Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Học viện Ngoại giao công bố phương án tuyển sinh 2022

Học viện Ngoại giao công bố phương án tuyển sinh 2022

Học viện (HV) Ngoại giao Việt Nam vừa công bố phương án tuyển sinh 2022, HV dự kiến xét tuyển 2200 chỉ tiêu, lấy hơn 50% sĩ tử theo phương thức xét tuyển Chứng chỉ quốc tế và mở ngành mới là Châu Á – Thái Bình Dương học.

Học viện Ngoại giao công bố phương án tuyển sinh 2022

Phương án tuyển sinh năm 2022 của HV Ngoại giao

Theo đó, HV Ngoại giao tuyển sinh 2022 theo 5 phương thức: Xét tuyển thẳng và Ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (3%); Xét tuyển kết hợp Chứng chỉ quốc tế và Kết quả học tập THPT (52%); Xét tuyển dựa trên Kết quả học tập THPT (15%); Xét tuyển dựa trên Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (25%) và Xét tuyển dựa trên Kết quả học tập THPT và Phỏng vấn (5%). Trong đó một số phương thức xét tuyển có chỉ tiêu riêng. Trong tình huống một phương thức không tuyển đủ chỉ tiêu thì số lượng chỉ tiêu còn lại được chuyển sang các phương thức khác.

Bên cạnh đó theo thông tin tuyển sinh thì ngành Truyền thông Quốc tế của HV Ngoại giao từ năm nay sẽ phân 2 nhánh đào tạo chuyên sâu đó chính là Truyền thông Marketing quốc tế cùng với Truyền thông Quốc tế chuyên nghiệp. Sĩ tử khi xét tuyển sẽ được lựa chọn 1 trong 2 chuyên sâu để theo học.

Hai ngành mới của HV Ngoại giao là Châu Á – Thái Bình Dương học và ngành Luật thương mại quốc tế.

Chỉ tiêu của từng ngành HV Ngoại giao 2022 như sau:

Các tổ hợp xét tuyển theo từng ngành được phân bổ như sau:

Đối với phương thức xét tuyển đầu vào kết hợp Chứng chỉ quốc tế và Kết quả học tập Cấp III, sĩ tử cần có điểm IELTS Academic từ 6.0 trở lên hoặc TOEFL iBT từ 70 điểm, SAT từ 1200 và ACT từ 25 điểm. Đối với Chứng chỉ ngôn ngữ tiếng Pháp, sĩ tử cần bằng DELF – B1 trở lên hoặc TCF từ 300 điểm. Ngoài ra, sĩ tử có thể sử dụng các Chứng chỉ khác để xét tuyển là Chứng chỉ ngôn ngữ tiếng Trung Quốc HS4 (mức điểm từ 270), Chứng chỉ ngôn ngữ tiếng Hàn Quốc Topik 3 trở lên và Chứng chỉ ngôn ngữ tiếng Nhật Bản từ N3 trở lên.

Năm 2021, ngành Truyền thông Quốc tế của HV Ngoại giao có mức điểm chuẩn cao nhất là khoảng 27,9 điểm.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y dược năm 2022

Bên cạnh các nhóm ngành nghề truyền thông, kế toán, ngoại ngữ,… thí sinh đam mê và yêu thích nhóm ngành nghề sức khoẻ có thể lựa chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để tham khảo và xét tuyển hồ sơ năm 2022. Nhà trường có kinh nghiệm hơn 10 năm trong đào tạo và phát triển, hàng năm đào tạo ra những nhân viên y tế chất lượng cao và có tay nghề vững chắc, sinh viên ra trường có việc làm và làm được việc ngay.

Xét tuyển Cao đẳng Y dược 2022 chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT

Năm 2022, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh 5 mã ngành đào tạo hệ Cao đẳng chính quy như sau:

  • Cao đẳng Dược (mã ngành: 6720201);
  • Cao đẳng Điều Dưỡng (mã ngành: 6720301);
  • Cao đẳng Hộ Sinh (mã ngành: 6720303);
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (mã ngành: 6720602);
  • Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (mã ngành: 6720604).

Mỗi ngành nghề đều có những ưu điểm và thế mạnh riêng của nó, thí sinh có thể click vào ĐĂNG KÍ XÉT TUYỂN để được Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur liên hệ tư vấn và hướng nghiệp cho các bạn có nguyện vọng với ngành Y Dược năm 2022.

Nguồn: thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *