Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Gần 7.000 thí sinh đã bị ngừng tham gia kỳ thi đánh giá tư duy vào năm 2024

Gần 7.000 thí sinh đã bị ngừng tham gia kỳ thi đánh giá tư duy vào năm 2024

Trong ca thi diễn ra vào chiều ngày 28/4 của kỳ thi đánh giá tư duy được tổ chức bởi ĐH Bách Khoa Hà Nội, đã xảy ra sự cố không mong muốn, khiến gần 7.000 thí sinh phải dừng thi. Hội đồng thi đã quyết định sẽ tổ chức kỳ thi bù để giải quyết tình hình này.

Gần 7.000 thí sinh đã bị ngừng tham gia kỳ thi đánh giá tư duy vào năm 2024

Thí sinh cần được đảm bảo quyền lợi

Cán bộ tuyển sinh các trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội cho hay: Trong buổi chia sẻ về kỳ thi đánh giá tư duy được trực tiếp phát sóng cuối tuần vừa qua của Đại học Bách Khoa Hà Nội, PGS.TS Vũ Duy Hải, Trưởng Ban Tuyển sinh – Hướng nghiệp, đã tiết lộ rằng sự cố lỗi hệ thống đã được công bố và nhà trường đã gửi email thông báo về các biện pháp xử lí quyền lợi cho thí sinh ngay trong đêm 28/4. Sau khi phân tích kỹ tình hình, Hội đồng thi đã quyết định tổ chức kỳ thi bù vào ngày 19/5 cho những thí sinh không thể hoàn thành bài thi trong ca thi chiều 28/4. Ngoài ra, những thí sinh tham gia ca thi này sẽ được ưu tiên đăng ký dự thi miễn phí một lần trong đợt 5 hoặc đợt 6 diễn ra vào các ngày 8-9/6 và 15-16/6.

Các thí sinh không thể sắp xếp thời gian để tham gia kỳ thi bù vào ngày 19/5 sẽ được Hội đồng thi hoàn trả lại phần lệ phí dự thi đã nộp. Cụm thi hoặc điểm thi của ngày 19/5 sẽ được giữ nguyên như đợt thi trước đó. Mọi thông tin về sự thay đổi sẽ được thông báo đến thí sinh sau khi Hội đồng thi thống kê được số lượng thí sinh đăng ký thành công tham gia thi bù vào ngày 19/5.

Về việc đăng ký thi lại, PGS.TS Vũ Duy Hải cho biết từ 8h sáng ngày 4/5 đến 18h ngày 6/5, thí sinh có thể đăng nhập vào tài khoản đăng ký dự thi đánh giá tư duy. Hệ thống sẽ hiển thị một cửa sổ để thí sinh lựa chọn có tham gia thi bù hay không. Nếu thí sinh chọn tham gia thi bù, nhà trường sẽ cung cấp tính năng cho phép thí sinh chọn đổi địa điểm thi. Thí sinh có thể chọn đổi địa điểm thi nếu còn chỗ trống, tức là ở các điểm thi nào đó có thí sinh không đăng ký thi bù.

Trong trường hợp thí sinh không muốn tham gia thi bù, hệ thống sẽ hiển thị một cửa sổ để thí sinh nhập thông tin tài khoản chính chủ. Khi đó, phần lệ phí dự thi cho ca thi chiều ngày 28/4 sẽ được trả lại bởi Đại học Bách Khoa Hà Nội. Tất cả các tính năng này đều đã được cài đặt sẵn trên hệ thống, giúp thí sinh thực hiện các thao tác một cách dễ dàng khi đăng nhập vào tài khoản của mình.

Thí sinh tham gia ca thi sáng ngày 28/4 cũng gặp phải sự cố. PGS.TS Vũ Duy Hải cho biết sau khi kiểm tra kết quả thi, Hội đồng thi phát hiện có hơn 100 thí sinh bị rút chậm khỏi phần thi Tư duy Toán học, với thời gian bị chậm tương tự như thí sinh đã phản ánh. Mặc dù thời gian bị chậm như vậy vẫn nằm trong phạm vi quy định về việc rút chậm của các phần thi theo quy chế của kỳ thi đánh giá tư duy, và cơ bản không ảnh hưởng đến kết quả làm bài của thí sinh.

Tuy nhiên, nhà trường đã đưa ra giải pháp khi biết điểm của ca thi sáng. Theo thông tin tuyển sinh 2024 thì, nếu thí sinh nằm trong số hơn 100 thí sinh bị rút chậm khỏi phần thi Tư duy Toán học và cảm thấy không hài lòng với kết quả bài làm của mình, nhà trường sẽ cung cấp tính năng để các thí sinh thực hiện thủ tục hủy kết quả bài thi đó. Sau đó, nhà trường sẽ sắp xếp một bài thi miễn phí cho các thí sinh trong đợt 5 hoặc đợt 6, tương tự như thí sinh của ca thi chiều ngày 28/4.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Cao đẳng Y Dược chất lượng cao năm 2024

Gửi công văn tới các trường ĐH sử dụng kết quả

Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TP.HCM chia sẻ: Trước những ý kiến băn khoăn về sự khó khăn của bài thi chính thức và bài thi bù, PGS.TS Vũ Duy Hải đã nhấn mạnh rằng, với cấu trúc và nội dung thi của kỳ thi đánh giá tư duy, đề thi của tất cả các đợt thi sẽ được đồng bộ về các chỉ số tương đương. Thuật toán chấm điểm sẽ được so sánh với các đợt thi trước đó để đảm bảo tính công bằng cho thí sinh.

Dự kiến vào sáng ngày 7/5, thí sinh tham gia ca thi sáng ngày 28/4 có thể truy cập vào tài khoản để biết kết quả thi của mình. Ông Hải cho biết, với sự cố làm ca thi chiều ngày 28/4 phải chuyển sang thi bù vào ngày 19/5, Đại học Bách Khoa Hà Nội sẽ chấm điểm một cách khẩn trương. Dự kiến chỉ sau khoảng 5-7 ngày kể từ thời điểm thi, thí sinh sẽ nhận được kết quả. Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng sẽ gửi công văn tới các trường Đại học sử dụng kết quả của kỳ thi đánh giá tư duy để xét tuyển, nhằm hỗ trợ quá trình xét tuyển diễn ra một cách thuận lợi và nhanh chóng.

” Các trường có thể sử dụng kết quả dưới dạng chứng chỉ file mềm trước, sau đó Đại học Bách Khoa Hà Nội sẽ gửi giấy tờ bản cứng đến các trường sau, để vẫn đảm bảo tiến độ cho thí sinh có thể kịp thời tham gia vào phương thức xét tuyển sớm của các trường Đại học”, ông Hải nói.

Nguồn: thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *