Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Đề án tuyển sinh của trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội năm 2022

Đề án tuyển sinh của trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội năm 2022

Trường đại học Kiến trúc Hà Nội thuộc nhóm trường đào tạo các môn liên quan nghệ thuật sẽ tổ chức thi năng khiếu vào giữa tháng 7.

Đề án tuyển sinh của trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội năm 2022
Đề án tuyển sinh của trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội năm 2022

Chỉ tiêu tuyển sinh:

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội là một trường đại học chuyên ngành, một trong những trường hàng đầu về đào tạo nhóm ngành xây dựng và thiết kế tại Việt Nam.

Thông tin cập nhật từ ban truyền thông trường Cao đẳng Y Dược Nam Đinh, năm 2022, trường Đại học Kiến Trúc dự kiến tuyển sinh 2.180 chỉ tiêu cho 18 ngành và nhóm ngành. Trong đó những ngành mũi nhọn của trường như nhóm 1 gồm các ngành Kiến trúc, Quy hoạch vùng và đô thị lấy nhiều chỉ tiêu nhất (500 chỉ tiêu), kế đó là nhóm 3 gồm Thiết kế nội thất, Điêu khắc lấy đều tuyển sinh 250 chỉ tiêu.

Phương án tuyển sinh:

Theo đề án tuyển sinh đại học 2022 trường Đại học Kiến trúc Hà Nội công bố đầu tháng 5, trường sử dụng 4 phương án tuyển sinh:

Phương thức tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phương thức xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT áp dụng với ngành không thi năng khiếu riêng với các thí sinh tự do không bắt buộc dự thi năm 2022, mà có thể dùng kết quả thi năm 2020, 2021. Tuy nhiên, trong trường hợp này, thí sinh phải có điểm xét tuyển tối thiểu bằng điểm chuẩn của ngành, nhóm ngành đã đăng ký vào năm tương ứng trước đó.

Đề án tuyển sinh của trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội năm 2022
Đề án tuyển sinh của trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội năm 2022

Phương án xét học bạ: điều kiện thí sinh phải đạt tổng điểm trung bình 5 kỳ, trừ kỳ II lớp 12 của ba môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 trở lên, trong đó điểm mỗi môn trong ba kỳ cuối không dưới 5.

Phương án xét tuyển kết hợp giữa thi tuyển và thi năng khiếu cùng với các phương án: Trường áp dụng phương án tuyển sinh này Rvới các ngành yêu cầu tổ hợp V00 (Toán, Lý, Vẽ mỹ thuật), H00 (Văn, Hình họa mỹ thuật, Bố cục trang trí màu). Trường sẽ tổ chức kỳ thi năng khiếu riêng, thời điểm dự kiến từ 10 đến 13/7. Trừ Vẽ mỹ thuật nhân hệ số hai, các môn còn lại không nhân hệ số.

Phương án sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, đây là năm đầu tiên trường sử dụng hình thức xét tuyển này.

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội sẽ bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển tại mọi phương thức từ 5/5 đến 17/6.

Theo thông tin tuyển sinh năm của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, năm 2021 điểm chuẩn của trường tăng so với những năm trước, ngưỡng điểm phổ biến là khoảng 20-22 điểm. Riêng ngành Công nghệ đa phương tiện (Công nghệ thông tin) có điểm chuẩn cao nhất lấy 25,25 điểm, tăng 4 điểm so với năm 2020. Kỹ thuật xây dựng, Công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng lấy 19 điểm, cũng là ngưỡng thấp nhất. Ngoài ra, trường cũng có hai nhóm ngành tính điểm thang 40, trong đó Kiến trúc lấy cao nhất – 28,85, kế đó Quy hoạch vùng và đô thị 27,5.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *