Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Tập dượt đăng ký NV Đại học trực tuyến năm 2021

Tập dượt đăng ký NV Đại học trực tuyến năm 2021

Nhằm giúp học sinh hạn chế tối đa sai sót trong quá trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm năm 2021, từ nay tới hết ngày 25/4, Bộ GDĐT mở hệ thống để thử nghiệm đăng ký nguyện vọng trực tuyến.

Học sinh lớp 12 năm nay tham gia thi tốt nghiệp

Tập dượt đăng ký NV Đại học trực tuyến năm 2021

Theo đó học sinh truy cập vào địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn để tập dượt đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm năm 2021 theo hình thức trực tuyến. Tài khoản là số chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.

Từ ngày 27/4, học sinh trên cả nước chính thức nộp phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển vào ĐH, cao đẳng sư phạm năm 2021. Thời gian đăng ký kéo dài đến hết ngày 11/5.

Cũng liên quan đến công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp năm nay, nhiều địa phương đã hoàn thành tổ chức tập huấn cho đội ngũ làm công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Công tác tập huấn thi tốt nghiệp THPT được Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc triển khai ngày 20/4. Số lượng tham gia tập huấn khoảng 180 người, gồm: Lãnh đạo các trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên; cán bộ làm công tác nhập liệu. Lực lượng này sẽ tiếp tục triển khai tập huấn đến từng đơn vị trường.

Thông tin từ đại diện Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, một trong những thuận lợi với địa phương năm nay là Bộ GD&ĐT đã có video hướng dẫn các quy trình nghiệp vụ hết sức cụ thể, chi tiết đến từng buổi thi tự luận, trắc nghiệm và thi các môn tổ hợp. Bên cạnh tập huấn dựa theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, từ năm 2020, Vĩnh Phúc đã xây dựng bộ câu hỏi riêng phục vụ cho tập huấn nghiệp vụ thi.

Cũng với cách làm tương tự Vĩnh Phúc, Sở GD&ĐT Đắk Lắk khai mạc tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi vào sáng 22/4. Thành phần tập huấn gồm lãnh đạo sở GD&ĐT, công đoàn ngành Giáo dục và lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của sở; hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, thư ký hội đồng, cán bộ phụ trách phần mềm thi, cán bộ tư vấn tuyển sinh các trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học; giám đốc, cán bộ phụ trách phần mềm thi, cán bộ tư vấn tuyển sinh các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên; đại diện Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA03), Công an tỉnh Đắk Lắk; đại diện công an huyện, thị xã.

Học sinh tham gia thi tốt nghiệp

Ông Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết: Nội dung chính, quan trọng là quán triệt là quy chế, hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT, đặc biệt là các điểm mới. Bên cạnh đó, công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cũng được nhìn nhận lại ở các khâu, để rút kinh nghiệm cho tổ chức thi năm nay. Với đặc thù địa bàn rộng, giao thông không thuận tiện, thời gian tổ chức thi đúng vào mùa mưa, nên để làm sao tổ chức thi an toàn cũng được lưu ý tại buổi tập huấn.

Còn tại Đồng Tháp, ông Bùi Quý Khiêm, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Đồng Tháp thông tin: Công tác tập huấn cho đội ngũ làm công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức ngày 19/4. Theo đó, tập huấn buổi sáng theo phương thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp. Thành phần tham gia trực tiếp tại đầu cầu tỉnh là hiệu trưởng các trường THPT và giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên. Thành phần tại 43 đầu cầu là các phó hiệu trưởng trường THPT, phó giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên và tổ trưởng. 

Tại đây, sở GD&ĐT đã quán triệt những nội dung chính và điểm mới, điểm cần lưu ý trong Quy chế, hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đội ngũ này sau đó sẽ triển khai đến toàn bộ cán bộ, giáo viên trong trường. Chiều 19/4, sở dành thời gian tập huấn trực tiếp cho đội ngũ làm công tác nhập dữ liệu. 

“Tất cả thành viên tham gia đều phải mang theo máy tính và được hướng dẫn, thao tác trực tiếp để nắm chắc cách thức, quy trình thực hiện” – ông Bùi Quý Khiêm chia sẻ.

Trước đó, trong 2 ngày (12 – 13/4), Bộ GD&ĐT đã tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi và sử dụng phần mềm quản lý thi, phần mềm chấm thi trắc nghiệm Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho các sở GD&ĐT, Cục Nhà trường – Bộ Quốc phòng. 

Trong buổi tập huấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Phạm Quốc Khánh cho biết: Bộ GD&ĐT cung cấp infographic các nội dung quan trọng của Quy chế thi, check list công việc của cán bộ coi thi… cho các Hội đồng thi sử dụng để nắm bắt và thực hiện đúng, đủ các quy định.

Cũng tại đây, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh việc phải chú trọng nâng cao chất lượng công tác tập huấn quy chế thi cho tất cả lãnh đạo, cán bộ, giáo viên tham gia làm thi. Nhân sự tham gia làm thi phải được lựa chọn kỹ lưỡng, bảo đảm chọn đúng người, giao đúng việc.

  Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *