Trang chủ / Đề thi THPT Quốc Gia / Ấn định lịch thi tốt nghiệp đợt 2 năm 2020

Ấn định lịch thi tốt nghiệp đợt 2 năm 2020

Bộ GD&ĐT đã ấn định lịch thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 2 cho các địa phương còn lại bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, theo đó thời gian thi sẽ vào 3 ngày cuối tháng 08.

Ấn định lịch thi tốt nghiệp đợt 2 năm 2020

Cụ thể, kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 đợt 2 vừa được Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ ký quyết định ban hành ngày 19/8.

Đợt thi này được tổ chức tại 27 hội đồng thi (của 27 tỉnh/thành) cho 26.014 thí sinh. Trong đó, Hội đồng thi Sở GD&ĐT Đà Nẵng có số lượng thí sinh tham dự đông nhất với 10.807 thí sinh. Hội đồng thi Sở GD&ĐT Quảng Nam có 9.103 thí sinh; Hội đồng thi Sở GD&ĐT Đắk Lắk có 5.396 thí sinh.

Một số tỉnh như Sơn La, Nam Định, Hải Phòng, Kon Tum, Bà Rịa – Vũng Tàu, mỗi Hội đồng thi có 1 thí sinh tham dự.

Bộ GD&ĐT đề nghị các hội đồng thi 27 địa phương trên  chủ động xây dựng phương án cho thí sinh thuộc đối tượng F1, F2 (nếu có) trong các ngày thi. Các hội đồng thi có số lượng thí sinh ít, có thể tổ chức hội đồng thi độc lập như đợt 1 hoặc phối hợp với các hội đồng thi khác để tổ chức thi cho thí sinh.

Chi tiết lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia đợt 2 như sau:

Việc tổ chức chấm thi đợt 2 được Bộ GD&ĐT yêu cầu hoàn thành chậm nhất vào ngày 10/9. Ngày 11/9 sẽ công bố kết quả thi. Việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh hoàn thành chậm nhất vào ngày 20/9.

Công tác nhận đơn và tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có), xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông sau phúc khảo, được thực hiện từ ngày 11/9 đến chậm nhất ngày 28/9/2020.

Về đề thi THPT quốc gia đợt 2, ông Mai Văn Trinh khẳng định sẽ đảm bảo được độ khó tương đương với đề thi đợt 1: “Kỳ thi sắp tới vẫn sẽ có mục tiêu giống như kỳ thi vừa qua. Để xây dựng đề thi cho một kỳ thi, trước hết chúng ta phải xác định mục tiêu của kỳ thi. Sau đó xây dựng cấu trúc đề thi.

Từ cấu trúcđề thi đã được sắp xếp Bộ sẽ phát triển trên cơ sở ngân hàng câu hỏi đã được xây dựng trước đó, chúng tôi sẽ bằng biện pháp kĩ thuật để xây dựng các đề thi vừa đáp ứng mọi mục tiêu yêu cầu của kỳ thi và đảm bảo độ khó tương đương”.

Ngoài ra để đảm bảo cho các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào Đại học Cao đẳng dựa trên điểm thi tốt nghiệp của các thí sinh đợt 2. Bộ GD&ĐT đã ban hành công văn hướng dẫn và đề nghị các trường đại học dựa trên căn cứ khoa học dành tỉ lệ chỉ tiêu tuyển sinh phù hợp cho các thí sinh phải lùi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *