Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Thông tin tuyển sinh mới nhất Đại học Quốc gia TPHCM 2019

Thông tin tuyển sinh mới nhất Đại học Quốc gia TPHCM 2019

Thông tin tuyển sinh năm 2019 mới nhất của Đại học Quốc gia TPHCM dự kiến sẽ tuyển 16.000 chỉ tiêu trong đó 40% chỉ tiêu xét tuyển từ kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do đại học này tổ chức. 

Đại học Quốc gia TPHCM được thành lập ngày 27 tháng 01 năm 1995 theo Nghị định 16/CP của Chính phủ trên cơ sở sắp xếp 9 trường đại học lại thành 8 trường đại học thành viên và chính thức ra mắt vào ngày 6 tháng 02 năm 1996.

Thông tin tuyển sinh mới nhất Đại học Quốc gia TPHCM 2019

Đại học Quốc gia TPHCM là trường với hệ thống tổ chức đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học-công nghệ, đa ngành có chất lượng cao, giữ vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam. Với định hướng phát triển ổn định về quy mô đào tạo trình độ đại học, hiện ĐHQG-HCM đang đào tạo 61.726 sinh viên đại học chính quy, với 99 ngành/nhóm ngành đào tạo thuộc các lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội – nhân văn, khoa học kinh tế, khoa học sức khỏe. Về đào tạo sau đại học, ĐHQG-HCM có 105 ngành đào tạo trình độ thạc sĩ, 79 ngành đào tạo trình độ tiên sĩ.

Đội ngũ cán bộ CNVC, ĐHQG-HCM có tổng cộng hơn 5.382 cán bộ – công chức với khoảng 3.284 viên chức giảng dạy, 2.098 viên chức hành chính và 928 cán bộ nghiên cứu. Trong đó gồm: 369 Giáo sư, Phó Giáo sư, 1.141 tiến sĩ, 2.133 thạc sĩ. ĐHQG-HCM không ngừng nghiên cứu cải tiến nội dung chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, đầu tư xây dựng đội ngũ, phát triển cơ sở vật chất nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước và hội nhập quốc tế, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, sứ mệnh của mình.

Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được giao, năm 2019 ĐH Quốc gia TPHCM thông báo tuyển sinh Đại học chính quy với 16.000 chỉ tiêu. Theo PGS. TS Đinh Đức Anh Vũ, trưởng ban đại học ĐH Quốc gia TPHCM, từ năm 2019 đại học này sẽ có một số thay đổi trong phương thức xét tuyển phù hợp hơn để thích ứng với yêu cầu xã hội. Trong đó, dự kiến sử dụng đa dạng phương thức tuyển sinh hướng đến mục tiêu tuyển chọn được thí sinh giỏi, đúng năng lực, có nguyện vọng học tập và đáp ứng nhu cầu của các ngành đào tạo, nhất là các ngành đào tạo đặc thù như Y dược, Kiến trúc.

Phương thức tuyển sinh Đại học chính quy năm 2019

Theo dự kiến năm 2019 trường vẫn sẽ duy trì 4 phương thức tuyển sinh, cụ thể:

– Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thí sinh theo quy chế tuyển sinh đại học chính quy của Bộ GD-ĐT;

– Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM; Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia;

– Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức cho nhóm ngành/ngành;

– Xét tuyển bằng phương thức dùng kết quả các kỳ thi quốc tế và các phương thức khác tại các đơn vị.

Cũng trong năm 2019, ĐH này sẽ tuyển sinh thêm 3 ngành học mới tại phân hiệu ở Bến Tre gồm: quan trắc và bảo dưỡng kết cấu, bảo đảm chất lượng và an toàn thực phẩm, năng lượng tái tạo.

Năm 2019, các đơn vị thành viên ĐH Quốc gia TPHCM dự kiến dành 40% chỉ tiêu xét tuyển từ kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH này tổ chức

Năm 2019 kỳ thi đánh giá năng lực được ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức 2 đợt: đợt 1 vào ngày 31/3/2019 và đợt 2 vào ngày 7/7/2019.

Các đơn vị thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ dành từ 25-40% chỉ tiêu để xét tuyển thí sinh tham gia kỳ thi này. Ngoài ra, ĐH Quốc gia TP.HCM cũng khuyến khích và sẵn sàng hỗ trợ các trường ĐH, CĐ ngoài hệ thống sử dụng kết quả kỳ thi này như một phương thức tuyển sinh tại trường mình.

Thêm ngành Răng – Hàm – Mặt, dừng tuyển sinh CĐ

ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ không tăng chỉ tiêu trong năm 2019 (khoảng 16.000 chỉ tiêu). Tuy nhiên, ĐH này sẽ cấp chỉ tiêu cho một số ngành mới dự kiến được mở trong năm nay, ví dụ răng – hàm – mặt của khoa y.

GS-TS Đặng Vạn Phước, Trưởng khoa Y, cho biết năm 2019 sẽ có những điều chỉnh trong tuyển sinh các ngành sức khỏe. Bên cạnh kết quả kỳ thi THPT quốc gia, khoa sẽ dành khoảng 5 – 10% chỉ tiêu các ngành để xét bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức (năm ngoái khoa y là đơn vị duy nhất của ĐH này không xét tuyển từ kết quả này). Ngoài ra, khoa vẫn duy trì hình thức xét tuyển thẳng sinh viên đã tốt nghiệp ĐH từ các ngành gần vào học ngành y đa khoa. Năm 2019, dự kiến khoa sẽ sàng lọc thí sinh trúng tuyển vào ngành y đa khoa thông qua hình thức phỏng vấn trực tiếp để tìm ra những thí sinh có động cơ và tố chất phù hợp với ngành bác sĩ.

Một điểm đáng lưu ý nữa là năm 2019 ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ không còn tuyển sinh bậc CĐ. Theo PGS-TS Anh Vũ, việc bỏ tuyển sinh bậc CĐ nhằm thực hiện theo đúng yêu cầu và lộ trình của Bộ GD-ĐT.

Dành 40% chỉ tiêu cho kỳ thi năng lực

Trong cuộc họp chiều qua, các đơn vị thành viên đã quyết định sẽ dành 40% chỉ tiêu từng đơn vị để xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức trong năm 2019 (năm 2018 chỉ tiêu cho phương thức này 10 – 20%).

Đáng lưu ý, dự kiến sẽ có một số trường ĐH ngoài hệ thống tham gia sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực này để xét tuyển thí sinh vào trường mình. Thông tin đến hiện tại, số trường có nguyện vọng này là 3 – 4 trường. Trong tháng 12, ĐH này sẽ gút lại toàn bộ các khâu chuẩn bị tổ chức kỳ thi và công bố tới thí sinh.

PGS-TS Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa, cho biết trường dành từ 50 – 72% cho kết quả kỳ thi THPT quốc gia, 10 – 25% kỳ thi đánh giá năng lực, tuyển thẳng theo quy định của bộ 3 – 5%, ưu tiên xét tuyển theo quy định riêng ĐH Quốc gia TP.HCM từ 15 – 25%. Các chỉ tiêu này có thể tiếp tục điều chỉnh. Riêng với phương thức xét tuyển chứng chỉ quốc tế, trường này đã áp dụng từ năm ngoái với các chương trình học bằng tiếng Anh cho các học sinh tốt nghiệp THPT quốc tế và tốt nghiệp chương trình nước ngoài.

Dự kiến đề thi vẫn sẽ giữ ổn định về cấu trúc và mức độ khó dễ. Cụ thể, bài thi đánh giá năng lực kiểm tra thí sinh về khả năng đọc hiểu tiếng Việt và tiếng Anh, tư duy logic, xử lý số liệu và giải quyết các vấn đề tự nhiên – xã hội.

Theo Tổng hợp kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Nguồn: thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *