Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Các trường lên phương án đưa ra nhiều kịch bản tuyển sinh 2020

Các trường lên phương án đưa ra nhiều kịch bản tuyển sinh 2020

Ban biên tập Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cập nhật thông tin về Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2020, theo đó để đối phó với ảnh hưởng của dịch Covid 19 nhiều trường ĐH, CĐ đã lên nhiều phương án tuyển sinh cho năm nay.

Thí sinh tham khảo thông tin tuyển sinh ĐH

Các trường lên phương án đưa ra nhiều kịch bản tuyển sinh 2020

Theo chia sẻ của giảng viên Trường THPT Sài Gòn, tính đến thời điểm hiện tại Bộ GD&ĐT đã 2 lần điều chỉnh thời gian kết thúc năm học và thi THPT quốc gia. Tuy nhiên tình hình dịch bệnh chưa có dấu hiệu lắng xuống, học sinh vẫn chưa thể quay trở lại trường học để tiếp tục học chương trình của học kỳ II. Do đó sẽ ảnh hưởng đến việc kết thúc năm học cũng như thời gian thi THPT quốc gia cũng chưa chắc chắn.

Bộ GD&ĐT cũng đang trình Chính phủ 2 phương án cho việc đối phó với dịch bệnh Covid kéo dài theo chỉ đạo của Thủ tướng. Trong đó 2 phương án là: một nếu dịch kéo dài không như dự kiến thì sẽ chuyển từ thi sang xét TN. Trong trường hợp dịch bệnh có dấu hiệu lắng xuống và theo đúng chương trình như dự kiến thì sẽ tiến hành tổ chức thi THPT quốc gia.

Đối với các trường ĐH lúc này, nhiều trường cũng đã chủ động lên các phương án tuyển sinh của mình để tránh bị động dựa vào kỳ thi THPT quốc gia. Trong đó, phần lớn các trường ĐH bên cạnh phương thức xét tuyển lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2020 đều xét tuyển học bạ hoặc tổ chức kỳ thi riêng. Có khoảng 40 trường ĐH phía Bắc chọn hình thức xét tuyển học bạ với chỉ tiêu từ 10% trở lên. Phần lớn các trường ĐH khu vực phía Nam cũng áp dụng phương thức này.

Hiện chỉ còn khối trường ĐH Y dược, khối trường ĐH quân sự, khối trường ĐH Công an nhân dân chưa đưa hình thức xét học bạ vào phương thức tuyển sinh. Tuy nhiên, khối trường Công an nhân dân đã đưa kết quả học tập THPT là một trong những yếu tố để xét tuyển. Một số trường ĐH khác tổ chức kỳ thi riêng để tuyển sinh như ĐH Quốc gia TPHCM, ĐH Quốc tế Hồng Bàng. Mới đây nhất, trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng đã quyết định tổ chức kỳ thi riêng để thêm cơ hội vào ĐH cho thí sinh.

Thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 lấy điểm xét TN và ĐH

Trao đổi về phương án tổ chức kỳ thi riêng năm nay, PGS. TS. Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo ĐH, trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, trường đang chuẩn bị những khâu cuối cùng để có thể công bố lịch trình, nội dung thi cụ thể đối với thí sinh vào cuối tuần này.

PGS. Nguyễn Phong Điền thông tin, nhà trường đã dự kiến sẽ lấy khoảng 70% chỉ tiêu từ kỳ thi riêng do trường tổ chức. Chính vì thế nên việc có kỳ thi THPT quốc gia hay không không còn quan trọng đối với trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Ngoài ra trường còn có các phương án tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT (đối với thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, đoạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT quốc gia hoặc cuộc thi KHKT quốc gia, quốc tế); xét tuyển thẳng vào các Chương trình đào tạo quốc tế (đối với thí sinh có chứng chỉ A-Level, SAT, ACT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Trường…)

Bà Phạm Thu Hương, Phó hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương cũng khẳng định, khi nào Bộ GD&ĐT chốt phương án thi THPT quốc gia chính thức trường sẽ thông tin cụ thể đến để các em lựa chọn

Còn GS. TS Nguyễn Đình Đức, Trưởng Ban Đào tạo, ĐH Quốc gia Hà Nội cho hay, với kinh nghiệm đã tổ chức thi đánh giá năng lực trên máy tính các năm trước đây, ĐH Quốc gia Hà Nội có thể hoàn toàn chủ động triển khai  được phương án tuyển sinh riêng nếu như kỳ thi THPT quốc gia 2020 có thay đổi.

Tổng hợp thông tin tuyển sinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *