Trang chủ / Điểm chuẩn Đại học / Điểm chuẩn Đại học Đại Lực năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn Đại học Đại Lực năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Để tránh những sai lầm trong việc chọn ngành khi xét tuyển vào Đại học Đại Lực thì việc tham khảo điểm chuẩn năm 2018 cũng như chỉ tiêu năm 2019 là điều rất quan trọng đối với thí sinh.

Điểm chuẩn Đại học Đại Lực năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn Đại học Đại Lực năm 2018 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

Điểm chuẩn Đại học Đại Lực năm 2018

Trường Đại học Điện lực công bố mức điểm chuẩn năm 2018. Theo đó, Điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển Đợt 1 hệ Đại học chính quy năm 2018 của trường Đại học Điện lực dao động từ 14-16 điểm, tùy ngành. Sau khi Đại học Điện Lực công bố mức điểm chuẩn đại học trong năm 2018, nhiều ý kiến đánh giá mức điểm này khá thấp và giảm so với những năm trước đó, ngành có số điểm cao nhất cũng chỉ là 16 điểm.

Chỉ tiêu tuyển sinh của Đại học Đại Lực năm 2019

Mới đây, trường Đại học Điện lực đã đưa ra các phương án tuyển sinh năm 2019. Theo đó, trường này sẽ sử dụng phương án xét tuyển thông qua kết quả học tập tại Trường THPT (học bạ) và xét tuyển thông qua kết quả của thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Về phương án xét tuyển thông qua kết quả học tập của thí sinh tại trường THPT ( học bạ THPT), thời gian nhận hồ sơ: từ 20/01/2019 đến 08/03/2019. Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận tuyển sinh hoặc qua đường bưu điện, hồ sơ gồm: Phiếu ĐKXT theo mẫu; lệ phí xét tuyển.

Các điều kiện xét tuyển bao gồm: Thí sinh có điểm trung bình chung của các môn học trong tổ hợp dùng để xét tuyển (mục 2.2) không nhỏ hơn 6.0 (theo thang điểm 10). Riêng hệ đào tạo chất lượng cao, điểm tổng kết môn Ngoại ngữ không thấp hơn 6.5. Nhà trường cập nhật và thông báo kết quả sơ tuyển trên trang Web tuyển sinh trước ngày 12/03/2019. Các thí sinh đạt kết quả sơ tuyển sẽ chính thức trúng tuyển nếu tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. (Thí sinh đã tốt nghiệp từ trước năm 2019 có thể xác nhận nhập học và nhập học ngay sau khi có kết quả sơ tuyển).

Cách tính điểm sẽ xét kết quả học tập 3 môn thuộc các tổ hợp xét tuyển (theo ngành) của năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12. Theo nhiều thông tin tuyển sinh được chia sẻ, điểm xét tuyển được tính bằng trung bình cộng của điểm trung bình ba môn cộng điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó, điểm trung bình mỗi môn bằng trung bình cộng điểm trung bình của các môn trong mỗi năm học lớp 10, 11, 12.

Về nguyên tắc xét tuyển, nhà trường sẽ xét những thí sinh có điểm xét tuyển (ĐXT) theo tất cả các Tổ hợp xét tuyển (các tổ hợp xét tuyển có giá trị tương đương nhau) theo nguyên tắc từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu xét tuyển của từng mã ngành tuyển sinh.

Đối với phương án xét tuyển thông qua kết quả của thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, nhà trường tuyển sinh hơn 2.000 chỉ tiêu và sẽ căn cứ theo từng tổ hợp các môn xét tuyển và theo từng mã chuyên ngành tuyển sinh (có tính cả điểm ưu tiên).

Chỉ tiêu tuyển sinh của Đại học Đại Lực năm 2019Chỉ tiêu tuyển sinh của Đại học Đại Lực năm 2019

Điểm xét tuyển được tính bằng tổng điểm thi 3 môn THPT theo tổ hợp các môn xét tuyển cộng điểm ưu tiên. Tổ hợp các môn bao gồm A00 (Toán, Vật lý, Hóa học); A01 (Toán, Vật lý, Anh văn); D07 (Toán, Hóa học, Anh văn); D01 (Toán, Ngữ văn, Anh văn); C01 (Toán, Ngữ văn, Vật lý)

Việc đăng ký xét tuyển thông qua  kết quả thi THPT Quốc gia. Thủ tục và thời gian theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của trường ĐHĐL. Thí sinh có thể thực hiện đăng ký xét tuyển theo các phương thức sau: Đăng ký xét tuyển thông qua cổng thông tin điện tử của Bộ GD&ĐT (theo khoản 4 điều 13 quy chế tuyển sinh hiện hành) và đăng ký đợt bổ sung theo lịch thông báo của nhà trường sau khi có kết quả xét tuyển đợt 1, thông tin sẽ được cập nhân trên cổng thông tin tuyển sinh của trường.

Nguồn: thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *