Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Sức hút đặc biệt của nhóm ngành sức khỏe trong năm 2024

Sức hút đặc biệt của nhóm ngành sức khỏe trong năm 2024

Theo đánh giá của các chuyên gia, bản chất đặc biệt của ngành Sức Khỏe, đã khiến cho nó giữ vững vị thế quan trọng và sức hút khó cưỡng trong thị trường tuyển sinh đại học cao đẳng 2024.

Sức hút đặc biệt của nhóm ngành sức khỏe trong năm 2024

Năm 2024 nhóm ngành sức khỏe mở rộng cách xét tuyển

Theo PGS.TS. Lê Đình Tùng – Trưởng phòng Quản lý đào tạo công tác ở Trường ĐH Y Hà Nội, hiện cả nước đã có tới 67 trường đào tạo trong khối nhóm ngành nghề Sức khỏe. Trong đó, Trường Đại học Y Hà Nội đã có sẵn một loạt các ngành đào tạo như Y khoa, Răng Hàm Mặt, Y học cổ truyền, và nhiều ngành khác thí sinh có thể theo dõi thông tin tuyển sinh ở trường.

Năm 2024, Trường Đại học Y Hà Nội dự kiến mở rộng thêm 4 ngành mới, bao gồm Kỹ thuật Phục hình răng, Hộ sinh, Tâm lý và Công tác xã hội, với 50 – 70 chỉ tiêu cho mỗi ngành. Phương thức xét tuyển mới sẽ dựa trên Kết quả thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp B00, B03, D01 (50%), kết hợp với Kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức (dự kiến khoảng 50%).

Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TP.HCM tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho hay: Qua việc mở rộng ngành và phương thức xét tuyển này, cơ hội tiếp cận ngành Y sẽ được mở rộng, từ đó tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp có thêm cơ hội việc làm và đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Theo TS. Võ Thanh Hải – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng), mặc dù tỷ lệ “chọi” vào khối ngành Sức khỏe không cao như các ngành kinh tế, quản lý, công nghệ thông tin, nhưng đây lại là nhóm ngành tập trung nhiều thí sinh giỏi nhất. Điểm trúng tuyển cho các ngành như Y khoa và Dược thường từ 24 – 29, trong khi các ngành khác dao động từ 19 – 24 điểm. Điều này đòi hỏi học sinh phải có sức học tốt mới có thể tham gia xét tuyển.

Đối với việc xét tuyển sớm, thí sinh mong muốn theo đuổi ngành Y và Dược phải có học lực xuất sắc, với điểm trung bình từ 8,0 trở lên, ngoại trừ một số ngành như Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm, Y học dự phòng, nơi yêu cầu học lực khá và điểm từ 6,5 trở lên.

Trong trường hợp học sinh có học lực khá, TS. Võ Thị Ngọc Mỹ – Phó trưởng khoa Dược, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (TP.HCM) gợi ý các ngành như Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Quản lý bệnh viện, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Y học dự phòng, Dinh dưỡng, Công nghệ thẩm mỹ, Công nghệ sinh học, Bác sĩ thú y.

Ngoài ra, các trường Y Dược cũng đang chú trọng vào phương thức xét tuyển mới, bao gồm việc sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực. Điều này phản ánh một xu hướng chung trong ngành Sức khỏe và Y dược, trong đó năng lực ngoại ngữ cũng đang được ưu tiên.

Mở rộng tương lai với cơ hội việc làm của nhóm ngành sức khỏe

Theo TS. Nguyễn Phương Tùng, Phó trưởng khoa Điều dưỡng và Xét nghiệm tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, lượng hồ sơ đăng ký và trúng tuyển vào các ngành Sức khỏe tại trường đã tăng từ 15-30% so với những năm trước, cho thấy sự tăng trưởng rõ rệt. Ông nhấn mạnh vai trò đặc biệt của ngành Sức khỏe trong cuộc sống, với việc lựa chọn ngành này là lựa chọn không thể thay thế.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh 5 mã ngành HOT trong khối Cao đẳng Y Dược 

Cán bộ tại các trường cao đẳng y dược Hà Nội, TP.HCM chia sẻ: Dù cách mạng công nghiệp 10.0 có diễn ra vào tương lai nào đi chăng nữa, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe vẫn cực kỳ quan trọng. Con người luôn khát khao sự chăm sóc và hỗ trợ khi gặp phải vấn đề sức khỏe, bởi vì tình cảm là một phần không thể thiếu trong quá trình chăm sóc. Đây chính là lý do tại sao ngành Sức khỏe không bao giờ lỗi thời và ngày càng trở nên cần thiết hơn.

Theo TS. Nguyễn Phương Tùng, điều này mở ra cơ hội nghề nghiệp lớn cho các ngành Sức khỏe trong tương lai. Đặc biệt, với ngành Điều dưỡng, học sinh không chỉ có cơ hội làm việc trong nước mà còn có thể tìm kiếm cơ hội ở các quốc gia như Đức, Úc, Nhật… với thu nhập cao. Đồng thời, việc phát triển xã hội cũng tạo ra nhu cầu lớn hơn trong việc chăm sóc sắc đẹp, mở ra cơ hội cho các ngành như Răng Hàm Mặt và Bác sĩ thẩm mỹ phát triển mạnh mẽ.

Thêm vào đó, TS. Võ Thị Ngọc Mỹ, Phó trưởng khoa Dược, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (TP.HCM), cho biết rằng các trường đào tạo ngành Sức khỏe không ngừng cải tiến chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế. Điều này giúp đào tạo ra những thế hệ chuyên môn cao, đáp ứng tiêu chuẩn trong và ngoài nước, mở ra cơ hội hành nghề không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác. Đây thực sự là một lĩnh vực đầy thú vị và đầy cơ hội cho các bạn thí sinh.

Nguồn:  thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *