Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Thử nghiệm kỳ thi tốt nghiệp THPT trên máy tính sau năm 2030

Thử nghiệm kỳ thi tốt nghiệp THPT trên máy tính sau năm 2030

Sau năm 2030, Bộ GD-ĐT sẽ triển khai thí nghiệm từng bước việc tổ chức kỳ thi trắc nghiệm trên máy tính trong các địa phương có đủ điều kiện, có thể kết hợp giữa hình thức thi trên giấy và thi trên máy tính.

Thử nghiệm kỳ thi tốt nghiệp THPT trên máy tính sau năm 2030

Tiến hành thử nghiệm thi tốt nghiệp trên máy tính sau 2030

Gần đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố kế hoạch tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT (THPT) từ năm 2025. Theo đó, thí sinh sẽ phải thi 2 môn bắt buộc, gồm Ngữ văn và Toán, cùng với 2 môn tự chọn từ danh sách môn học được học ở lớp 12 như Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, công nghệ. Môn Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận, trong khi các môn khác sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm.

Ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TP.HCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ: Kỳ thi sẽ diễn ra trên toàn quốc với đề thi chung, cùng đợt thi và thời gian quy định bởi Bộ GD&ĐT. Phương thức xét công nhận tốt nghiệp sẽ kết hợp kết quả đánh giá quá trình và kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Phương án thi này sẽ có hiệu lực từ năm 2025 và trong giai đoạn từ 2025 đến 2030, phương thức thi trên giấy sẽ được duy trì ổn định. Sau năm 2030, Bộ GD&ĐT sẽ tiến hành thí nghiệm từng bước thi trên máy tính đối với các môn thi trắc nghiệm ở các địa phương có đủ điều kiện, có thể kết hợp giữa thi theo cách thức cũ trên giấy và thi trên máy tính.

Mục đích của việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT là đánh giá chính xác kết quả học tập của học sinh theo mục tiêu và chuẩn cần đạt theo yêu cầu của Chương trình GDPT năm 2018. Kết quả thi cũng được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm cơ sở đánh giá chất lượng giáo dục của các cơ sở phổ thông cũng như công tác chỉ đạo của một số đơn vị quản lý giáo dục. Đồng thời, nó cung cấp dữ liệu đáng tin cậy cho các cơ sở giáo dục ĐH và nghề nghiệp trong quá trình tuyển sinh tự chủ.

Thêm cách thức tuyển sinh cho ngành Sư phạm

Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Dược tại các trường Cao đẳng Dược Hà Nội chia sẻ: Mặc dù kỳ thi tốt nghiệp THPT còn khoảng 5 tháng nữa, nhưng nhiều trường ĐH sư phạm và các trường có chương trình đào tạo ngành sư phạm trên toàn quốc đã thông báo áp dụng phương thức xét tuyển dựa trên học bạ cấp trung học phổ thông.Thông tin mới này đã giảm bớt áp lực cho nhiều thí sinh đối với lo ngại rằng kỳ tuyển sinh ĐH năm 2024 sẽ giảm cơ hội tham gia xét tuyển vào các trường ĐH nói chung và trường sư phạm nói riêng thông qua phương thức xét tuyển qua học bạ.

Ví dụ, theo thông báo của Trường ĐH Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, nhà trường dự kiến tiếp tục xét tuyển kết hợp điểm học bạ và kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do trường tổ chức, với tổng chỉ tiêu khoảng 40%.Các trường khác như ĐH Sư phạm Huế, ĐH Sư phạm Đà Nẵng, và ĐH Sư phạm Thái Nguyên cũng thông báo sử dụng phương thức xét học bạ để tuyển sinh.Tại Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục giữ ổn định phương thức xét tuyển như trong kỳ tuyển sinh năm 2023, trong đó có sử dụng phương thức xét học bạ cấp THPT của thí sinh. Nhà trường dự kiến xét tổng điểm trung bình lớp 10, 11, 12 của môn học hoặc tổ hợp môn, tùy ngành, cộng với điểm ưu tiên.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2024

Thí sinh quan tâm và dự định đăng ký xét tuyển vào các trường sư phạm cần thường xuyên cập nhật thông tin tuyển sinh và quy định của các trường để tránh bỏ lỡ cơ hội tham gia xét tuyển. Trong trường hợp không tham gia xét tuyển bằng phương thức xét học bạ, thí sinh vẫn có khả năng tham gia xét tuyển vào các trường sư phạm thông qua kết quả thi đánh giá năng lực do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức. Đến thời điểm đầu tháng 2-2024, đã có 9 cơ sở giáo dục ĐH công nhận và sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội để xét tuyển ĐH chính quy trong kỳ tuyển sinh năm 2024. Ngoài Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, các trường sư phạm khác cũng sẽ sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội để xét tuyển ĐH chính quy năm nay. Điều này bao gồm Trường ĐH Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, ĐH Sư phạm Huế, ĐH Sư phạm Đà Nẵng, ĐH Sư phạm Thái Nguyên, ĐH Vinh, ĐH Quy Nhơn, ĐH Y Dược Thái Bình và Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2.

Kỳ thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội dự kiến diễn ra vào ngày 11-5-2024. Với thông tin này, thí sinh có thể chọn cách thức xét tuyển phù hợp nhất để tăng cơ hội trúng tuyển.

Nguồn:  thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *