Trang chủ / Điểm chuẩn Đại học / Điểm chuẩn Trường Đại học Sư phạm TDTT TPHCM năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn Trường Đại học Sư phạm TDTT TPHCM năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Là một trong nhiều trường HOT nên Trường Đại học Sư phạm TDTT TPHCM luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Vậy trong năm 2019, chỉ tiêu của trường là bao nhiêu?

Điểm chuẩn Trường Đại học Sư phạm TDTT TPHCM năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn Trường Đại học Sư phạm TDTT TPHCM năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Thông tin tuyển sinh Trường Đại học Sư phạm TDTT TPHCM năm 2019

Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh (HCM) là trường trọng điểm đào tạo giáo viên chuyên trách thể dục thể thao khu vực phía Nam. Ngoài chương trình đào tạo bồi dưỡng nâng chuẩn giáo viên thể dục với các trường cao đẳng, đại học trong nước, Đại học Sư phạm Thể dục thể thao HCM cũng liên kết với các trường đại học, học viện ở nước ngoài để đào tạo các ngành học thể dục thể thao ở bậc sau đại học và nghiên cứu sinh.

Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TPHCM là trường đại học nằm tại thành phố Hồ Chí Minh, được thành lập từ những năm 1976. Hiện nay trường đào tạo giáo viên thể dục cho miền nam Việt Nam.

  1. Đối tượng tuyển sinh

Theo thông tin tuyển sinh trong năm 2019 được biết, ngoài quy định chung tại Quy chế tuyển sinh của Bộ GD & ĐT, nhà trường xét tuyển thêm những thí sinh trung học phổ thông có năng khiếu TDTT ở các tỉnh trong cả nước:

Thí sinh có sức khỏe tốt, không bị khuyết tật.

Đối với thí sinh đăng ký xét tuyển dựa vào kết quả học tập Trung học phổ thông (THPT); học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại khá trở lên với hệ đại học và từ trung bình trở lên đối với hệ cao đẳng. Điểm trung bình cộng xét tuyển kết quả học tập THPT từ 6.5 trở lên.

Đặc biệt, điểm trung bình cộng xét tuyển kết quả học tập THPT đối với các đối tượng là vận động viên cấp 1, kiện tướng, vận động viên đã từng đạt huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng, các giải trẻ quốc gia và quốc tế hoặc giải vô địch quốc gia, quốc tế từ 5.0 trở lên.

  1. Phạm vi tuyển sinh

Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TPHCM tuyển sinh toàn quốc.

  1. Phương thức tuyển sinh

Trường có hai hình thức tuyển sinh như sau

Phương thức 1: Sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia

Số lượng chỉ tiêu: 80 chỉ tiêu đại học và 80 chỉ tiêu cao đẳng.

Với hình thức xét tuyển, các môn xét duyệt bao gồm: Tổ hợp môn xét tuyển Toán học và Ngữ văn hoặc Toán học và Sinh học (điểm kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019).

Với hình thức thi tuyển, các môn thi Năng khiếu TDTT bao gồm: Kiểm tra thể hình, Chạy 30m tốc độ cao, Bật cao tại chỗ, Bóp lực kế, Dẻo gập thân.

Phương thức 2: Không sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia

Đây là phương thức kết hợp xét tuyển và thi tuyển.

Số lượng chỉ tiêu: 130 đại học và 20 cao đẳng

Xét điểm trung bình môn Toán học và Ngữ văn hoặc Toán học và Sinh học năm lớp 12 của thí sinh tốt nghiệp THPT và căn cứ kết quả thi tuyển các môn Năng khiếu TDTT: Kiểm tra thể hình, Chạy 30m tốc độ cao, Bật cao tại chỗ, Bóp lực kế, Dẻo gập thân.

Điểm xét tuyển của trường theo quy định điểm sàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tham khảo thêm thông tin tuyển sinh 2018:

Nội dung xét tuyển – thi tuyển:

+ Xét tuyển: tổ hợp môn xét tuyển Toán học và Ngữ Văn hoặc Toán học và Sinh học (Xét điểm trung bình chung môn Toán học và Ngữ văn hoặc Toán học và sinh học năm lớp 12 của thí sinh tốt nghiệp THPT).

+ Thi tuyển: Môn năng khiếu: Kiểm tra thể hình, Chạy 30m tốc độ cao, Bật cao tại chỗ, Bóp lực kế, Dẻo gập thân. Ngày thi 06, 07 tháng 07 năm 2018.

Các thí sinh là vận động viên đạt thành tích tại các giải thể thao được hưởng điểm thưởng cho môn thi năng khiếu theo quy định của Trường và được quyền đề nghị thay thế điểm thi năng khiếu, nếu điểm thi năng khiếu thấp hơn.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường năm 2018:

Điểm xét trúng tuyển = (Toán + Văn hoặc Sinh + Năng khiếu TDTTx 2) 3/4 + điểm ưu tiên khu vực, đối tượng.

Điểm xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào: 15 điểm

Chỉ tiêu tuyển sinh

Chỉ tiêu theo ngành/ nhóm ngành, theo từng phương thức tuyển sinh và trình độ đào tạo như đã trình bày phía trên: 100% chỉ tiêu tuyển sinh theo chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

  1. Điều kiện nhận đăng kí thi Năng khiếu

Thí sinh có sức khỏe tốt, không bị khuyết tật;

Thí sinh đăng ký xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT (phương thức 2); học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại khá trở lên đối với hệ đại học và từ trung bình trở lên đối với hệ cao đẳng.

Hồ sơ dự thi bao gồm:

Phiếu đăng ký dự thi môn Năng khiếu TDTT (theo mẫu đính kèm trên website trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao HCM)

Bản sao có công chứng Học bạ lớp 12 (đối với thí sinh chọn phương thức 2 ở mục phương thức tuyển sinh)

04 ảnh 4 x 6cm

02 bản photocopy Chứng minh nhân dân

2 phong bì có dán tem ghi rõ họ tên, địa chỉ của thí sinh

Lệ phí dự thi Năng khiếu TDTT là 300.000đ, có thể nộp trực tiếp tại trường hoặc chuyển khoản vào tài khoản của trường: số 124000036539, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), chi nhánh 6, Tp. Hồ Chí Minh.

  1. Tổ chức tuyển sinh

Thời gian nộp hồ sơ: Từ 20/5/2019 đến hết ngày 03/7/2019, có thể nộp trực tiếp hoặc bằng bưu điện về Phòng Đào tạo Trường ĐHSP TDTT TP.HCM.

Thời gian thi môn Năng khiếu: Tổ chức trong 02 ngày 05 – 06/07/2019

Địa điểm thi môn Năng khiếu TDTT: Trường ĐHSP TDTT TP. Hồ Chí Minh; số 639 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

Thông tin tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển

Áp dụng cho các VĐV đạt thành tích thể thao, cụ thể như sau:

Tuyển thẳng

Thí sinh là thành viên đội tuyển Quốc gia, được các đơn vị như Bộ Văn hoá thể thao và du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, Thành phố xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu giải quốc tế chính thức.

Thí sinh đoạt huy chương tại các giải như Đại hội TDTT toàn quốc; Hội khỏe Phù đổng toàn quốc; Giải vô địch hạng nhất quốc gia tổ chức một lần trong năm; Giải vô địch trẻ quốc gia tổ chức một lần trong năm.

Thí sinh được Tổng cục TDTT công nhận là dự bị kiện tướng quốc gia trở lên.

Ưu tiên xét tuyển

Thí sinh được Tổng cục TDTT quyết định công nhận là vận động viên cấp I (VĐV cấp I)

Thí sinh đoạt huy chương tại giải Vô địch Tỉnh, Thành phố tổ chức một lần trong năm; Hội khỏe Phù đổng Khu vực; Giải học sinh/ học sinh dân tộc nội trú toàn quốc; Giải Vô địch các Câu lạc bộ toàn quốc; Giải vô địch hạng nhì, quốc gia tổ chức một lần trong năm.

Cộng điểm ưu tiên môn năng khiếu TDTT

Các thí sinh là vận động viên đạt thành tích tại giải thể thao bất kì được hưởng điểm ưu tiên cho môn thi Năng khiếu TDTT theo quy định của Trường. Nếu điểm môn thi Năng khiếu TDTT cao hơn điểm ưu tiên, thì Hội đồng tuyển sinh sẽ sử dụng điểm môn thi Năng khiếu TDTT.

Tất cả các thí sinh thuộc đối tượng trên phải tốt nghiệp THPT và thành tích đạt được phải trong thời gian không quá 4 năm tính đến ngày dự thi.

Trường hợp thí sinh không trúng tuyển vào Đại học, sẽ được xét tuyển vào hệ Cao đẳng nếu đủ điểm. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng, sinh viên sẽ có cơ hội học liên thông Đại học. Sinh viên được dự thi tuyển sinh Cao học chuyên ngành Giáo dục thể chất ngay sau khi tốt nghiệp Đại học nếu đủ điều kiện.

Học phí tại trường được miễn giảm 100%. Trong thời gian học, nếu sinh viên đạt thành tích tương đương VĐV cấp I trở lên hoặc đạt huy chương sẽ được hỗ trợ học bổng hàng tháng.

Nguồn: thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *