Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Nhiều hướng cho thí sinh lựa chọn để xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022

Nhiều hướng cho thí sinh lựa chọn để xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022

Đến thời điểm này có nhiều trường đại học, cao đẳng đã công bố đề án với đa dạng phương thức tuyển sinh, từ đó thí sinh có nhiều lựa chọn hướng xét tuyển cho mình.

Thí sinh có nhiều lực chọn để xét tuyển vào đại học cao đẳng năm 2022

Phương thức tuyển sinh dựa vào kết quả thi THPT quốc gia

Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, Tiến sĩ Lê Viết Khuyến nhận định rằng trong năm 2022 chỉ tiêu dành cho phương thức tuyển sinh dựa vào điểm thi THPT đã bị giảm đi đáng kể. Do đó mức điểm chuẩn đầu vào sẽ khá cao dẫn đến vấn đề tiếp tục tái diễn là các thí sinh có điểm cao nhưng có thể sẽ trượt đại học. Chính vì vậy các thí sinh nên chú ý lựa chọn phương thức này để xét tuyển.

Năm 2022 các trường hoặc trường có ngành đào tạo “hot” sẽ tuyển sinh dựa vào kết quả thi THPT ngày càng nhỏ giọt, do chỉ tiêu tuyển sinh phương thức ngày giảm đi rất nhiều, và hầu như các trường đều đưa ra nhiều phương thức tuyển sinh giúp đa dạng hóa nguồn tuyển phù hợp với thời đại mới.

Thí sinh nên lựa chọn thêm phương thức xét tuyển khác như tham dự kỳ thi đánh giá năng lực, kỳ thi đánh giá tư duy do các trường đại học tổ chức để tạo thêm nhiều cơ hội trúng tuyển bởi có nhiều trường sử dụng kết quả các kỳ thi này để xét tuyển đại học.

Phương thức tuyển sinh dựa vào điểm thi đánh giá năng lực

Theo thống kê phòng truyền thông Cao đẳng Y Dược TPHCM có được thì trong năm 2022 sẽ có khoảng 7 kỳ thi đánh giá năng lực, tư duy do một số cơ sở giáo dục đại học lớn tổ chức riêng để xét tuyển đại học. Do đó trong năm 2022 ngoài kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông thì các thí sinh phần lớn sẽ lựa chọn thi thêm kỳ thi nữa là kỳ thi đánh gia năng lực.

Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức 2 đợt, vào ngày 27/3 và ngày 22/5. Trong trường hợp thí sinh thi 2 đợt thì kết quả thi đánh giá năng lực đợt nào cao sẽ sử dụng xét tuyển vào Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh;

Đại học Quốc gia Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức thành nhiều đợt, các đợt bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 8, tại một số tỉnh, thành phố;

Bộ Công an dự kiến sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực lần đầu tiên có 8 trường, học viện trong khối ngành công an sẽ sử dụng kết quả này để tuyển sinh.

Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá chuyên biệt trong 2 đợt ở một số địa phương.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ tổ chức thi đánh giá năng lực với đối tượng là các thí sinh có hạnh kiểm tất cả các học kỳ ở bậc THPT từ loại khá trở lên và điểm trung bình chung của 5 học kỳ (học kỳ 1,2 lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12) là từ 6,5.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy, dự kiến sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Các trường đại học đưa ra nhiều phương thức tuyển sinh trong năm 2022

Phương thức tuyển sinh dựa vào học bạ

Mục đích giảm áp lực thi cử do tác động nặng nề của dịch COVID-19, nên nhiều trường đại học áp dụng phương thức xét tuyển bằng điểm học bạ THPT trong năm 2022. Thí sinh có bảng điểm THPT “đẹp” sẽ có lợi thế và sẽ cầm chắc “tấm vé” sớm vào đại học.

Hiện nay một số trường sẽ tuyển sinh dựa vào phương thức này là Trường Đại học Luật Hà Nội với 50% chỉ tiêu, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Điện lực, Học viện Chính sách và Phát triển, Trường Đại học Ngoại thương.

Trong năm 2022 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur dự kiến cũng sẽ tuyển sinh các ngành gồm: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Vật lý trị liệu & Phục hồi chức năng với phương thức xét tuyển học bạ. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào dự kiến sẽ là đậu tốt nghiệp THPT. Thí sinh có nguyện vọng học có thể đăng ký từ hôm nay để được tư vấn và nhập học trong thời gian sớm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *