Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Đại học Dầu khí Việt Nam tuyển sinh năm 2019

Đại học Dầu khí Việt Nam tuyển sinh năm 2019

Thông tin tuyển sinh đại học chính quy Trường Đại học Dầu khí Việt Nam năm 2019 vừa công bố, với tổng 100 chỉ tiêu tuyển sinh phạm vi cả nước.

Thông tin tuyển sinh năm 2019 ĐH Dầu Khí Việt Nam

Trường Đại học Dầu khí Việt Nam là trường đại học kỹ thuật đào tạo chuyên ngành dầu khí, trực thuộc Bộ Công thương Việt Nam do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư và hỗ trợ kinh phí hoạt động thường xuyên. Ngày 25/11/2010, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định số 2157/QĐ-TTg thành lập Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (Trường ĐHDKVN, Trường).

Trường có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn kết đào tạo với nghiên cứu khoa học và sản xuất kinh doanh, góp phần đảm bảo sự phát triển bền vững của Ngành Dầu khí Việt Nam. Trường ĐHDKVN về cơ bản là trường đại học định hướng nghề nghiệp, phấn đấu trở thành một trong những trường đại học hàng đầu của Việt Nam vào năm 2020, một trong những trường đại học có uy tín của khu vực vào năm 2025, châu Á và thế giới vào trước năm 2050. Với mục tiêu xây dựng Trường ĐHDKVN trở thành một trường đại học tiên tiến, chất lượng cao, có cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, đảm bảo cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển bền vững của Ngành Dầu khí, Tập đoàn đã quyết định đầu tư xây dựng cơ sở đào tạo chính của Trường ở thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trung tâm của ngành Công nghiệp Dầu khí Việt Nam.

Trường ĐHDKVN đào tạo chủ yếu theo định hướng nghề nghiệp – ứng dụng, chất lượng cao, có tiềm lực NCKH đạt trình độ khu vực và quốc tế. Nhằm góp phần đảm bảo sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và của đất nước, và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế rộng rãi, đa dạng và có khả năng cạnh tranh bình đẳng để phát triển và hội nhập, có cam kết với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp trong và ngoài nước. Phát triển trường đại học định hướng nghề nghiệp – ứng dụng hàng đầu trong lĩnh vực dầu khí, cùng với Viện Dầu khí Việt Nam hình thành Học viện Dầu khí Việt Nam có tiềm lực nghiên cứu khoa học đạt trình độ khu vực và quốc tế, PVU phấn đấu trở thành một trong những Trường đại học chuyên ngành hàng đầu Việt Nam vào năm 2020, một trong những Trường đại học có uy tín của khu vực Đông Nam Á vào năm 2030.

Thông tin tuyển sinh năm 2019 Trường Đại học Dầu khí Việt Nam

1.1. Đối tượng tuyển sinh:  Thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019; tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT.

1.2. Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh trong cả nước

1.3. Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển;

Ghi chú: Xét tuyển thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019 theo Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2019 của Bộ GD&ĐT.

1.4. Chỉ tiêu tuyển sinh:

1.5. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, điều kiện nhận ĐKXT:

Tất cả thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019 có kết quả tổ hợp môn xét tuyển Toán, Vật lý và Hóa học (A00) đạt từ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm đủ nhận hồ sơ ĐKXT) là 15 điểm (đã tính điểm ưu tiên) đều đủ ĐKXT.

1.6. Các thông tin cần thiết khác để thí sinh ĐKXT vào các ngành của trường:

– Mã số trường: PVU;

– Mã số ngành: Tuyển sinh chung Ngành Dầu khí: 7520600 (gồm 03 ngành Kỹ thuật Địa chất: 7520501; Kỹ thuật Dầu khí:7520604 và Kỹ thuật Hóa học: 7520301). Phân ngành sau năm thứ nhất.

– Tổ hợp xét tuyển 03 ngành: Toán, Vật lý và Hóa học (A00).

– Không có điều kiện phụ trong xét tuyển

1.7. Tổ chức tuyển sinh:

Thời gian, hình thức nhận ĐKXT/thi tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT.

1.8. Chính sách ưu tiên:

Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT.

1.9. Lệ phí xét tuyển/thi tuyển:

Theo quy định của Bộ GD&ĐT

2.10. Học phí dự kiến với sinh viên chính quy; lộ trình tăng học phí tối đa cho từng năm (nếu có):

Theo Nghị định 86/2015/NĐ-CP của Chính phủ dành cho sinh viên đại học công lập.

2.11. Các nội dung khác (không trái quy định):

– Trong từng học kỳ, các SV đạt kết quả học tập từ loại giỏi trở lên sẽ được cấp học bổng (lên đến 3.000.000đ/suất/HK). Ngoài ra, sinh viên học tập đạt loại giỏi cũng được các Công ty Dầu khí Quốc tế trao học bổng (lên đến 1500USD/suất). Hàng năm, SV có kết quả học tập xuất sắc sẽ có cơ hội nhận học bổng thực tập nước ngoài. Đặc biệt, sinh viên xuất sắc ngành Hóa dầu được cấp học bổng thực tập tại Mỹ (UOP) và Đan Mạch (Handol Topsoe). Những SV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có kết quả học tập khá trở lên sẽ được hưởng học bổng toàn phần trong suốt khóa học do các đơn vị của PVN tài trợ (12 triệu đồng/xuất/năm học);

– Toàn bộ SV được ở miễn phí KTX với trang thiết bị đảm bảo sinh hoạt và học tập.

Nguồn: thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *