Trang chủ / Điểm chuẩn Đại học / Học sinh lớp 12 cả nước ráo riết ôn tập thi THPT quốc gia 2020

Học sinh lớp 12 cả nước ráo riết ôn tập thi THPT quốc gia 2020

Ước tính còn khoảng 6 tháng nữa kỳ thi THPT quốc gia 2020 sẽ diễn ra, ở thời điểm hiện tại Bộ GD&ÐT không công bố đề minh họa nên các trường phải dựa vào đề thi chính thức lẫn đề minh họa năm 2019 để ôn luyện cho học sinh.

Năm nay Bộ sẽ không công bố đề thi minh họa cho thí sinh

Tăng tốc ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia 2020

Sau hàng loạt những bê bối về nâng điểm, gian lận trong kết quả kỳ thi THPT quốc gia, nhiều người đưa ra dự đoán kỳ thi năm nay Bộ sẽ có những thay đổi nhằm thắt chặt về quy chế để không còn tồn tại tình trạng như mọi năm. Tuy nhiên khác với năm 2019 mặc dù chỉ còn 6 tháng nữa kỳ thi THPT quốc gia 2020 sẽ diễn ra nhưng hiện tại Bộ GD&ÐT không công bố đề minh họa. Trước tình trạng này cả thầy và trò nhiều trường THPT đã ráo riết ôn luyện, tổ chức các kỳ thi thử với những môn chính nhằm đánh giá chất lượng và tập dượt cho các em.

Mới đây ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT), cho biết kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 sẽ được tổ chức theo hướng giữ ổn định về cơ bản như năm 2019, nhằm đánh giá chính xác kết quả học tập của học sinh sau 12 năm học, đồng thời là cơ sở cho tuyển sinh đại học, cao đẳng. Sau năm 2020, nội dung thi THPT quốc gia vẫn nằm trong chương trình THPT hiện hành. Ngoài phương thức thi trên giấy như hiện nay, Bộ GDĐT sẽ chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thi trên máy tính từ năm 2020 theo lộ trình đảm bảo tính khả thi.

Căn cứ vào những thông tin trên có thể thấy thí sinh nên dựa vào đề minh họa của kỳ thi năm trước để có kế hoạch ôn tập, chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Thí sinh sẽ tiếp tục làm 5 bài thi, gồm 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tự chọn là Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

Nhiều trường đã lên phương án và tổ chức ôn luyện cho học sinh

Nhiều trường chủ động kế hoạch ôn tập cho học sinh

Việc Bộ GD- ĐT không công bố đề thi minh họa năm 2020 khiến nhiều em lo lắng, bởi đã mất đi một nguồn tài liệu tham khảo quan trọng. Theo đó để đảm bảo tốt về mặt chất lượng nhiều trường đã lên kế hoạch để đảm bảo học sinh học đâu chắc đấy, không để dồn kiến thức vào một thời điểm. Ngoài ra, trong tháng 12, một số trường sẽ tổ chức đợt thi thử với các đề thi THPT quốc gia 2020 đầu tiên để kiểm tra kiến thức học sinh. Từ nay đến khi diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, học sinh sẽ trải qua 4 kỳ thi thử. Việc này sẽ giúp các em làm quen với các kỹ năng làm bài thi. Đây cũng là những đợt thi khảo sát để nhà trường tiến hành phân loại và có kế hoạch ôn tập cho học sinh. Chẳng hạn các em được điểm kém môn nào, hổng kiến thức môn nào thì sẽ được giáo viên môn đó tăng cường ôn tập. Với mục tiêu giúp các em tiến bộ, tự tin đạt kết quả cao trong kỳ thi.

Hiện các trường THPT trên cả nước đều gấp rút ôn luyện, chuẩn bị thật kỹ cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 để đạt được kết quả như mong đợi.

Nguồn: thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *