Trang chủ / Điểm chuẩn Đại học / Cách tính điểm TN thpt quốc gia năm 2020

Cách tính điểm TN thpt quốc gia năm 2020

Cách tính điểm công nhận tốt nghiệp trong Kỳ thi thpt quốc gia năm 2020 vẫn được giữ nguyên như năm 2019, thay vì cách tính điểm 50% điểm học bạ, 50% điểm thi như 2 năm trước đó.

Hướng dẫn cách tính điểm thi thpt quốc gia năm 2020

Cách tính điểm TN thpt quốc gia năm 2020

Cụ thể, cách tính điểm để công nhận thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp năm nay dựa trên công thức, trong đó 70% sẽ dựa vào bài thi trong Kỳ thi thpt quốc gia năm 2020 mà thí sinh đăng ký và 30% sẽ dựa vào điểm tổng kết của năm học lớp 12 của học sinh.

Theo đó, thí sinh có thể đăng ký 1 hoặc cả 2 bài thi để được xét và công nhận tốt nghiệp, trong trường hợp thí sinh đăng ký cả 2 bài thi để xét công nhận tốt nghiệp. Bài thi nào cao hơn hệ thống sẽ tự động chấp nhận bài thi đó để xét và công nhận tốt nghiệp cho thí sinh đó.

Để được xét và công nhận tốt nghiệp thí sinh phải không bị dính ít nhất 1 bài thi bị điểm liệt trong các bài thi xét. Tối thiểu thí sinh phải tham dự 4 bài thi trong đó có 3 bài thi bắt buộc đối với thí sinh theo học phổ thông (Toán, Văn, Ngoại ngữ) + bài thi khoa học (có thể Khoa học xã hội, có thể Khoa học tự nhiên hoặc cả hai).

Điểm cuối cùng được tính tổng theo công thức xét phải đạt từ 5 trở lên thì thí sinh đó được công nhận tốt nghiệp. Điểm xét tốt nghiệp do máy tính tự động tính toán, lấy đến 2 chữ số thập phân và thí sinh trong kỳ thi trước đó không bị kỷ luật từ mức hủy bài thi trở lên.  Dưới đây là công thức tính điểm xét tốt nghiệp cho kỳ thi thpt quốc gia năm 2020.

Công thức tính điểm xét tốt nghiệp cho kỳ thi thpt quốc gia năm 2020.

Kỳ thi thpt quốc gia năm 2020 chỉ còn 5 tháng nữa là diễn ra, thời điểm hiện tại do tình hình dịch bệnh Viêm phổi cấp Covid 19 diễn biến phức tạp. Do đó nhiều tỉnh thành vẫn đang trong thời gian cho học sinh nghỉ học để đảm bảo sức khỏe. Trong thời gian này các em học sinh nhất là các em học sinh cuối cấp cần chú ý đảm bảo sức khỏe cũng như tập chung ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi ĐH sắp tới được tốt. Cô Nguyễn Thị Thu – giáo viên dạy Cao đẳng Dược trường Cao đẳng Y dược Pasteur chia sẻ.

Trước đó thì Bộ GD&ĐT cũng đã công bố lùi thời gian kết thúc năm học cũng như thời gian tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi quan trọng quốc gia cả nước đó là Kỳ thi thpt quốc gia. Theo đại diện Bộ GD&ĐT việc lùi tổ chức Kỳ thi thpt quốc gia năm nay về cơ bản không ảnh hưởng gì đến việc tuyển sinh chung.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho hay: ” do lịch thi Trung học phổ thông quốc gia 2020 lùi khoảng 1 tháng so với mọi năm, nên các mốc thời gian mà Bộ quy định trong xét tuyển đợt 1, với những trường sử dụng kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia để xét tuyển dự kiến cũng sẽ lùi lại, tịnh tiến tương đương với thời gian lùi lịch thi Trung học phổ thông quốc gia.

Theo đó, nếu lịch thi năm nay lùi đến cuối tháng 7 như dự kiến thì khoảng cuối tháng 9 sẽ kết thúc xét tuyển đợt 1 từ kết quả thi THPT quốc gia. Với các trường phải xét tuyển các đợt bổ sung thì cần thêm khoảng 1 tháng nữa.”

Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin về kỳ thi thpt quốc gia cũng như về đề thi thpt quốc gia để các em học sinh ôn tập cho kỳ thi sắp tới.

Tổng hợp tin tức giáo dục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *