Phát triển năm 2019

Xét tuyển kết hợp: Nhận hồ sơ xét tuyển ngay sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, cụ thể các đối tượng:

  • Thí sinh có tổng điểm thi THPT quốc gia năm 2019 của 3 môn bất kỳ (có môn Toán) đạt từ 18,0 điểm trở lên (gồm cả điểm ưu tiên).
  • Thí sinh có Chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày xét tuyển) đạt IELTS 4.5 trở lên (hoặc tương đương) và có tổng điểm thi THPT quốc gia năm 2019 của môn Toán và 01 môn bất kỳ (trừ môn Tiếng Anh) đạt từ 12,0 điểm trở lên (gồm cả điểm ưu tiên).

Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2019:

  • Xét tuyển theo ngành, xét từ cao xuống thấp, không phân biệt thứ tự nguyện vọng;
  • Không quy định chênh lệch điểm xét tuyển giữa các tổ hợp, sử dụng môn Toán làm tiêu chí phụ trong trường hợp có nhiều thí sinh cùng mức điểm xét tuyển;

Đối với chương trình chất lượng cao, các chuyên ngành và chỉ tiêu tuyển sinh:

  • Ngành Kinh tế quốc tế, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại: 60 chỉ tiêu
  • Ngành Tài chính – Ngân hàng: Chuyên ngành Tài chính: 30 chỉ tiêu; Chuyên ngành Đầu tư: 30 chỉ tiêu
  • Ngành Quản trị kinh doanh, chuyên ngành Quản trị kinh doanh: 30 chỉ tiêu

Phương thức xét tuyển (có 2 phương thức):

  • Tuyển thẳng: Các thí sinh đã trúng tuyển vào Học viện có Chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày xét tuyển) đạt IELTS 5.0 trở lên (hoặc tương đương) hoặc đạt điểm thi THPT năm 2019 môn Tiếng Anh theo quy định của Học viện.

Xét tuyển: Các thí sinh đã trúng tuyển vào Học viện theo quy định của Học viện.

Nguồn: thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *