Trang chủ / Điểm chuẩn Đại học / Điểm chuẩn Trường Đại học Bạc Liêu năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn Trường Đại học Bạc Liêu năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Để tránh những sai lầm trong việc chọn ngành khi xét tuyển vào Trường Đại học Bạc Liêu thì việc tham khảo điểm chuẩn năm 2018 cũng như chỉ tiêu năm 2019 là điều rất quan trọng đối với thí sinh.

Điểm chuẩn Trường Đại học Bạc Liêu năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn Trường Đại học Bạc Liêu năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Thông tin tuyển sinh Trường Đại học Bạc Liêu năm 2019

Đối tượng tuyển sinh

– Đã tốt nghiệp Trung học phổ thông (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trung cấp.

– Người đã tốt nghiệp trung học các năm trước chỉ đăng ký các môn thi phục vụ xét tuyển sinh đại học, cao đẳng tại các hội đồng thi THPT quốc gia (nếu xét tuyển từ kết quả thi THPT quốc gia).

Phạm vi tuyển sinh

Tuyển sinh toàn quốc.

Phương thức tuyển sinh

Trường thực hiện xét tuyển sinh theo 3 phương thức sau:

– Xét tuyển từ kết quả thi THPT Quốc gia năm 2019;

– Xét tuyển từ kết quả học tập bậc THPT (xét học bạ);

– Xét tuyển dựa vào điểm thi THPT Quốc gia hoặc kết quả học tập THPT kết hợp với thi tuyển các môn năng khiếu (đối với ngành có xét tuyển môn năng khiếu).

Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

– Các ngành đào tạo đại học: 60

– Các ngành đào tạo cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên: 260

– Các ngành đào tạo cao đẳng không thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên: 80

Xem chi tiết chỉ tiêu từng ngành tại mục 6.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, điều kiện nhận hồ sơ ĐKXT

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào

– Đối với phương thức xét tuyển từ kết quả thi THPT Quốc gia (hoặc kết hợp thi tuyển môn năng khiếu):

Theo thông tin tuyển sinh trong năm 2019 được biết, Trường xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào và công bố công khai trên trang thông tin điện tử của trường (xem tại địa chỉ blu.edu.vn), Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo trước khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển. Riêng đối với các ngành đào tạo thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên ở các trình độ đại học, cao đẳng căn cứ theo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

– Đối với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT (xét học bạ) hoặc kết hợp thi tuyển môn năng khiếu:

+ Tốt nghiệp THPT và điểm trung bình cộng các môn của tổ hợp xét tuyển từ 5,0 điểm trở lên đối với các ngành ở trình độ đại học, tốt nghiệp THPT đối với các ngành ở trình độ cao đẳng; mức điểm này áp dụng cho tất cả các ngành đào tạo của trường ngoại trừ các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên;

+ Đối với các ngành đào tạo thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên ở trình độ đại học xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại giỏi và điểm trung bình cộng các môn của tổ hợp xét tuyển từ 8,0 trở lên;

+ Đối với các ngành đào tạo thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên ở trình độ cao đẳng xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại từ khá trở lên và điểm trung bình cộng các môn của tổ hợp xét tuyển từ 6,5 trở lên. Riêng các ngành Sư phạm Âm nhạc và Giáo dục thể chất xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại từ trung bình trở lên và điểm trung bình cộng các môn của tổ hợp xét tuyển từ 5,0 trở lên.

Điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển

– Thí sinh đã tốt nghiệp THPT;

– Có đầy đủ hồ sơ theo quy chế tuyển sinh do Bộ giáo dục và Đào tạo quy định;

– Đối với ngành Giáo dục Mầm non và Sư phạm Âm nhạc thí sinh cần phải đáp ứng yêu cầu về điểm thi năng khiếu. Riêng ngành Giáo dục thể chất thí sinh cần phải đáp ứng yêu cầu về điểm thi năng khiếu và ngoại hình.

Các thông tin cần thiết khác để thí sinh ĐKXT vào các ngành của trường

Tên trường, mã trường

– Tên trường: Trường Đại học Bạc Liêu

– Mã trường: DBL

Chú ý: Trường tổ chức thi các môn năng khiếu cho các ngành có xét tuyển môn năng khiếu (Giáo dục Mầm non, Giáo dục thể chất và Sư phạm Âm nhạc) vào các ngày 06- 07/7/2019, lịch thi cụ thể được công bố trên trang thông tin điện tử của trường (xem tại địa chỉ blu.edu.vn).

Quy ước tổ hợp môn xét tuyển

Theo quy ước chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường thực hiện xét tuyển các tổ hợp môn phù hợp với các ngành tuyển sinh của trường, cụ thể như sau: A00: Toán, Lý, Hoá; A01: Toán, Lý, Tiếng Anh; A02: Toán, Lý, Sinh; A07: Toán, Sử, Địa; A16: Toán, KHTN, Văn; B00: Toán, Hoá, Sinh; C00: Văn, Sử, Địa; C03: Văn, Toán, Sử; C15: Văn, Toán, KHXH; D01: Văn, Toán, T.Anh; D07: Toán, Hoá, T. Anh; D09: Toán, Sử, T.Anh; D14: Văn, Sử, T.Anh; D15: Văn, Địa, T.Anh; D78: Văn, KHXH, T.Anh; D90: Toán, KHTN, T.Anh; M00: Văn, Toán, Năng khiếu (Đọc diễn cảm – Hát); T00: Toán, Sinh, Năng khiếu TDTT; N00: Văn, Năng khiếu đàn, Năng khiếu hát.

Quy định về chênh lệch điểm xét tuyển giữa các tổ hợp

Trường thực hiện xét tuyển theo mức điểm hoặc theo chỉ tiêu: Điểm xét tuyển giữa các tổ hợp là bình đẳng với nhau, không chênh lệch.

Quy định về sử dụng kết quả miễn thi ngoại ngữ, điểm bảo lưu

Trường có sử dụng kết quả miễn thi bài thi môn ngoại ngữ, điểm thi được bảo lưu theo quy định tại Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT hiện hành để xét tuyển sinh.

Các điều kiện phụ sử dụng trong xét tuyển

Đối với các ngành có thi môn năng khiếu thì điểm thi môn năng khiếu phải đạt từ 5,0 điểm trở lên (điểm thi môn năng khiếu dưới 5,0 xem như điểm liệt).

Tổ chức tuyển sinh: Thời gian; hình thức nhận ĐKXT/thi tuyển; các điều kiện xét tuyển/ thi tuyển, tổ hợp môn thi/ bài thi đối từng ngành đào tạo…

Trường có quy định chi tiết và công bố trên trang thông tin điện tử của trường (xem tại địa chỉ blu.edu.vn).

Chú ý: Để tránh nhầm lẫn trong quá trình đăng ký xét tuyển các ngành cao đẳng ngoài sư phạm, thí sinh cần nghiên cứu kỹ những quy định sau đây:

– Do khối ngành cao đẳng ngoài sư phạm không thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo (thuộc phạm vi quản lý của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) nên đối với các ngành cao đẳng ngoài sư phạm sau đây khi thí sinh đăng ký xét tuyển bằng phương thức sử dụng kết quả thi THPT quốc gia thì phải đăng ký trực tiếp tại Phòng Đào tạo Trường Đại học Bạc Liêu hoặc nộp qua đường bưu điện sau khi có kết quả thi THPT quốc gia (thí sinh không thể đăng ký xét tuyển khối ngành này từ hệ thống thi THPT quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì sẽ không có dữ liệu những ngành này).

– Nếu thí sinh đăng ký xét tuyển bằng phương thức xét học bạ thì nộp trực tiếp tại trường hoặc gửi qua đường bưu điện bình thường như tất cả các ngành tuyển sinh khác của trường.

– Địa chỉ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển: Phòng Đào tạo Trường Đại học Bạc Liêu, Số 178, đường Võ Thị Sáu, phường 8, Tp. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, Điện thoại liên hệ: 02913 821 107

– Mẫu phiếu đăng ký xét tuyển: Phát hành tại trường (hoặc thí sinh có thể tải mẫu tại trang thông tin điện tử của trường blu.edu.vn).

– Để biết thêm chi tiết thí sinh liên hệ qua số điện thoại 02913 821 107 hoặc xem tại trang thông tin điện tử của trường blu.edu.vn

Chính sách ưu tiên

Tổ chức tuyển thẳng; các chính sách ưu tiên trong xét tuyển được thực hiện theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Lệ phí xét tuyển/ thi tuyển:

Thực hiện theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

  1. Học phí dự kiến đối với sinh viên chính quy:

Trường thực hiện thu học phí sinh viên căn cứ theo các văn bản sau đây:

– Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 02/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm 2015-2016 đến năm học 2020-2021;

– Quyết định số 81/QĐ-UBND ngày 14 tháng 6 năm 2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu ban hành quy định mức học phí đối với các chương trình giáo dục đại trà cấp học mầm non và giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2016-2017 đến năm học 2020- 2021.

Nguồn: thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *