Trang chủ / Điểm chuẩn Đại học / Điểm chuẩn Trường Sĩ quan Pháo binh năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn Trường Sĩ quan Pháo binh năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Là một trong nhiều trường ĐH HOT nên chỉ tiêu Trường Sĩ quan Pháo binh luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Vậy trong năm 2019, chỉ tiêu của trường là bao nhiêu?

Điểm chuẩn Trường Sĩ quan Pháo binh năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 Điểm chuẩn Trường Sĩ quan Pháo binh năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn Trường Sĩ quan Pháo binh năm 2018

Trường Sĩ quan Pháo binh thành lập ngày 18/02/1957. Hiện, đóng quân trên địa bàn xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Thành phố Hà Nội. Là trung tâm giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học quân sự pháo binh, tên lửa của Binh chủng Pháo binh và Quân đội nhân dân Việt Nam. Nhà trường đào tạo cán bộ từ cấp khẩu đội, tiểu đội đến cấp trung đội, đại đội, tiểu đoàn, trung (lữ) đoàn pháo binh, tên lửa và đào tạo, bồi dưỡng các đối tượng khác.

Trong năm 2018, Trường Sĩ Quan Pháo Binh có sự chênh lệch về mức điểm chuẩn đối với các thí sinh khu vực phía Bắc và Phía Nam, thí sinh Miền Bắc lấy điểm cao hơn là 20.85 điểm, còn thí sinh miền nam lấy 19.5 điểm.

Khi tiến hành tra cứu điểm chuẩn đại học Trường Sĩ Quan Pháo Binh các thí sinh cần lưu ý đến mã ngành, tên ngành và tổ hợp môn thi tránh những trường hợp nhầm lẫn giữa thông tin điểm của các ngành giữa các môn thi. Trường Sĩ Quan Pháo Binh được coi là một trong số những trường đặc thù với duy nhất một ngành đào tạo ở hai cơ sở phía Bắc và phía Nam chính vì thế cũng có mức điểm chênh lệch và tiêu chí xét điểm khác nhau đối với những thí sinh đăng ký xét tuyển tại trường.

Chỉ tiêu tuyển sinh của Trường Sĩ quan Pháo binh năm 2019

Chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến của trường Sĩ Quan Pháo Binh năm 2018 là 152 chỉ tiêu. Phương thức tuyển sinh của nhà trường là xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia.

Theo thông tin tuyển sinh được biết trường xét tuyển theo kết quả thi THPT Quốc Gia theo đúng quy định của Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo. Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương)

Chỉ tiêu tuyển sinh của Trường Sĩ quan Pháo binh năm 2019

Chỉ tiêu tuyển sinh của Trường Sĩ quan Pháo binh năm 2019

Trong năm 2019, nhà trường thông báo tuyển sinh trong cả nước (thí sinh nam). Trong xét tuyển đợt 1, nhà trường chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường;

Khi có nhiều thí sinh cùng bằng điểm thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như phần quy định xét tuyển tiêu chí phụ tổ hợp xét tuyển A00 của Học viện Kỹ thuật quân sự; Chỉ tiêu tuyển thẳng học sinh giỏi và ưu tiên xét tuyển cao nhất khoảng 5% tổng chỉ tiêu của từng miền Nam – Bắc. Khi có hướng dẫn về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của Ban TSQSBQP nhà trường sẽ công bố chỉ tiêu và các tiêu chí tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển; chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển sẽ trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh;

Nguồn: thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *