Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / 5 trường hợp sẽ bị đình chỉ thi đánh giá năng lực năm 2022

5 trường hợp sẽ bị đình chỉ thi đánh giá năng lực năm 2022

Trong kỳ thi đánh giá năng lực do trường Đại học quốc gia TPHCM tổ chức, thí sinh rơi vào 5 trường hợp sau đây sẽ bị đình chỉ thi đánh giá năng lực năm 2022 và đồng nghĩ bài thi sẽ bị điểm 0.

Thí sinh sẽ bị đình chỉ nếu phạm phải 5 lỗi gì?

Vừa qua Hội đồng thi Kỳ thi đánh giá năng lực – Trường đại học Quốc gia TPHCM đã ban hành quy chế thi đánh giá năng lực đối với các thí sinh tham dự kỳ thi này trong năm 2022. Cùng với những quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thời gian thi, địa điểm thì thì trường ĐH Quốc gia TP.HCM quy định rất rõ về các hình thức xử lý các vi phạm đối với những thí sinh vi phạm quy định trong quá trình dự thi, mức cao nhất là sẽ đình chỉ thi.

Các hình thức kỷ luật với các thí sinh vi phạm

Theo thông tin phòng truyền thông Cao đẳng Y Dược TPHCM có được thì thí sinh vi phạm sẽ bị kỷ luật từ nhẹ cho tới nặng cụ thể như sau:

Hình thức khiển trách đối với thí sinh vi phạm: Các thí sinh vi phạm về nhìn bài hoặc trao đổi bài với thí sinh khác sẽ bị hình thức kỷ luật là khiển trách, hình thức này do cán bộ coi thi quyết định.

Hình thức cảnh cáo đối với thí sinh vi phạm: Trong trường hợp nặng hơn thì nếu thí sinh tiếp tục vi phạm việc trao đổi bài làm hoặc giấy nháp với thí sinh khác; chép bài của thí sinh khác hoặc để thí sinh khác chép bài của mình; nhìn bài hoặc trao đổi bài với thí sinh khác dẫn đến khiển trách trước đó sẽ bị cảnh cáo trong các trường hợp này.

Hình thức đình chỉ đối với thí sinh vi phạm: Trong trường hợp thí sinh vi phạm 5 vấn đề đặc biệt nghiêm trọng sau sẽ bị đình chỉ thi là:

– Tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm quy định đã bị cảnh cáo 1 lần nhưng vẫn tiếp tục vi phạm quy định;

– Mang vật dụng trái phép vào phòng thi như giấy thi, giấy than, bút tàng hình, giấy nháp, bút xóa, các tài liệu, vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, rượu, bia, thiết bị chứa đựng thông tin, phương tiện kỹ thuật thu phát truyền tin, các vật dụng khác có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài và quá trình chấm thi.

– Nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi hoặc đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc;

– Viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan đến bài thi;

– Có hành động gây gổ, đe dọa cán bộ có trách nhiệm trong kỳ thi hay đe dọa thí sinh khác.

Giám thị kiểm tra các thông tin của thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực

Sau khi có quyết định đình chỉ thi thì các thí sinh bị kỷ luật đình chỉ sẽ phải nộp đủ bài thi, đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi và ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định. Tuy nhiên thí sinh chỉ được ra khỏi khu vực thi sau khi hết giờ làm bài thi.

Đối với thí sinh trường hợp bị đình chỉ sẽ có số điểm là 0 (không), không được sử dụng kết quả thi để đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

Theo thông tin kế hoạch thi đánh giá năng lực đợt 1 do trường ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ diễn ra trước kỳ thi THPT quốc gia, cụ thể là vào sáng 27-3 tới với gần 85.000 thí sinh dự thi. thí sinh sẽ làm một bài duy nhất gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm trong vòng 150 phút.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *