Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Học viện Quân y công bố kết quả xét tuyển thẳng 2021

Học viện Quân y công bố kết quả xét tuyển thẳng 2021

Học viện Quân Y công bố kết quả xét tuyển thẳng với danh sách gồm 11 thí sinh ngành Y khoa Quân sự, đây là những thí sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, đạt giải cuộc thi KHKT quốc gia năm 2021.

Học viện Quân y công bố kết quả xét tuyển thẳng 2021

Học viện Quân y công bố kết quả xét tuyển thẳng 2021

Căn cứ Quyết định số 27/QĐ-TSQS ngày 31/07/2021 của Tổng Tham mưu trưởng về việc tuyển thẳng vào đào tạo Đại học hệ Quân sự năm học 2021 – 2022 đối với thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn lọc học sinh giỏi quốc gia và thí sinh đạt giải KHKT cấp quốc gia.

Học viện Quân y thông báo kết quả xét tuyển thẳng vào Học viện Quân y năm 2021 như sau:

–  Tuyển thẳng 11 thí sinh ngành Y khoa Quân sự

.

–  Không tuyển thẳng 08 thí sinh ngành Y khoa Quân sự.

–  Thí sinh đăng ký xét tuyển thẳng hồ sơ, giải thưởng không hợp lệ theo Quy chế của Bộ GD&ĐT.

Học viện Quân y đề nghị các thí sinh có tên trong danh sách trúng tuyển thẳng nộp giấy chứng nhận bản gốc giải đạt được các cuộc thi, giấy báo kết quả sơ tuyển của Học viện Quân y cấp, giấy báo điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc chứng nhận tốt nghiệp THPT để xác nhận nhập học về Học viện Quân y trước 17h ngày 22.8.2021 đối với thí sinh tham dự kỳ thi THPT đợt 1, trước 17h ngày 03.9.2021 đối với thí sinh tham dự kỳ thi THPT đợt 2.

Thí sinh không gửi xác nhận nhập học theo thời gian quy định sẽ bị xóa tên trong danh sách trúng tuyển thẳng của trường.

Phương thức tuyển sinh của Học viện Quân y 

Trước đó, nhà trường đã đưa ra phương thức tuyển sinh xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chỉ tiêu tuyển sinh gồm 412 chỉ tiêu trong đó 268 chỉ tiêu dành cho thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc, còn lại là phía Nam, cụ thể như sau:

Học viện Quân y công bố chỉ tiêu tuyển sinh năm 2021

Trong xét tuyển đợt 1, Học viện chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường theo đúng tổ hợp xét tuyển của trường.

Học viện thực hiện một điểm chuẩn chung giữa tổ hợp xét tuyển A00 và tổ hợp xét tuyển B00.

Điểm trúng tuyển: Theo chỉ tiêu cho các đối tượng nam, nữ và khu vực phía Nam, phía Bắc.

Tiêu chí xét tuyển cho những thí sinh bằng điểm nhau của Học viện Quân y

Theo thông tin Ban tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM cập nhập: Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như sau:

  • Tiêu chí 1: Thí sinh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển.
  • Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu,nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau, thì xét đến tiêu chí 2, như sau: Thí sinh có điểm thi môn Hóa cao hơn sẽ trúng tuyển.
  • Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 và tiêu chí 2 như nhau thì xét đến tiêu chí 3, như sau: Thí sinh có điểm thi môn Lý hoặc môn Sinh cao hơn sẽ trúng tuyển.

Khi xét đến tiêu chí 3 vẫn chưa đủ chỉ tiêu, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh trường báo cáo Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng xem xét, quyết định.

Khi có hướng dẫn về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, học viện sẽ công bố các tiêu chí tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển.

Năm 2021, Học viện tuyển 12 chỉ tiêu đi đào tạo ở nước ngoài.

Nguồn: thptquocgia.com tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *