Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Bộ GDĐT công bố lịch thi trung học phổ thông quốc gia 2020

Bộ GDĐT công bố lịch thi trung học phổ thông quốc gia 2020

Bộ GD&ĐT vừa ấn định lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020, theo đó lịch thi tốt nghiệp chính thức không có sự thay đổi so với trước đó lịch mà Bộ dự kiến.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp 2020

Bộ GDĐT công bố lịch thi trung học phổ thông quốc gia 2020

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay sẽ được tổ chức trong 2 ngày 9 và 10/8, rút ngắn nửa ngày so với kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019.

Cụ thể, ngày 9/8, buổi sáng các thí sinh sẽ dự thi môn Ngữ văn  với thời gian làm bài là 120 phút và buổi chiều thi môn Toán hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài là 90 phút.

Tiếp theo, ngày 10/8, buổi sáng thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và tổ hợp khoa học xã hội song song.Do năm nay thí sinh chỉ được lựa chọn 1 bài thi thay vì được lựa chọn cả 2 bài thi như các năm trước.

Mỗi bài thi khoa học sẽ kéo dài trong 90 phút. Trong đó, bài thi khoa học tự nhiên sẽ diễn ra tuần tự 3 môn thành phần gồm Vật lý, Hóa học và Sinh học mỗi môn 50 phút và bài thi khoa học xã hội gồm Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân mỗi môn 50 phút.

Để dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020,  trong 2 ngày trên thí sinh phải có mặt từ chiều 8/6, để làm thủ tục dự thi, đính chính các thông tin sai sót nếu có. Đây được coi là việc rất quan trọng thí sinh cần lưu ý để tránh những sai sót thông tin sát ngày thi và phòng trừ trường hợp thí sinh đi nhầm phòng thi, điểm thi.

Trước đó ngày 5/6, Bộ GD&ĐT ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 với nhiều điểm mới. Một trong những điểm mới cơ bản của quy chế tuyển sinh trung học phổ thông năm nay đó là giao trách nhiệm cho các địa phương. Kỳ thi tốt nghiệp năm nay sẽ không có cán bộ, giảng viên các trường Đại học về địa phương làm công tác coi thi chấm thi thay vào đó sẽ giao cho cán bộ, giáo viên địa phương thực hiện.ư

Bộ cũng sẽ tiến hành lựa chọn 5000 cán bộ giảng viên các trường Đại học để làm công tác thanh tra kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

Lịch thi chính thức năm 2020

Cũng cập nhật thông tin tuyển sinh năm 2020, nhiều trường Đại học Cao đẳng vẫn tin tưởng sử dụng kết quả của kỳ thi năm nay để làm cơ sở đầu vào đối với các ngành đào tạo Đại học. Theo đó năm nay Bộ cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ các trường Đại học Cao đẳng trong công tác lọc ảo và xét tuyển Đại học đợt .

Trước đó do tình hình Covid Bộ đã điều chỉnh tiêu chí của kỳ thi tốt nghiệp thay vì thực hiện nhiệm vụ 2 trong 1 thì kỳ thi năm nay chỉ sử dụng mục đích cao nhất đó là xét và công nhận tốt nghiệp cũng như làm cơ sở để đánh giá bậc học trung học phổ thông và 12 năm học.

Ngay từ đâu mùa, nhiều trường đã có ý định tổ chức thi riêng, tuy nhiên sau công tác họp trực tuyển đối thoại giữa các trường Đại học Cao đẳng và Bộ GD&ĐT để giảm áp lực cho các em học sinh năm nay do ảnh hưởng của Covid. Do đó nhiều trường xin rút lại không tổ chức thi riêng mà sử dụng điểm của kỳ thi tốt nghiệp làm cơ sở xét tuyển đầu vào.

Năm nay cũng chứng kiến nhiều phương thức tuyển sinh mới kết hợp, do đó thí sinh có nguyện vọng xét tuyển Đại học Cao đẳng phải chú ý tìm hiểu kỹ dựa trên những thông tin tuyển sinh mà các trường công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên địa chỉ website của nhà trường.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *