Trang chủ / Điểm chuẩn Đại học / Điểm chuẩn HV Quân Y năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn HV Quân Y năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Là một trong nhiều trường ĐH HOT nên chỉ tiêu HV Quân Y luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Vậy trong năm 2019, chỉ tiêu của trường là bao nhiêu?

Điểm chuẩn HV Quân Y năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn HV Quân Y năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn Học viện Quân Y năm 2018

Điểm chuẩn của Học viện Quân y năm 2018 đối với thí sinh xét tuyển bằng khối A00 tụt gần 9 điểm so với năm 2017 ở đối tượng xét tuyển khối A00 thí sinh nam miền Bắc.

Ban Tuyển sinh quân sự- Bộ Quốc phòng vừa chính thức công bố điểm chuẩn đại học toàn bộ khối các trường quân đội năm 2018.

Đặc biệt, điểm chuẩn của Học viện Quân y theo khối A00 giảm đến 8,95 điểm so năm ngoái, xuống còn 20,05 điểm đối với thí sinh nam miền Bắc; giảm đến 6,65 so với năm ngoái đối với thí sinh nam miền Nam.

Năm 2018, điểm chuẩn tổ hợp A00, đối với thí sinh nam miền Bắc là 20,05; thí sinh nam miền Nam là 20,6. Thí sinh nữ miền Bắc là 25,65; thí sinh nữ miền Nam là 26,35. Điểm chuẩn tổ hợp B00, đối với thí sinh nam miền Bắc là 22,35; thí sinh nam miền Nam là 21,06. Thí sinh nữ miền Bắc là 24,2; thí sinh nữ miền Nam là 24,15.

Chỉ tiêu tuyển sinh của Học viện Quân Y năm 2019

Chỉ tiêu tuyển sinh của trường Học viên Quân Y hệ dân sự là 260 chỉ tiêu. Học viện xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 theo quy định của Bộ GD & ĐT.

Chỉ tiêu tuyển sinh của Học viện Quân Y năm 2019

Chỉ tiêu tuyển sinh của Học viện Quân Y năm 2019

Theo nhiều thông tin tuyển sinh được biết, trong mùa tuyển sinh năm 2019, trường dự kiến dùng phương thức tuyển sinh xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương);

Điểm trúng tuyển theo chỉ tiêu cho các đối tượng nam, nữ theo tổ hợp xét tuyển và khu vực phía Nam, phía Bắc; Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như sau:

  • Tiêu chí 1: Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Lý, Hóa có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển; Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Hóa, Sinh có điểm thi môn Sinh cao hơn sẽ trúng tuyển.
  • Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau, thì xét đến tiêu chí 2, như sau: Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Lý, Hóa có điểm thi môn Lý cao hơn sẽ trúng tuyển; Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Hóa, Sinh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển.
  • Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 và tiêu chí 2 như nhau thì xét đến tiêu chí 3, như sau: Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Lý, Hóa có điểm thi môn Hóa cao hơn sẽ trúng tuyển; Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Hóa, Sinh có điểm thi môn Hóa cao hơn sẽ trúng tuyển.

Khi xét đến tiêu chí 3 vẫn chưa đủ chỉ tiêu, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh trường báo cáo Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng xem xét, quyết định.

Nguồn: thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *