Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Hướng dẫn thủ tục phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT 2021

Hướng dẫn thủ tục phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT 2021

Thí sinh sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 và đã biết điểm thi có quyền phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT. Vậy thủ tục phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT 2021 như thế nào?

Hướng dẫn thủ tục phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT 2021

Khi nào có thể làm thủ tục phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT 2021

Tại khoản 1 Điều 33 Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT quy định, mọi thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đều có quyền được phúc khảo bài thi, đồng thời, nộp đơn phúc khảo tại nơi đăng ký dự thi.

Trong đó, theo Công văn số 1318/BGDĐT-QLCL năm 2021 của Bộ Giáo dục, lịch phúc khảo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ diễn như sau:

TT Nội dung Thời gian thực hiện
1 Thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo Từ ngày 26/7 – hết ngày 05/8/2021
2 Tổ chức phúc khảo bài thi Hoàn thành chậm nhất ngày 16/8/2021
3 Xét công nhận tốt nghiệp sau phúc khảo Hoàn thành chậm nhất ngày 20/8/2021

Hướng dẫn làm thủ tục phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT 2021

Trình tự phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT 2021 được quy định tại Quyết định số 1584/QĐ-BGDĐ, các giảng viên Cao đẳng Y dược chuyên ngành Cao đẳng Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur sẽ liệt kê giúp các bạn thí sinh dễ hình dung với những nội dung như sau:

Hướng dẫn thủ tục phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT 2021Phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT 2021 như thế nào?

  • Các thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT nộp đơn phúc khảo tại nơi đăng ký dự thi trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi.
  • Nơi đăng ký dự thi nộp dữ liệu về thí sinh đăng ký phúc khảo cho Sở Giáo dục và Đào tạo.
  • Sở Giáo dục và Đào tạo chuyển dữ liệu thí sinh đăng ký phúc khảo cho Hội đồng thi để thực hiện.
  • Điểm các bài thi được điều chỉnh sau phúc khảo do Trưởng ban Phúc khảo trình Chủ tịch Hội đồng thi quyết định và cập nhật điểm của thí sinh sau phúc khảo vào hệ thống phần mềm quản lý thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Công bố kết quả phúc khảo cho thí sinh.

– Thành phần hồ sơ: Đơn phúc khảo của thí sinh.

– Thời hạn giải quyết: 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo.

– Kết quả: Sau khi tổ chức phúc khảo xong, điểm của thí sinh sau phúc khảo được cập nhật vào hệ thống phần mềm quản lý thi theo quy định của Bộ GDĐT. Bên cạnh đó, nếu bài thi được điều chỉnh điểm, thí sinh sẽ được cấp giấy chứng nhận kết quả thi sau phúc khảo và tham gia xét tuyển đại học và chờ các trường công bố điểm chuẩn đại học năm 2021.

– Phí, lệ phí: Không

Như vậy, sau khi đã biết điểm tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc Gia năm 2021, tất cả thí sinh trên cả nước đều có quyền lợi được phúc khảo lại bài thi của mình. Thông tin trên giúp các bạn sĩ tử 2k3 có thể hoàn thiện thủ tục phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT 2021 gửi về Sở giáo dục và Đào tạo tại nơi học. Chúc các sĩ tử đạt kết quả cao!

Nguồn: THPT Quốc Gia 2021 tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *