Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Chốt 62.000 thí sinh tham gia thi đánh giá năng lực năm 2020

Chốt 62.000 thí sinh tham gia thi đánh giá năng lực năm 2020

Ngoài việc sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 thì Đại học Quốc gia TPHCM như thông lệ hàng năm sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực.

Ảnh minh họa: Thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực năm 2019

Chốt 62.000 thí sinh tham gia thi đánh giá năng lực năm 2020

Theo đó do ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như nhằm giảm tải áp lực thi cử cho học sinh với một năm học đầy những bộn bề. Thay vì tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực theo 2 đợt thì năm nay kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM sẽ chỉ diễn ra một đợt duy nhất.

Cụ thể hôm,15-6 vừa qua cũng là ngày cuối cùng Đại học Quốc gia TPHCM nhận đăng ký thi đánh giá năng lực. Tuy nhiên, thí sinh đã đăng ký sẽ có thêm 5 ngày nữa để hoàn tất việc nộp lệ phí dự thi để xác nhận đăng ký tham gia thi.

Theo Tiến sỹ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia TPHCM cho biết: Hiện đã có trên 62.000 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM năm nay tăng 1/3 so với năm 2019. Số liệu đăng ký kỳ thi này năm trước là khoảng 49.000 thí sinh dự thi trong 2 đợt). Cùng với đó tiến sỹ Chính cũng cho biết, hiện đã có 66 cơ sở giáo dục Đại học, Cao đẳng đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển trong năm 2020.

Cũng theo thông tin tuyển sinh từ Đại học Quốc gia TPHCM, trường này cũng vừa chốt ngày thi cụ thể cho kỳ thi đánh giá năng lực vào ngày 16-8 (sau kỳ thi tốt nghiệp 1 tuần). Đợt thi duy nhất này được tổ chức đồng thời tại 5 địa điểm gồm TPHCM, An Giang, Bến Tre, Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Nẵng.

Thí sinh được gọi vào phòng thi

Toàn bộ kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM năm nay chỉ diễn ra trong một buổi sáng với bài thi tổng hợp gồm 120 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài là 150 phút. Điểm của từng câu hỏi có trọng số khác nhau tùy thuộc vào độ khó và độ phân biệt của câu hỏi. Điểm số tối đa của bài thi là 1.200 điểm, trong đó điểm tối đa phần sử dụng ngôn ngữ là 400 điểm, phần toán học, tư duy logic và phân tích số liệu là 300 điểm, phần giải quyết vấn đề là 500 điểm.

Cũng theo ông Chính đề thi đánh giá năng lực, đa số câu hỏi của đề dưới dạng cung cấp kiến thức, cũng sẽ có những câu mở rộng nhưng luôn là những kiến thức cơ bản mà thí sinh đã từng học qua. Trong đó chỉ có khoảng 6%-7% câu hỏi hỏi về hiểu và nhớ kiến thức. Em nào học tốt các môn học của chương trình trung học phổ thông đều làm được.

Dựa trên phương án tuyển sinh của một số trường khu vực phía Nam công bố, nhiều trường đã dành từ 10 đến 40% tùy vào từng ngành cho chỉ tiêu bằng kỳ thi này. Như Trường Đại học Kinh tế TP.HCM cũng dành đến 20% chỉ tiêu theo ngành, tức hơn 1.000 chỉ tiêu. Riêng các đơn vị thành viên của Đại học Quốc gia TP.HCM đã quyết định điều chỉnh theo hướng tăng chỉ tiêu cho phương thức này, trung bình cũng 30%-70%. 

Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, cho biết do những thay đổi về kỳ thi trung học phổ thông năm nay nên đây cũng là lần đầu tiên trường xét tuyển bằng kết quả thi đánh giá năng lực. Chỉ tiêu cho phương thức này khoảng 10%-15%, ngoài ra còn nhiều trường khác như Đại học Bách Khoa TPHCM, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Kinh tế Luật..

Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin tuyển sinh cũng như các thông tin về kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông để các em được nắm rõ.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *