Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Chuẩn bị khảo sát kiến thức cho thi THPT quốc gia năm 2020

Chuẩn bị khảo sát kiến thức cho thi THPT quốc gia năm 2020

Cụ thể theo thông báo mới nhất của Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc thì Sở này sẽ chuẩn bị tổ chức khảo sát kiến thức cho toàn bộ học sinh trung học phổ thông và học sinh giáo dục thường xuyên để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2020.

Ảnh minh họa:

Chuẩn bị khảo sát kiến thức cho thi THPT quốc gia năm 2020

Theo chia sẻ của giảng viên Trường THPT Sài Gòn toàn bộ học sinh lớp 12 THPT và GDTX tại Vĩnh Phúc sẽ tham gia kỳ khảo sát kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 vào ngày 09-10/5 tới đây, đây là thông báo của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc.

Theo kế hoạch tổ chức khảo sát kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 của Sở GDĐT Vĩnh Phúc công bố thì lần tổ chức thi này mục đích là để nhằm kiểm tra kiến thức, kỹ năng các môn học chuẩn bị cho thi THPT quốc gia của học sinh lớp 12 học chương trình THPT, chương trình GDTX tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, định hướng ôn tập và chuẩn bị tham dự Kỳ thi THPT quốc gia, tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2020 đạt kết quả tốt.

Đồng thời, giáo viên và học sinh được tiếp cận phương án tổ chức thi THPT quốc gia như năm 2019 nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ và kỹ thuật tổ chức kỳ thi. Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cũng thông tin thêm, Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 cơ bản giữ ổn định như năm 2019, Bộ GDĐT không biên soạn bộ đề thi minh họa.

Sau khi có kết quả khảo sát, các đơn vị, nhà trường điều chỉnh kế hoạch ôn tập thi THPT quốc gia phù hợp và có các giải pháp nâng cao chất lượng thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ.

Theo kế hoạch, trong 2 ngày 09-10/5, học sinh lớp 12 học chương trình THPT, chương trình GDTX tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh sẽ thực hiện các bài khảo sát.

Bài khảo sát và hình thức khảo sát sẽ được thực hiện như các Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, 2018, 2019, riêng môn Ngoại ngữ chỉ tổ chức thi môn Tiếng Anh và Tiếng Pháp.

Sở GDĐT tổ chứ ra đề thi THPT quốc gia  khảo sát, in sao đề tới từng học sinh. Đề khảo sát bám sát đề thi minh họa, đề thi chính thức của chương trinh cấp THPT tính đến thời điểm khảo sát, thời lượng theo quy định của Bộ GDĐT. Nội dung chủ yếu thuộc chương trình lớp 12.

Học sinh học chương trình GDTX được bố trí dự khảo sát chung với học sinh học chương trình THPT. Hội đồng coi và chấm khảo sát được bố trí theo cụm. Lịch khảo sát kiến thức học sinh lớp 12 của Vĩnh Phúc cụ thể như sau:

Cũng thông tin thêm, theo đó nếu tình hình dịch bệnh chưa có chiều hướng thuyên giảm, các trường vẫn tiếp tục cho học sinh nghỉ học thì Bộ sẽ có thể tiếp tục điều chỉnh lùi thời gian thi THPT quốc gia năm nay lại. Hiện tại thời điểm lùi lần 1 là 1 tháng. Thời gian thì trung học phổ thông năm nay sẽ là từ 23.07 cho đến ngày 26.07.2019. Ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD&ĐT) cho hay.

Còn theo vị đại diện tuyển sinh Trường Cao đẳng y dược Pasteur cho biết, nếu cứ tiếp tục nghỉ học sẽ khó giữ vững các mốc thời gian của năm học. Hầu hết các trường trung học phổ thông đều xây dựng khung chương chình chuẩn cho học sinh là 37 tuần và có 1 tuần cho công tác phát sinh. Nếu tính đến ngày 15.03 các trường trung học cho nghỉ đến ngày này là hết thời gian tuần phát sinh. Trong trường hợp nghỉ quá dài hơn số lượng đó thì các mốc thời gian sẽ phải thay đổi điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch học tập và kế hoạch năm học của các trường.

Tổng hợp tin tức giáo dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *