Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Ảnh hưởng vì dịch có thể kết thúc năm học tận tháng 09

Ảnh hưởng vì dịch có thể kết thúc năm học tận tháng 09

Do ảnh hưởng vì dich, rất có thể năm học 2019 -2020 có thể kéo dài đến sát ngày khai giảng của năm học tiếp theo, đây là những kế hoạch mà Bộ GD&ĐT đã lên phương án để đối phó.

Học sinh lớp 12 tại 1 trường trung học phổ thông

Ảnh hưởng vì dịch có thể kết thúc năm học tận tháng 09

Theo đó, đại diện Bộ GD-ĐT cho rằng trong tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp thì an toàn sức khỏe cho học sinh, cán bộ, giáo viên vẫn phải ưu tiên hàng đầu. Trường hợp bất khả kháng khiến việc nghỉ học kéo dài hơn 2 mốc thời gian như nói trên, tùy tình hình, Bộ GD-ĐT sẽ tính toán cân nhắc kỹ lưỡng và điều chỉnh thời gian nhằm bảo đảm các trường có đủ quỹ thời gian cần thiết để xây dựng kế hoạch dạy học và bảo đảm chương trình cho năm học tiếp theo.

Trước đó đại diện Bộ GD&ĐT bà về việc này, ông Thành nói thời điểm năm học mới theo truyền thống sẽ bắt đầu ngày 5-9 và từ nay đến thời điểm đó vẫn có đủ quỹ thời gian để điều chỉnh mốc kết thúc năm học cũng như thi THPT quốc gia. “Bộ sẽ tính toán cụ thể, dựa trên căn cứ tình hình thực tế để cân đối kế hoạch, bảo đảm nhà trường dạy hết chương trình năm 2019-2020, chuẩn bị cho năm học tới ít bị ảnh hưởng của dịch bệnh” – ông Thành nói.

Như vậy, với các phương án đưa ra, nếu các địa phương tiếp tục cho học sinh nghỉ học, Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục điều chỉnh để HS có đủ thời gian hoàn thành chương trình, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia, cũng như xét tuyển vào đại học. Theo khung kế hoạch thời gian năm học của Bộ GD-ĐT, địa phương căn cứ vào tình hình thực tiễn để điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học của địa phương mình cho phù hợp, trong đó có thời gian tuyển sinh đầu cấp.

Học sinh buộc phải học ở nhà vì dịch bệnh

Trướ đó, theo Bà Lương Tâm Uyên, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho hay,  “Do tình hình dịch bệnh khiến học sinh nghỉ học, Bộ GD&ĐT cũng đã đưa ra kế hoạch về năm học và thời gian lùi tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Điều này ảnh hưởng đến lịch tuyển sinh của các trường nếu sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia là điều kiện tuyển sinh đầu vào. Do đó bà Uyên cho biết kế hoạch nhà trường cũng thay đổi và điều chỉnh theo.

Còn theo PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội, cho rằng hiện nay, đa số trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển, nên việc lùi lịch thi sẽ ảnh hưởng đến các mốc thời gian tuyển sinh và kế hoạch tuyển sinh của trường ĐH.

Theo như thông lệ hàng năm các trường trung học phổ thông đã có 1 ba rem lịch cụ thể được lên kế hoạch trong đó 1 năm học sẽ có 37 tuần và thêm 1 tuần cho các công việc đột xuất hoặc tổ chức… Tuy nhiên đến nay hầu hết các trường đều phải lùi thời gian lại điều này nếu Bộ GD&ĐT cứ giữ các mốc chính về thời gian kết thúc năm học như mọi năm sẽ khó đảm bảo được chất lượng.

Cũng cập nhật thông tin thì nhiều trường ĐH tiếp tục cho sinh viên nghỉ học để đảm bảo sức khỏe, trong đó các trường cũng đã thay đổi kế hoạch tuyển sinh về mặt thời gian để đối phó với dịch bệnh. Mới đây nhất Bộ cũng đã lùi thời gian kết thúc năm học lần 1 và dự kiến tình hình dịch bệnh phức tập có thể sẽ phải lùi tiếp thời gian kết thúc năm học và thời gian tổ chức thi Kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Tổng hợp tin tức giáo dục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *