Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Danh sách 122 trường công bố xét tuyển bằng học bạ THPT năm 2022

Danh sách 122 trường công bố xét tuyển bằng học bạ THPT năm 2022

Tuyển sinh đại học năm 2022: nhiều trường đại học trên cả nước ưu tiên thực hiện tuyển sinh với phương thức xét học bạ THPT.

Những trường đại học xét học bạ THPT năm 2022
Những trường đại học xét học bạ THPT năm 2022

Ban tuyền thông Cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp chi tiết các trường đại học, học viện tuyển sinh năm nay bằng phương thức xét học bạ THPT đến thời điểm này:

Thí sinh cần lưu ý gì trong lựa chọn phương thức xét tuyển năm 2022?
Thí sinh cần lưu ý gì trong lựa chọn phương thức xét tuyển năm 2022?

Theo Phó Giám đốc – Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM – Hoàng Thị Thoa cho lời khuyên đối với các thí sinh rằng hiện nay được đăng ký xét tuyển cùng lúc vào nhiều trường, nhiều ngành tuy nhiên thí sinh chỉ có thể học duy nhất một trường thôi nên các em cần tìm hiểu thật kỹ chỉ tiêu xét tuyển của từng phương thức.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm trong năm 2022 tuyển sinh với 4 phương thức trong đó có: xét dựa vào học bạ (chỉ tiêu 40%) và xét dựa vào điểm thi Kỳ thi THPT quốc gia (chỉ tiêu 40%), vì thế nên mà cơ hội để trúng tuyển vào 2 phương thức này là như nhau. Theo đó, các thí sinh cần phải tận dụng tất cả các phương thức để xét tuyển, để tăng cơ hội trúng tuyển tại ngành mà mình mong muốn ngay từ đợt 1.

Tuy nhiên thí sinh cần lưu ý: không nên đăng ký nhiều nguyện vọng vào cùng một phương thức xét tuyển, như vậy sẽ rất lãng phí và khó để có một lựa chọn chính xác phù hợp với khả năng của bản thân. Thí sinh cần nên cân nhắc về năng lực của mình, về yêu thích, đam mê và khả năng tài chính của gia đình để có sự lựa chọn vào một ngành học tốt nhất.

Theo Phó Hiệu trưởng trường Đại học Gia Định – Ông Trịnh Hữu Chung thì dù hiện nay có khoảng 20 phương thức tuyển sinh. Và đa phần những phương thức tuyển sinh này về thời gian, chương trình đào tạo và bằng cấp sau khi hoàn thành khóa học đều là như nhau.

Ví dụ: tại trường ĐH Gia Định sẽ tuyển sinh năm 2022 dựa vào 3 phương thức đó là xét học bạ THPT, điểm thi THPT quốc gia và điểm đánh giá năng lực (ĐHQG -TP.HCM). Về thời gian đào tạo, chương trình đào tạo cùng với học phí khóa học đều tương tự như nhau.

Vì vậy, các thí sinh cần phải tìm hiểu chi tiết tất cả phương thức xét tuyển tại các trường đại học thí sinh có nguyện vọng đăng ký vào quy định để từ đó giúp thí sinh so sánh khả năng và yêu cầu để lựa chọn.

Hiện nay, nhiều trường đại học đều có phương thức xét tuyển điểm học bạ THPT, đó cũng là một phương thức có cơ hội trúng tuyển đầu vao cao, cho nên nếu có thể, thí sinh cũng nên tận dụng, tìm hiểu thật kỹ và cân nhắc để nộp hồ sơ xét tuyển, tăng cơ hội trúng tuyển.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh năm 2022 với phương thức xét tuyển vào hệ đào tạo cao đẳng chính quy với điều kiện là: Đậu tốt nghiệp THPT vào 5 mã ngành: Dược, Điều dưỡng, Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật Vật lý trị liệu và PHCN cùng với ngành Hộ sinh. Thí sinh ngay bây giờ có thể có thể đăng ký ghi danh hình thức ĐĂNG KÝ Y DƯỢC TRỰC TUYẾN để tăng khả năng trúng tuyển.

Nguồn thptquocgia

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *