Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Thời gian, địa điểm thi đánh giá tư duy của trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2022

Thời gian, địa điểm thi đánh giá tư duy của trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2022

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa qua đã công bố về lịch thi đánh giá tư duy tổ chức tại năm tỉnh, thành. Thí sinh có thể đăng ký dự thi đánh giá tư duy ngay từ bây giờ.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức thi đánh giá tư duy năm 2022

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức thi vào tháng 7

Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy trong một ngày cụ thể vào 15/7/2022, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra được một tuần. Hiện nay Đại học Bách khoa Hà Nội đã mở cổng đăng ký thi từ 25/5 đến 17h ngày 15/6.

Theo thông tin Phòng truyền thông Cao đẳng Y Dược Hà Nội có được thì hiện Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức thi ở 5 tỉnh thành bao gồm: Hà Nội (tại Đại học Bách khoa Hà Nội và các trường lân cận), Nghệ An (Đại học Vinh), Hải Phòng (Đại học Hàng hải Việt Nam), Đà Nẵng (Đại học Bách khoa Đà Nẵng) và Tuyên Quang (Đại học Tân Trào).

Tổng thời gian thi bài đánh giá tư duy là 270 phút bao gồm hai phần thi tự chọn và một phần thi bắt buộc. Đối với phần bắt buộc sẽ có môn Toán và Đọc hiểu thời gian làm bài là 120 phút. Đối với phần tự chọn 1 gồm các môn khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) thi trong 90 phút. Đối với phần tự chọn 2 là Tiếng Anh thi trong 60 phút hoặc có thể quy đổi các chứng chỉ quốc tế như IELTS. Vào buổi sáng các thí sinh sẽ tham dự phần thi Toán – Đọc hiểu. Vào buổi chiều các thí sinh sẽ tham dự bài thi tự chọn ( 1 hoặc cả 2 bài thi).

Thí sinh sẽ làm bài thi trên giấy, trả lời trắc nghiệm và các phần tự luận trên phiếu như thi THPT. Phần tự luận môn Toán và Tiếng Anh được đưa vào nhằm mục đích đánh giá cách tư duy và khả năng trình bày. So với kỳ thi trước đó thì việc đưa tự luận là một điểm mới.

Phó hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS Nguyễn Phong Điền chia sẻ về quá trình xây dựng đề thi đánh giá tư duy đã được trường thực hiện rất công phu và phức tạp. Quy trình tổ chức nghiêm ngặt, đội ngũ ra đề giỏi nghiệp vụ, nhiều kinh nghiệm đồng thời sử dụng đơn vị độc lập có chuyên môn đo lường giáo dục để đánh giá và hiệu chỉnh chất lượng đề thi sao cho bám sát chương trình THPT. Nhằm giúp thí sinh làm quen với các dạng đề thi và từ đưa đưa ra phương án ôn thi phù hợp, Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức hai buổi thi thử vào tháng 1 và 3 với độ khó và phân loại học sinh tương tự như là đề thi thật.

Kỳ thi đánh giá tư duy tổ chức vào tháng 7

Có 20 trường đại học sử dụng điểm thi để xét tuyển

Đại học Bách khoa Hà Nội hiện đưa ra tỷ lệ chỉ tiêu xét tuyển dựa vào điểm thi đánh giá tư duy là từ 50 cho đến 60% trong tổng 7.990 chỉ tiêu năm 2022. Giảng viên Cao đẳng Dược chia sẻ rằng hiện nay trên cả nước có khoảng 20 trường đại học khác cũng sử dụng kết quả thi đánh giá tư duy để thực hiện xét tuyển.

Trong năm 2022 cùng với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thì cả nước cũng có 3 kỳ thi lớn dùng để các trường sử dụng xét tuyển là kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP HCM, Đại học Quốc gia Hà Nội và kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *