Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Ban hành cẩm nang tuyển sinh năm 2020

Ban hành cẩm nang tuyển sinh năm 2020

Để giúp các thí sinh có thể tham khảo tốt nhất trong việc lựa chọn trường học, Báo Người Lao động đã phối hợp với Nhà xuất bản Đại học Quốc gia TPHCM ban hành Cẩm nang tuyển sinh năm 2020. 

Ảnh bìa: Cẩm nang tuyển sinh 2020

Ban hành cẩm nang tuyển sinh năm 2020

Cụ thể, ngày 01/06/2020 cuốn cẩm nang tuyển sinh 2020 đã chính thức được ban hành, cuốn cẩm nam này sẽ giúp các thí sinh tham gia xét tuyển, thi tuyển … tham khảo về thông tin tuyển sinh của các trường Đại học Cao đẳng trên cả nước. “Cẩm nang tuyển sinh 2020” dày 132 trang, thông tin đầy đủ về những thay đổi của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020, Quy chế tuyển sinh Đại học Cao đẳng năm 2020 mà Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố. Cập nhật việc điều chỉnh đề án tuyển sinh của các trường Đại học Cao đẳng và các kỳ thi đánh giá năng lực; đánh giá những tác động của sự thay đổi ảnh hưởng đến thí sinh…

Cẩm nang tuyển sinh năm 2020 còn cung cấp thông tin toàn cảnh về tuyển sinh khối ngành quân đội, công an, y dược – sư phạm; các đối tượng được hưởng điểm ưu tiên, cộng điểm trong xét tuyển Đại học Cao đẳng năm nay… Với các tham vấn, tư vấn của các chuyên gia giàu kinh nghiệm về tuyển sinh Đại học Cao đẳng cũng như hướng dẫn cách thức đăng ký xét tuyển Đại học Cao đẳng để  thí sinh có nhiều cơ hội trúng tuyển, cách chọn, điều chỉnh nguyện vọng phù hợp…

Đặc biệt, với đội ngũ thầy cô nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy, luyện thi phân tích và đánh giá về đề thi minh họa mà Bộ GD&ĐT mới công bố; hướng dẫn cách ôn thi tốt nghiệp đúng để đạt điểm cao ở các môn. Thủ khoa các khối thi chia sẻ bí kíp để làm bài thi trung học phổ thông để đạt điểm tối đa. Xem thêm chi tiết thông tin tuyển sinh Trường Trung học phổ thông Thành phố Hồ Chí Minh

Học sinh tham gia thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020

Trước đó thì Bộ GD&ĐT cũng ban hành mẫu hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển vào Đại học Cao đẳng năm nay cũng như hướng dẫn ghi phiếu đăng ký xét tuyển. Đồng thời Bộ cũng gửi văn bản lưu ý đối với các Sở GD&ĐT. 

Theo văn bản này của Bộ thì để bảo đảm thống nhất toàn quốc về thông tin đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp thpt quốc gia năm 2020, tạo điều kiện thuận lợi và giảm tối thiểu sai sót đăng ký dự thi, Cục Quản lý chất lượng đề nghị các sở GD&ĐT sử dụng Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển đại học, cao đẳng (phiếu đăng ký xét tuyển) để thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng (ngành đào tạo giáo viên mầm non).

Trong công tác tập huấn thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại địa phương, các sở GD&ĐT cần hướng dẫn chi tiết, cẩn thận nội dung thông tin triển khai trong phiếu đăng ký dự thi để các điểm thu nhận hồ sơ đăng ký hướng dẫn thí sinh ghi đúng, đầy đủ thông tin vào phiếu, tránh sai sót, dẫn đến ảnh hưởng tới quyền lợi của thí sinh.

Được biết sắp tới các Sở sẽ ban hành hồ sơ để thí sinh mua và đăng ký tham gia cũng như làm thủ tục hồ sơ. Đối với các thí sinh tham gia thi lại kỳ thi năm nay để xét tuyển vào Đại học cũng có thể mua tại Sở hoặc đến các trường trung học phổ thông gần nhất để tìm mua cho mình hồ sơ đăng ký. 

Trường Cao đẳng Y dươc Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *