Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Thời gian, địa điểm tổ chức thi đánh giá năng lực xét tuyển của Bộ Công an

Thời gian, địa điểm tổ chức thi đánh giá năng lực xét tuyển của Bộ Công an

Ba trường đại học, học viện trực thuộc Bộ Công an đã có thông báo thời gian và địa điểm tổ chức kỳ thi DGNL để xét tuyển hệ đại học năm 2022.

Cập nhật tại chuyên mục Thông tin tuyển sinh: 3 trường đại học, học viện trực thuộc Bộ Công an gồm: Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần Công an nhân dân (CAND), Học viện Chính trị Công an Nhân dân và Trường Đại học An ninh Nhân dân đã thông báo thời gian và địa điểm tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) xét tuyển của Bộ Công an. Chi tiết thông tin lịch thi như sau:

Thời gian, địa điểm tổ chức thi đánh giá năng lực của Bộ Công an
Thời gian, địa điểm tổ chức thi đánh giá năng lực của Bộ Công an

Tuyển sinh năm 2022, các trường CAND thực hiện theo 3 phương thức xét tuyển đại học gồm: xét tuyển thẳng, xét tuyển chứng chỉ ngoại ngữ và xét tuyển kết hợp kết quả bài thi DGNL của Bộ Công an và điểm thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trong đó, kết quả bài thi DGNL của Bộ Công an chiếm 60% tổng điểm xét tuyển, điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) chiếm 40%.

Bài thi đánh giá, kiểm tra kiến thức gồm: Toán, Văn và kỹ năng phán đoán, xử lý các tình huống; gồm có 2 phần trắc nghiệm và phần tự luận, được tổ chức diễn ra trong một buổi và sau kỳ khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Phần bài thi trắc nghiệm nội dung thi ngoài tương ứng với môn học theo quy định tổ hợp môn xét tuyển còn kiểm tra về tư duy logic, kỹ năng phán đoán, xử lý các tình huống, gắn với yêu cầu về nội dụng đào tạo đặc thù của ngành công an.

Thí sinh sẽ thi tại các trường đại học Công an nhân dân, học viện CAND theo nguyện vọng đã đăng ký khi sơ tuyển. Các thí sinh phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào) đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường ở khu vực phía Bắc sẽ thi tại các trường công an ở khu vực phía Nam.

Chi tiết thông tin chỉ tiêu tuyển sinh của trường công an
Chi tiết thông tin chỉ tiêu tuyển sinh của trường công an

Trong trường hợp Bộ Công an không tổ chức thi bài thi riêng do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, số chỉ tiêu xét tuyển này sẽ chuyển sang phương thức xét kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT theo các tổ hợp môn (A00, A01, B00, C00, C03, D01, D04) kết hợp với kết quả học tập tại bậc THPT với các tổ hợp môn xét tuyển tương tự như trên.

Ban biên tập, tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM cập nhật: Năm nay, 8 trường công an tuyển 2.050 chỉ tiêu theo 3 phương thức xét tuyển, trong đó Học viện Cảnh sát Nhân dân tuyển nhiều nhất với 500 chỉ tiêu. Giống như các trường khác, mỗi thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển vào một trường Công an nhân dân được sử dụng nhiều phương thức xét tuyển. Phương thức xét tuyển nào không tuyển đủ chỉ tiêu, số chỉ tiêu còn lại sẽ được chuyển cho các phương thức xét tuyển sau.

Nguồn thptquocgia tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *