Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Những trường hợp bị đình chỉ thi tốt nghiệp năm 2021

Những trường hợp bị đình chỉ thi tốt nghiệp năm 2021

Thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2021 nếu bị đình chỉ thi năm nào sẽ bị huỷ toàn bộ kết quả toàn bộ các bài thi/môn thi trong kỳ thi năm đó.

Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp năm 2020

Những trường hợp bị đình chỉ thi tốt nghiệp năm 2021

Thông tư 05 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 15 ngày 26-5 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quy định rất rõ về những trường hợp thí sinh bị đình chỉ thi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, thí sinh sẽ bị đình chỉ thi nếu vi phạm một trong các lỗi sau đây:

Đã bị xử lý bằng hình thức cảnh cáo một lần nhưng trong giờ thi bài thi đó vẫn tiếp tục vi phạm quy chế thi ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo;

Mang vật dụng trái phép theo quy định tại Điều 14 quy chế này vào phòng thi/phòng chờ hoặc khi di chuyển giữa phòng thi và phòng chờ;

Đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi;

Viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan đến bài thi;

Có hành động gây gỗ, đe dọa những người có trách nhiệm trong kỳ thi hay đe dọa thí sinh khác;

 Không tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát hoặc người quản lý phòng chờ khi di chuyển trong khu vực thi và trong thời gian ở phòng chờ;

Cán bộ coi thi lập biên bản, thu tang vật (nếu có) và báo cáo Trưởng Điểm thi quyết định hình thức đình chỉ thi.

Những trường hợp thí sinh bị đình chỉ thi tốt nghiệp THPT - ảnh 1Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của Bộ GD&ĐT

Thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi, phải ra khỏi phòng thin gay sau khi có quyết định và chỉ được rời khỏi khu vực khi hết thời gian của buổi thi. Thí sinh bị đình chỉ thi năm nào sẽ bị hủy kết quả toàn bộc các bài thi/môn thi trong kỳ thi năm đó.

Trước đó, theo thông tin tuyển sinh, Bộ GD&ĐT cũng công bố những trường hợp được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Cụ thể, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngoại ngữ là môn thi bắt buộc trong kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021. Tuy nhiên, trong năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định 13 trường hợp thí sinh được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi này.

Thứ nhất là thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Mười hai trường hợp còn lại là các thí sinh có một trong số 12 loại chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 6/7/2021 và đạt mức điểm tối thiểu theo quy định.

Trong trường hợp thí sinh muốn sử dụng điểm môn ngoại ngữ để đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng vẫn phải dự thi để lấy điểm xét tuyển. Vì thế, thí sinh cần căn cứ quy định xét tuyển của trường đại học nơi thí sinh muốn đăng ký dự tuyển để chủ động việc đăng ký hoặc không đăng ký dự thi môn ngoại ngữ.  

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *