Trang chủ / Điểm chuẩn Đại học / Hơn 7000 giảng viên Đại học thanh tra kỳ thi THPT quốc gia 2020

Hơn 7000 giảng viên Đại học thanh tra kỳ thi THPT quốc gia 2020

Bộ GD&ĐT đã bổ sung thêm số cán bộ giảng viên 130 trường Đại học thay vì chỉ gọi hơn 6.900 cán bộ giảng viên, Bộ GD&ĐT đã tiến hành gọi bổ sung theo đó có hơn 7.000 giảng viên Đại học sẽ làm công tác thanh tra cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

7000 giảng viên Đại học sẽ tham gia thanh tra kỳ thi năm nay. Ảnh minh họa

Hơn 7000 giảng viên Đại học thanh tra kỳ thi THPT quốc gia 2020

Cụ thể theo phân công của Bộ GD-ĐT, có 7.010 người, bao gồm cả lực lượng dự phòng (công bố bổ sung) đến từ 130 cơ sở giáo dục đại học trên cả nước sẽ tham gia công tác thanh tra cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại các địa phương.

Trước đó, để đảm bảo tính nghiêm túc của kỳ thi tốt nghiệp năm nay, Bộ GD&ĐT đã có quyết định phân công cơ sở giáo dục đại học tham gia đoàn kiểm tra, thanh tra công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 tại các Sở GD-ĐT trên cả nước. Theo quyết định, có tổng số hơn 130 trường đại học được phân công làm nhiệm vụ kiểm tra công tác coi thi tốt trung học phổ thông năm 2020. Tổng số có 7.010 cán bộ, giảng viên các trường tham gia làm trưởng đoàn, phó đoàn và thành viên các đoàn kiểm tra (chính thức 6.520 người và dự phòng 490 người). Cán bộ, giảng viên tham gia kiểm tra công tác coi thi được chia thành 63 đoàn tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trước đó, theo sự phân công của Bộ cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay tại cụm thi có nhiều thí sinh tham gia nhất là Hà Nội. Theo đó chỉ riêng Hà Nội sẽ có 510 cán bộ đến từ 4 cơ sở giáo dục đại học của Đại học Quốc gia Hà Nội bao gồm: Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN), Trường Đại học Khoa học tự nhiên (ĐHQGHN), Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHQGHN) Tổng số cán bộ, giảng viên của các đơn vị được điều động này sẽ tiến hành giám sát công tác coi thi và chấm thi trong kỳ thi sắp tới diễn ra tại Hà Nội.

Trước đó, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu hiệu trưởng (các trường Đại học có giảng viên và cán bộ tham gia làm thanh tra)  phải chịu trách nhiệm về tiêu chuẩn của cán bộ, giảng viên trước khi lựa chọn, lập danh sách gửi về Bộ. Các Sở GD&ĐT có trách nhiệm phối hợp với các trường được Bộ GD&ĐT giao đến làm nhiệm vụ kiểm tra công tác coi thi tại hội đồng thi của Sở GD&ĐT, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Ảnh minh họa: Học sinh tham gia thi tốt nghiệp

Cũng trong ngày hôm nay, trước tình hình dịch Viêm phối cấp diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, trong khi thời gian thi THPT quốc gia đang đến gần. Các Sở GD&ĐT cũng đang lên phương án để đối phó cũng như đưa ra các phương án dự phòng cho kỳ thi sắp tới. Đại diện Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, sau khi Đà Nẵng thông báo thực hiện giãn cách xã hội từ 13h ngày 26/7/2020, Sở GD&ĐT cũng có công văn cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, các cơ sở dạy thêm học thêm… nghỉ học cùng thời gian nói trên cho đến khi có thông báo mới.

Về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay tại Đà Nẵng khi tình hình dịch bệnh có chiều hướng phức tạp, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, kỳ thi ở địa phương vẫn diễn ra bình thường theo lịch chung cả nước. UBND thành phố và Sở đã có công văn khẩn cấp về công tác tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông tới đây cần có những phương án dự phòng để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Đối với công tác tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông tốt nghiệp năm 2020, Trưởng các điểm thi có trách nhiệm bố trí mỗi điểm thi ít nhất hai phòng dự phòng, sắp xếp bàn ghế đảm bảo giãn cách giữa các bàn dành cho thí sinh. Trưởng các điểm thi làm việc trực tiếp với Phó trưởng điểm phụ trách cơ sở vật chất để kiểm tra, rà soát tất cả các điều kiện đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ và thí sinh dự thi.

Từ đó, Trưởng các điểm thi báo cáo công tác chuẩn bị, kiểm tra, rà soát…về Sở GD&ĐT Đà Nẵng trước 14 giờ ngày 29/7. Các đơn vị, trường học sẵn sàng huy động cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 khi cần thiết. Các trường đại học, cao đẳng ngoài công lập theo dõi chặt chẽ tình hình cán bộ, giảng viên, sinh viên ngoại tỉnh. Các hoạt động của sinh viên cần được kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của sinh viên. Sinh viên cần được khuyến cáo thực hiện nghiêm túc quy định về phòng chống dịch.

Còn tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở này cũng đã lên phương án sẽ huy động tối đa các máy đo thân nhiệt, nhân lực để tiến hành đo thân nhiệt, vệ sinh sát khuẩn trước khi thí sinh vào khu vực thi để đảm bảo kiểm soát được những thí sinh có thân nhiệt không bình thường, hoặc các biểu hiện ho, sốt…Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 diễn ra trong hai ngày 9 và 10-8. Cả nước có 900.152 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 13.500 thí sinh so với năm trước.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *