Trang chủ / Điểm chuẩn Đại học / Chính phủ giao Bộ GD&ĐT quyết định Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020

Chính phủ giao Bộ GD&ĐT quyết định Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia và giao cho chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm tổ chức kỳ thi này. 

Thí sinh tham gia thi thử tốt nghiệp trung học phổ thông

Chính phủ giao Bộ GD&ĐT quyết định Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020

Theo đó tại phiên họp thường kỳ tháng 07 diễn ra vào sáng nay 31.07. Sau khi nghe Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trình bày về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 cũng như trước tình hình dịch bệnh với các phương án đảm bảo kỳ thi. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo quyết định kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm nay.

Trước đó cũng tại phiên họp thường kì, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã báo cáo phương án tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp năm nay vẫn sẽ được tổ chức và sẽ chia thành hai đợt. Những địa phương không có cách ly xã hội sẽ tiến hành thi tốt nghiệp trước theo đúng lịch là vào ngày 8 đến ngày 10/8. Những địa phương hoặc khu vực cách ly xã hội, thí sinh thuộc đối tượng F1, F2 sẽ thi kỳ thi tốt nghiệp sau. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chỉ đạo các trường đại học, cao đẳng có phương án tuyển sinh phù hợp để đảm bảo quyền lợi của thí sinh.

Cũng theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay  ở các địa phương cơ bản đã hoàn tất và sẵn sàng. Đồng thời sau khi nghe báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và thảo luận của các thành viên Chính phủ, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện đúng Luật Giáo dục. Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định và giao cho chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm tổ chức. Bộ Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm về nội dung và chỉ đạo.

Học sinh lớp 12 ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Thủ tướng cũng chỉ đạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, các bộ liên quan bảo đảm an toàn về sức khỏe cho học sinh, phụ huynh và giáo viên trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia sắp tới. Đồng thời Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ trong công tác thông tin tuyên truyền để nhân dân yên tâm về việc tổ chức chu đáo, khoa học, không để sơ suất xảy ra.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu cần có phương án cụ thể về thời gian thi và các vấn đề liên quan, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trong từng địa phương trên tinh thần bảo đảm an toàn cho học sinh và phụ huynh, cho giáo viên đối với các địa phương tổ chức thi đợt 2.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết Bộ cũng đã nhận được nhiều ý kiến về việc đề xuất lùi thời gian tổ chức kỳ thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, với bối cảnh dịch bệnh hiện nay, nếu lùi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ chưa biết lùi đến thời điểm nào. Trong khi đó, nhiều địa phương đã thể hiện quyết tâm cao tổ chức kỳ thi.

Đặc biệt, ông Nhạ cho biết, theo khảo sát của Bộ, phần lớn học sinh đều bày tỏ nguyện vọng thi đúng thời điểm vì đã chuẩn bị tâm lý cho kỳ thi, trừ trường hợp bất khả kháng do dịch thì mới thi sau. Hơn nữa, theo Bộ trưởng, nếu không tổ chức đúng kế hoạch thì ảnh hưởng lớn đến việc xét tuyển cao đẳng, đại học của các trường.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *