Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Bộ trưởng chỉ đạo nhanh chóng xây dựng đề thi minh họa thpt quốc gia 2020

Bộ trưởng chỉ đạo nhanh chóng xây dựng đề thi minh họa thpt quốc gia 2020

Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh khiến học sinh phải nghỉ học và ảnh hưởng đến kỳ thi cuối cấp, Bộ trưởng đã chỉ đạo các phòng ban liên quan nhanh chóng xây dựng đề thi thpt quốc gia minh họa năm nay.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tại cuộc họp

Bộ trưởng chỉ đạo nhanh chóng xây dựng đề thi minh họa thpt quốc gia 2020

Theo đó, chiều16-3, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có những chỉ đạo đối với ngành trong việc làm chủ tình hình trước những diễn biến của dịch bệnh Covid-19, có phương án xử lý kịp thời các tình huống xảy ra trong ngành Giáo dục.

Đối với việc thực hiện đẩy mạnh học trực tuyến, giảm nhẹ chương trình, rút ngắn thời gian học, tại cuộc họp, Bộ trưởng đề nghị, các đơn vị chuyên môn của Bộ sớm ban hành hướng dẫn cụ thể về việc dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình để các địa phương, cơ sở giáo dục có căn cứ triển khai đồng bộ và hiệu quả và cần lưu ý công tác thẩm định nội dung, chất lượng các bài giảng trực tuyến.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo các đơn vị chuyên môn sớm hoàn thành xây dựng đề thi kỳ thi THPT quốc gia minh họa năm 2020 cho tất cả các môn theo hướng tính toán cân đối lượng kiến thức sao cho phù hợp, chủ động xây dựng phương án hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ rà soát khó khăn, vướng mắc của các cơ sở giáo dục để đề xuất Chính phủ xem xét hỗ trợ một số chính sách đặc thù nhằm tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở giáo dục trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19…

Trước đó, nhiều chuyên gia gửi tâm thư yêu cầu xem xét giảm môn thi THPT quốc gia cũng như bỏ Kỳ thi THPT quốc gia năm nay và giao cho các trường THPT xét TN. Tối ngày hôm qua, đại diện Bộ GD&ĐT đã có những phản hồi về việc này. Cụ thể, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, kỳ thi THPT quốc gia 2020 sẽ được tổ chức với phương thức ổn định như năm 2019.

Học sinh tại 1 trường THPT trên địa bàn TPHCM

Tuy nhiên, trong bối cảnh của dịch Covid-19, Bộ GD-ĐT sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình mới. Cụ thể, Bộ sẽ nghiên cứu giảm tải chương trình để vừa đảm bảo mục tiêu giáo dục vừa phù hợp với điều kiện dạy học của các nhà trường trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh.

“Bộ GD-ĐT sẽ xây dựng và sớm công bố đề thi tham khảo cho kỳ thi THPT quốc gia 2020 phù hợp giảm tải chương trình do Covid-19. Qua đó nhằm làm định hướng cho các nhà trường tổ chức dạy học, ôn tập, do vậy học sinh và giáo viên không nên quá lo lắng”, ông Trinh nói.

Cũng đồng quan điểm, Theo chia sẻ của giảng viên Trường THPT Sài Gòn cho rằng việc không tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm nay là không thể. Cụ thể điều này vô hình chung là vi phạm Luật Giáo dục mới có hiệu lực, trong đó còn chưa kể anh hưởng đến các trường khi tuyển sinh đầu vào Đại học Cao đẳng.

Theo bà Uyên, có tới trên 70% chỉ tiêu của các trường ĐH xét tuyển từ kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Trong đó, có khoảng 100 trường ĐH lớn chủ yếu tuyển sinh từ kết quả của kỳ thi THPT quốc gia. Các trường khác, đặc biệt là khối trường tư thục, chủ yếu xét tuyển từ học bạ trong đó chưa tính đến các trường CĐ. Do vậy, việc không có kỳ thi này sẽ ảnh hưởng tới việc tuyển sinh của các trường lớn, và các trường này tuyển sinh theo phương thức nào khi không có nguồn tuyển từ đây sẽ có tác động rất lớn đến thí sinh.

Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin tuyển sinh cũng như các thông tin về giáo dục để cập nhật cho quý phụ huynh và học sinh được biết.

Tổng hợp tin tức giáo dục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *