Trang chủ / Điểm chuẩn Đại học / Công bố lịch thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2020

Công bố lịch thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2020

Hiện thông tin về lịch thi THPT quốc gia năm 2020 đã được công bố, thí sinh và phụ huynh nên chủ động tìm hiểu để có kế hoạch ông tập cho riêng mình.

Dự đoán lịch thi THPT quốc gia năm 2020

Quy định lịch thi THPT Quốc gia 2020 

Căn cứ và 2 kì thi THPT Quốc gia gần đây là năm 2019 và 2018, lịch thi THPT Quốc gia diễn ra cùng khoảng thời gian từ 24-27/06, đảm bảo đúng định hướng ổn định kì thi. Theo đó, dự đoán lịch thi THPT Quốc gia 2020 cũng sẽ diễn ra trong khoảng thời gian trên, không có nhiều sai lệch so với hai năm trước, vào tuần cuối tháng 6 hàng năm.

Cũng theo quy định đề ra, để xét công nhận tốt nghiệp THPT các em học sinh cần nắm chắc các điều kiện sau:

  • Thí sinh học chương trình Giáo dục THPT (gọi tắt là thí sinh Giáo dục THPT) phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.
  • Thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT (gọi tắt là thí sinh GDTX) phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Để tăng cơ hội xét tuyển sinh ĐH, CĐ theo quy định của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy hiện hành, thí sinh được chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Để xét tuyển sinh ĐH, CĐ, thí sinh đã tốt nghiệp THPT phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường ĐH, CĐ. 

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi bốn bài (ba bài độc lập và một trong hai bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn). Thí sinh giáo dục thường xuyên phải dự thi hai bài Toán, Ngữ văn và một bài tổ hợp tự chọn.

Giống như những năm trước, thí sinh có thể chọn đăng ký thi cả hai bài tổ hợp, điểm bài nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, khi đã đăng ký, các em phải làm đủ hai bài, nếu bỏ một trong hai sẽ không được xét. Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể chọn đăng ký dự thi cả bài Ngoại ngữ để dùng điểm xét tuyển cao đẳng, đại học, trung cấp.

Về cơ bản quy chế thi THPT quốc gia năm 2020 không thay đổi nhiều

Đường dây nóng xử lý thông tin kỳ thi THPT Quốc gia 2020

Trong quá trình tham gia kỳ thi nếu thí sinh có bất cứ vấn đề gì cần giải đáp hoặc tư vấn đề thi THPT quốc gia các em có thể liên hệ tới số điện thoại trực thanh tra thi: 024.36231285; 0923.006757 để tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2020.

Mọi thông tin liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 và thông tin tuyển sinh CĐ, ĐH sẽ thường xuyên được cập nhật đến thí sinh và phụ huynh trong thời gian ngắn nhất.

Nguồn: thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *