Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Đại học Việt Đức công bố phương án tuyển sinh trong năm 2019

Đại học Việt Đức công bố phương án tuyển sinh trong năm 2019

Đại học Việt Đức thông báo phương án tuyển sinh năm 2019 với 400 chỉ tiêu và dự kiến xét tuyển bằng 2 phương thức.

Đại học Việt Đức công bố phương án tuyển sinh trong năm 2019

Trường Đại học Việt Đức  là trường đại học công lập được thành lập ngày 1 tháng 9năm 2008 theo Quyết định số 1196/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Hiện tại, tất cả các chương trình ở Đại học Việt Đức (VGU) đều do hầu hết giáo sư từ các trường đối tác Đức giảng dạy và sinh viên sẽ nhận được văn bằng chính thức từ các trường đối tác Đức. Những chương trình hiện tại được chọn từ các ngành kỹ thuật mũi nhọn của Đức và được giảng hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Môi trường học chuyên nghiệp, thân thiện giúp sinh viên học tập được tốt hơn, sinh viên theo học sẽ được học môn tiếng Đức. Đối với một số ngành, những sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc có thể được chọn để học một thời gian ngắn tại Đức với mức học phí không đổi, hoặc được đài thọ làm thực tập ở Đức hoặc trong các công ty Đức ở Việt Nam. Ngoài ra, sinh viên có cơ hội được mở rộng với sự hợp tác với các trường đại học đối tác tại CHLB Đức, tất cả sinh viên trường Việt Đức sau khi hoàn thành chương trình học sẽ được cấp văn bằng của cả Việt Nam và Đức.

Cô Myriam Hadnes cùng các bạn sinh viên

Chính phủ 2 nước hợp tác nhằm mở rộng cánh cửa sang nước Đức và vào các công ty Đức tại Việt Nam, từ đó, đem đến cơ hội to lớn để phát triển chuyên môn cũng như nghề nghiệp cho các bạn sinh viên trường Việt Đức.

Phương án tuyển sinh năm 2019 Trường Đại học Việt Đức

Phương thức thứ nhất là xét thí sinh dựa vào kỳ thi tuyển vào tháng 5 tại trường. Thí sinh làm bài TestAS – bài kiểm tra để đánh giá khả năng học ĐH của sinh viên và được làm hoàn toàn bằng tiếng Anh. Chỉ tiêu tối đa dành cho phương thức này là 80% mỗi ngành.

Phương thức tuyển sinh thứ 2 là xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia, tuyển thẳng và xét tuyển dựa trên chứng chỉ/bằng tốt nghiệp THPT quốc tế.

Trong đó, trường tuyển thẳng thành viên đội tuyển Olympic tham gia các kỳ thi Olympic quốc tế; đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi Olympic châu Á Thái Bình Dương; đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia Việt Nam bậc THPT; đạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia Việt Nam.

Thời gian được tính để hưởng ưu tiên tuyển thẳng không quá 1 năm kể từ ngày thí sinh đạt giải cho đến ngày nộp đơn.

Với hình thức xét tuyển dựa trên chứng chỉ/bằng tốt nghiệp THPT quốc tế, thí sinh tham dự kỳ thi TestAS do các trung tâm được cấp phép tổ chức thi trên toàn thế giới có thể nộp kết quả để được xét tuyển. Bên cạnh đó, thí sinh có thể nộp các chứng chỉ/bằng tốt nghiệp trung học quốc tế khác như SAT, AL/AS, IGCSE, ISC, IB…

Còn hình thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2019, trường xét tổng điểm của 3 môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia theo khối đăng ký xét tuyển.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt trong tuyển sinh trường này là thí sinh phải đáp ứng được một trong các điều kiện về năng lực tiếng Anh đầu vào. Cụ thể, đạt ít nhất 71 điểm cho bài thi tiếng Anh onSET (tương đương trình độ B1 khung tham chiếu châu Âu) do trường tổ chức thi; hoặc có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế còn hiệu lực, trình độ trên trung cấp (IELTS 5.0 hoặc TOEFL 440 (PBT), 42 (iBT)) trở lên; hoặc đạt ít nhất 7,5 điểm môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 (áp dụng cho phương thức tuyển sinh 2B).

Theo quy định trường này, thí sinh trúng tuyển các ngành khoa học máy tính, tài chính kế toán và quản trị kinh doanh với kết quả xuất sắc được quyền lựa chọn theo học hay bỏ qua năm đại cương. Để được xét miễn năm đại cương, các thí sinh cần thỏa mãn các điều kiện sau: Có chứng chỉ IELTS học thuật 6.0 trở lên, trong đó không có kỹ năng nào (nghe, đọc, viết và nói) dưới 6.0; có kết quả tổng hợp thi TestAS đạt ít nhất 110 điểm.

Trường còn có chương trình học bổng trị giá từ 30-100% học phí dành cho thí sinh xuất sắc trong kỳ thi đầu vào do trường cấp. Bên cạnh đó có 10 suất học bổng dành cho sinh viên nữ theo học khối ngành kỹ thuật do Tổ chức Hỗ trợ ĐH thế giới CHLB Đức và Hiệp hội những người bạn và nhà tại trường của trường cấp (trị giá 3.000 EUR/ sinh viên).

Theo Tổng hợp kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Nguồn: thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *