Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Khi nào thí sinh có thể đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022?

Khi nào thí sinh có thể đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022?

Năm 2022 có một số điều chỉnh về thời gian đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng. Vậy thí sinh được phép đăng ký vào thời gian nào, và hạn để thí sinh đăng ký là trong bao lâu?

Thí sinh được đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ khi nào?

Thời gian thí sinh bắt đầu đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022

So với năm 2021 thì Bộ GD&ĐT cơ bản sẽ điều chỉnh một số nội dung, trong đó nội dung quan trọng về việc đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển cao đẳng, đại học. Việc làm nà sẽ phải thực hiện trên Cổng thông tin của Bộ hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. Thí sinh sẽ chỉ đăng ký xét tuyển trong một đợt duy nhất với tất cả các nguyện vọng, thứ tự nguyện vọng sẽ theo thứ tự ưu tiên từ 1 cho đến hết.

Về thời điểm đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2022 sẽ vào thời điểm bình thường như những năm trước. Tức là Bộ sẽ cho thí sinh đăng ký trước khi thi trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, ở thời điểm đăng ký thi tốt nghiệp THPT thì thí sinh chưa được phép đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng như các năm trước.

Về thời điểm đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022 là vào thời gian sau khi thí sinh thi tốt nghiệp THPT, thời hạn đăng ký là khoảng từ 3 đến 6 tuần. Với phương án này sẽ giúp giảm bớt chi phí chung cho toàn xã hội, thuận tiện hơn đối với thí sinh.

Thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển sau khi thi THPT quốc gia

Các nguyện vọng sẽ được lọc ảo chung

Theo thông tin mới nhất mà Phòng truyền thông Cao đẳng Y Dược TPHCM có được thì sau khi thí sinh đăng ký, tất cả nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh vào các cơ sở đào tạo được lọc ảo chung trên hệ thống và thí sinh trúng tuyển ở nguyện vọng cao nhất khi đáp ứng điều kiện của cơ sở đào tạo. Trong trường hợp những ngành sử dụng nhiều phương thức tuyển sinh, nhiều tổ hợp môn, thì các trường có nhiệm vụ giải trình sự phù hợp của lựa chọn này, mục đích bảo đảm công bằng cho toàn bộ thí sinh.

Những điều chỉnh này theo Bộ GD&ĐT thì xuất phát từ nguyên nhân là những kỳ tuyển sinh trước vẫn tồn tại tỷ lệ không nhỏ về thí sinh ảo. Cùng với đó là xuất hiện tình trạng một thí sinh đỗ vào nhiều trường đại học khác nhau trong cùng đợt xét tuyển, ảnh hưởng tới cơ hội trúng tuyển của thí sinh khác, gây khó khăn cho công tác dự báo trong tuyển sinh của cơ sở đào tạo… Cùng với đó là các trường sử dụng đồng thời nhiều phương thức, tổ hợp xét tuyển cho một ngành nhưng đưa ra chỉ tiêu không phù hợp, hoặc tuyển không đúng với số lượng công bố theo thông tin tuyển sinh đối với từng phương thức gây ra sự thiếu công bằng đối với thí sinh và gây một số hệ quả không tốt trong dư luận xã hội,..

Hiện nay Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục THPT đưa dữ liệu kết quả học tập bậc trung học phổ thông lên cơ sở dữ liệu ngành, đồng thời dữ liệu này được kiểm tra, rà soát sau khi đồng bộ sang hệ thống quản lý thi và xét tuyển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *