Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Một số điều chỉnh kỹ thuật trong quy chế thi THPT Quốc gia 2019

Một số điều chỉnh kỹ thuật trong quy chế thi THPT Quốc gia 2019

Nhằm tăng tính bảo mật, an toàn, đảm bảo công bằng, khách quan nhất cho tất cả thí sinh, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ có một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật trong suốt kỳ thi diễn ra.

So với các năm trước, kì thi THPT quốc gia năm 2019 không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, có một số điểm mà các thì sinh cần phải lưu ý.

Theo Vụ trưởng Giáo dục Nguyễn Thị Kim Phụng, những quy định trong quy chế thi THPT Quốc gia và tuyển sinh tương đối ổn định do đã có những thay đổi cơ chế tuyển sinh từ 2015 đến nay là 4 năm nên năm nay, Bộ GD&ĐT chỉ có những thay đổi nhỏ về mặt kỹ thuật để kỳ thi của năm sau tốt hơn năm trước.

Năm nay các em trúng tuyển trường ĐH nào thì phải nộp bản chính Giấy chứng nhận điểm thi vào trường đó. Nếu các em phúc khảo thì phải đổi Giấy chứng nhận điểm thi theo kết quả phúc khảo để nộp vào trường trúng tuyển. Khi đã nộp bản chính Giấy chứng nhận điểm thi vào trường trúng tuyển, thí sinh không được xét tuyển các trường khác nữa.

Về đề thi THPT quốc gia năm nay bám sát chuẩn kiến thức chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Cơ cấu điểm xét tốt nghiệp có thay đổi một chút để đảm bảo công bằng, bình đẳng hơn. Năm nay, điểm xét tốt nghiệp từ kỳ thi THPT quốc gia là 70% và điểm lấy từ quá trình tích lũy THPT là 30% để đảm bảo đúng với tính chất của kỳ thi quốc gia. Các em có chứng chỉ, bằng trung cấp nghề cũng được ưu tiên để đảm bảo giáo dục toàn diện cho các em.

Nguồn: thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *