Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Tham khảo mức học phí các trường Đại học Y Dược năm 2024

Tham khảo mức học phí các trường Đại học Y Dược năm 2024

Các trường đại học Y Dược đã thông báo về chi phí học phí cho năm học 2024 – 2025. Vậy năm mức học phí khối Y Dược hệ Đại học có mức dao động như thế nào, hãy cùng tham khảo trong bài viết sau đây!

Học phí Đại học y Hà Nội năm 2024 dự báo không tăng cao

Năm 2024, học phí ĐH Y Hà Nội như thế nào?

Cán bộ tuyển sinh các trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội, TP.HCM cho hay: Theo PGS.TS. Lê Đình Tùng, Trưởng phòng Quản lý đào tạo Đại học tại Trường Đại học Y Hà Nội, học phí cho năm học 2024 – 2025 của trường sẽ tiếp tục tuân thủ quy định của Chính phủ đối với cơ sở giáo dục công lập tự chủ tài chính nhóm 2 (theo Nghị định 81/2021/NĐ-CP và Nghị định 97/2023/NĐ).

Đối với trường đại học chưa tự chủ, học phí thấp nhất cho khối ngành Y – Dược dự kiến sẽ tăng lên khoảng 3,1 triệu đồng, đạt mức 27,6 triệu đồng/năm.

Năm 2021 và 2022, Trường Đại học Y Hà Nội giữ nguyên mức học phí là 14,3 triệu đồng/năm.

Ngoài ra, Trường Đại học Y Hà Nội cũng thông báo về kế hoạch tuyển sinh năm nay, bao gồm việc mở 4 ngành mới như Hộ sinh, Kỹ thuật phục hình răng, Công tác xã hội và Tâm lý; dành 40% chỉ tiêu cho một số ngành kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT và chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; và tổ chức đào tạo hai mã ngành mới mở năm trước tại phân hiệu Thanh Hóa.

Năm 2023, Trường Đại học Y Hà Nội đã xác định điểm chuẩn dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT, với điểm chuẩn dao động từ 19 đến 27,73. Trong số các ngành, ngành Y khoa đã có điểm chuẩn cao nhất, và tổng cộng có 209 thí sinh được nhận vào ngành này thông qua phương thức này. Ngoài ra, còn có 73 thí sinh khác được tuyển thẳng vào ngành này.

Ngành Răng – Hàm – Mặt đứng thứ hai với điểm chuẩn là 27,5 điểm. Trong khi đó, ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Điều dưỡng tại phân hiệu Thanh Hóa, với điểm chuẩn là 19 điểm.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2024

Học phí một số trường đại học Y Dược khác

Trường Đại học Y Dược TP.HCM vừa công bố mức học phí dự kiến cho năm 2024, với các ngành có biến động từ 46 đến 84,7 triệu đồng/năm học. So với năm học trước, mức học phí này tăng từ 3 đến 8 triệu đồng/năm.

Ngành có học phí cao nhất là Răng – Hàm – Mặt, dự kiến là 84,7 triệu đồng/năm (tăng 7,7 triệu đồng so với năm trước). Tiếp theo là ngành Y khoa, dự kiến thu 82,2 triệu đồng/năm (tăng 7,4 triệu đồng). Ngành Dược học dự kiến học phí là 60,5 triệu đồng/năm (tăng 5,5 triệu đồng). Hai ngành đào tạo bác sĩ Y học cổ truyền và Y học dự phòng có mức học phí dự kiến là 50 triệu đồng/năm. Các ngành khác đều có mức học phí dự kiến là 46 triệu đồng/năm.

Năm nay, Trường Đại học Y Dược TP.HCM sẽ thực hiện tuyển sinh theo kết hợp sơ tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Riêng ngành Y khoa và Răng – Hàm – Mặt còn sử dụng kết quả kỳ thi SAT làm phương thức xét tuyển mới.

Trường này sẽ tiến hành xét tuyển theo nhiều phương thức khác nhau, bao gồm kỳ thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi tốt nghiệp kết hợp sơ tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, kỳ thi SAT (đối với ngành Y khoa và Răng – Hàm – Mặt), và xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Trường Đại học Y Dược TP.HCM cũng đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến cho năm 2024 với tổng cộng 2.516 chỉ tiêu. Trong đó, ngành Dược học có số lượng chỉ tiêu lớn nhất là 560, tiếp theo là ngành Y khoa với khoảng 420 chỉ tiêu, và ngành Điều dưỡng và ngành Y học cổ truyền mỗi ngành có khoảng 210 chỉ tiêu.

Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột thông báo mức học phí dự kiến cho năm học 2024 – 2025 từ 20 đến 60 triệu đồng/năm, với ngành Y khoa có mức cao nhất là 60 triệu đồng/năm/sinh viên và ngành Dược học là 35 triệu đồng/năm/sinh viên.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2024

Theo thông tin tuyển sinh tại Đại học QGTPHCM, các ngành như Y khoa, Dược học và Răng Hàm Mặt, Y học cổ truyền dự kiến thu học phí là 62,2 triệu đồng/năm học/sinh viên; còn ngành Điều dưỡng của khoa này dự kiến thu học phí là 47,2 triệu đồng/năm.

Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TP.HCM tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ: Học Cao đẳng Y Dược tại các trường Cao đẳng Y Dược có thể là một lựa chọn hợp lý cho những thí sinh muốn tối ưu hóa chi phí và thời gian đào tạo. Mức học phí thường thấp hơn so với hệ đại học và thời gian ra trường cũng ngắn hơn, giúp bạn nhanh chóng bước vào thị trường lao động.

Ngoài ra, áp lực thi đầu vào thường nhẹ nhàng hơn so với hệ đại học, giúp giảm bớt căng thẳng và lo lắng trong quá trình thi cử. Việc này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh để tập trung vào việc học và phát triển kỹ năng chuyên môn.

Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định, các thí sinh nên cân nhắc kỹ lưỡng về mục tiêu học tập và sự phát triển sự nghiệp của mình trong tương lai để chọn lựa đúng hệ đào tạo phù hợp nhất với bản thân. Thí sinh có thể cân nhắc lựa chọn học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur!

Nguồn: thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *