Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Tạo thuận lợi cho thí sinh tham gia xét tuyển Đại học 2020

Tạo thuận lợi cho thí sinh tham gia xét tuyển Đại học 2020

Kỳ thi tốt nghiệp thpt quốc gia năm 2020 nhiều trường Đại học Cao đẳng vẫn tin tưởng để lấy kết quả xét tuyển đầu vào vì thế Bộ GD&ĐT sẽ hỗ trợ trong công tác lọc ảo để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và các trường.

Học sinh tham gia thi tốt nghiệp xét vào Đại học năm 2019

Tạo thuận lợi cho thí sinh tham gia xét tuyển Đại học 2020

Cụ thể theo đại diện Bộ GD&ĐT, Phó giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thu Thủy, Quyền Vụ trưởng Giáo dục đại học (Bộ GD và ÐT) cho biết: Bộ GD&ÐT sẽ hỗ trợ cơ sở dữ liệu thí sinh đăng ký xét tuyển trong đợt tuyển sinh Đại học năm nay, các trường xét tuyển và lọc ảo đợt 1 đối với các trường sử dụng kết quả điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 để làm căn cứ xét tuyển.

Bà Thủy cũng cho biết trong mùa tuyển sinh năm nay, các trường Đại học cũng phải công khai đầy đủ thông tin thông qua đề án tuyển sinh công bố tại trang thông tin điện tử của trường; đề ántự chủ và chịu trách nhiệm giải trình trước xã hội về công tác tuyển sinh năm nay.

Bộ GD&ÐT sẽ tiếp nhận đề án tuyển sinh của từng trường và sẽ tiến hành hậu kiểm. Mặt khác năm nay,  Bộ GD&ĐT cũng sẽ tiếp tục quy định tiêu chí xác định ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với các ngành đào tạo giáo viên, sức khỏe y dược. Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các trường Đại học không sử dụng nhiều hơn bốn tổ hợp bài thi, môn thi để xét tuyển cho một ngành.

Ngoài ra, các cơ sở đào tạo Đại học phải tạo điều kiện hỗ trợ việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phương thức trực tuyến, nếu thí sinh tham gia xét tuyển có nhu cầu; công bố công khai danh sách thí sinh trúng tuyển năm nay, nhập học lên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ÐT để thí sinh kiểm tra và xã hội cùng giám sát. Xem thêm chi tiết thông tin tuyển sinh Trường Trung học phổ thông Thành phố Hồ Chí Minh

Thí sinh trong phòng thi đại học năm 2019

Theo Bộ trưởng GD&ÐT Phùng Xuân Nhạ, công tác tuyển sinh có liên quan đến nhiều gia đình cho nên cần tạo tâm lý ổn định và niềm tin cho xã hội. Cũng theo Bộ trưởng, về cơ bản thông tin tuyển sinh năm 2020 giữ ổn định như năm trước, cái gì tốt thì chúng ta tiếp tục duy trì, phát huy và điều chỉnh, bổ sung để phù hợp với điều kiện thực tế và luật định; không gây xáo trộn nhằm đáp ứng nguyện vọng của học sinh, phụ huynh trong mùa tuyển sinh năm nay.

Đối với việc tuyển sinh bảo đảm vượt qua khó khăn trước mắt để đổi mới, đồng thời bảo đảm thực hiện trách nhiệm xã hội. Ðể tuyển sinh hiệu quả, các trường Đại học, Cao đẳng cần chú trọng hướng dẫn, tổ chức giới thiệu ngành nghề cho thí sinh và phụ huynh nắm rõ. Bên cạnh tiềm năng, kết quả, các trường Đại học, Cao đẳng cũng cần nhấn mạnh cơ hội việc làm, bức tranh ngành nghề, để các em có lựa chọn phù hợp ngay từ đầu.

Các trường Đại học, Cao đẳng cần kết hợp các doanh nghiệp để tổ chức tư vấn việc làm, tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp, trong đó có dự báo để người học có thông tin đầy đủ về yêu cầu nghề nghiệp, thị trường việc làm trong các năm sắp tới… Các cơ sở giáo dục Đại học cũng cần mạnh dạn kết nối với công nghệ thông tin, xây dựng học liệu số, đưa đào tạo trực tuyến với tỷ lệ nhất định vào một số môn học và thông qua đào tạo trực tuyến để đẩy mạnh chia sẻ học liệu với các trường Đại học Cao đẳn nước ngoài nhằm nâng cao trình độ, năng lực tư duy, năng lực tiếp cận công nghệ hiện đại; nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế – xã hội đất nước.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *