Trang chủ / Điểm chuẩn Đại học / Điểm chuẩn HV Y dược học cổ truyền Việt Nam năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn HV Y dược học cổ truyền Việt Nam năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Để tránh những sai lầm trong việc chọn ngành khi xét tuyển vào HV Y dược học cổ truyền Việt Nam thì việc tham khảo điểm chuẩn năm 2018 cũng như chỉ tiêu năm 2019 là điều rất quan trọng đối với thí sinh.

Điểm chuẩn HV Y dược học cổ truyền Việt Nam năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 Điểm chuẩn HV Y dược học cổ truyền Việt Nam năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam năm 2018

Ngay sau khi tiến hành xong các thủ tục xét tuyển điểm thi THPT Quốc Gia năm 2018, Học Viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam đã công bố điểm chuẩn 3 ngành chính trong đó ngành Y khoa có điểm chuẩn cao nhất 21.85 điểm, tiếp sau là ngành Y học cổ truyền lấy 19.5 điểm, ngành Dược học lấy 20.9 điểm.

Đối với những thí sinh có điểm xét tuyển bằng điểm chuẩn đại học phải đạt các tiêu chí phụ theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 3. Cụ thể:

  • Ưu tiên 1: Ngành Dược học: điểm môn Hóa, ngành Y đa khoa và Y học cổ truyền: điểm môn Sinh.
  • Ưu tiên 2: Điểm môn Toán
  • Ưu tiên 3: Thứ tự nguyện vọng.

Điểm xét tuyển = tổng điểm 3 môn không nhân hệ số + điểm ưu tiên + điểm khuyến khích (nếu có)

Chỉ tiêu tuyển sinh của HV Y dược học cổ truyền Việt Nam năm 2019

Năm 2018, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tuyển 809 chỉ tiêu. Phương thức tuyển sinh của nhà trường là xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 và điểm trúng tuyển xét theo từng ngành.

Đối tượng tuyển sinh là thí sinh đã tốt nghiệp THPT (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trung cấp, sau đây gọi chung là tốt nghiệp trung học; Người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận đã hoàn thành các môn văn hóa THPT theo quy định.”

Ngoài ra theo nhiều thông tin tuyển sinh được biết, thí sinh cần có đủ sức khoẻ để học tập theo quy định hiện hành. Đối với người khuyết tật được UBND cấp tỉnh công nhận bị dị dạng, dị tật, suy giảm khả năng tự lực trong sinh hoạt và học tập do hậu quả của chất độc hoá học là con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học: Giám đốc Học viện xem xét, quyết định cho dự tuyển sinh vào các ngành học phù hợp với tình trạng sức khoẻ.

Chỉ tiêu tuyển sinh của HV Y dược học cổ truyền Việt Nam năm 2019

Chỉ tiêu tuyển sinh của HV Y dược học cổ truyền Việt Nam năm 2019

Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

  • Điểm trúng tuyển xét theo từng ngành (từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu).
  • Trong xét tuyển đợt 1: Thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng kí

Đối với các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách thì Học viện sẽ xét thêm điều kiện phụ. Cụ thể như sau:

  • Với tổ hợp xét tuyển Toán – Lý – Hóa vào ngành Dược học: ưu tiên 1: môn Hóa; ưu tiên 2: môn Toán.
  • Với tổ hợp xét tuyển Toán –Hóa – Sinh vào ngành Y khoa và Y học cổ truyền: ưu tiên 1: môn Sinh; ưu tiên 2: môn Toán.
  • Sau khi xét thêm điều kiện phụ, nếu vẫn còn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh có nguyện vọng cao hơn (Nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Nguồn: thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *