Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Bộ Giáo dục công bố 20 phương thức xét tuyển cho năm 2024

Bộ Giáo dục công bố 20 phương thức xét tuyển cho năm 2024

Dưới đây là danh sách 20 phương thức xét tuyển được quy định bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2024, mà học sinh cần phải theo dõi.

<center><em>Ảnh minh họa</em></center>
Ảnh minh họ

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố dự thảo về lịch thi tốt nghiệp THPT và kế hoạch thông tin tuyển sinh năm 2024. Theo đó, danh sách 20 phương thức xét tuyển do Bộ GDĐT quy định như sau:

<center><em>Danh mục 20 phương thức xét tuyển do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.</em></center>
Danh mục 20 phương thức xét tuyển do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Quy định về xét tuyển sớm

Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật: Theo dự thảo của Bộ GDĐT, dự kiến trước 17 giờ ngày 8.7, các trường đại học sẽ tổ chức đăng ký và xét tuyển sớm, cập nhật danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm lên hệ thống.

Chỉ áp dụng xét tuyển sớm với các phương thức không sử dụng kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (trong trường hợp phương thức xét tuyển có sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 thì thực hiện xét tuyển theo kế hoạch chung); phải có kế hoạch để không vượt quá số lượng chỉ tiêu đã dự kiến.

<center><em>Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Cao đẳng Y Dược năm 2024</em></center>
Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Cao đẳng Y Dược năm 2024

Thông tin quan trọng về việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GDĐT, nhấn mạnh rằng trong quá trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển, thí sinh chỉ cần đăng ký theo ngành/trường mong muốn. Đồng thời, bà Thủy nhấn mạnh việc cập nhật đầy đủ thông tin lên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GDĐT, bao gồm điểm học bạ, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ đánh giá năng lực và các văn bằng khác để được cộng điểm ưu tiên theo quy định của Bộ GDĐT.

Bà Thủy nhắc lại một quy định quan trọng: Sau khi thí sinh đạt điều kiện trúng tuyển sớm của các trường, họ phải đăng ký nguyện vọng đã trúng tuyển lên hệ thống và nộp lệ phí xét tuyển tương ứng với số nguyện vọng đã đăng ký mới được coi là hợp lệ.

Trong quá trình đăng ký, thí sinh chỉ cần quan tâm đến nguyên tắc đặt nguyện vọng yêu thích lên trước. Nếu có nguyện vọng đã trúng tuyển sớm nhưng không phải là ngành yêu thích nhất, thí sinh có thể đặt sau.

Nếu không đủ điều kiện trúng tuyển cho ngành yêu thích, hệ thống vẫn sẽ xem xét đến các ngành đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm (theo quy định của các trường).

Hệ thống chỉ xác nhận một nguyện vọng trúng tuyển duy nhất. Do đó, thí sinh cần sắp xếp thứ tự đặt nguyện vọng yêu thích lên trên. Khi đã trúng tuyển ở một nguyện vọng, hệ thống sẽ không xét tiếp các nguyện vọng khác.

 Tổng hợp bởi thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *