Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Công bố phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2022  

Công bố phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2022  

Theo đó nội dung được công bố nằm trong chương trình đào tạo THPT chủ yếu nằm trong phần lớp 12 và không bao gồm phần tinh giản.

Công bố phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2022  

Theo đó bộ Giáo dục và Đào tạo công bố phương án kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Những giảng viên Cao đẳng Điều Dưỡng -Trường CĐ Y Dược Pasteur chia sẻ, theo phương án công bố của bộ Giáo dục và Đào tạo thì cơ bản giữ ổn định như năm 2021 nhưng tăng cường phân cấp cho địa phương, thích nghi với bối cảnh dịch bệnh, theo công bố tối 5/10.

 Tổ chức thi tại những địa phương sẽ được những tỉnh thành phố chủ trì toàn bộ công tác theo khung quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra. Theo đó, thời gian tổ chức kỳ thi Trung học Phổ thông tại những tỉnh có thể được xem xét điều chỉnh phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

Nội dung đề thi tốt nghiệp THPT 2022 có phức tạp hóa?

Nội dung thi tốt nghiệp THPT 2022 nằm trong chương trình giáo dục THPT hiện hành, theo đó nội dung phần thi nằm chủ yếu là lớp 12; không bao gồm những nội dung được tinh giản điều này phục vụ dạy và học ứng phó với đại dịch COVID-19 mà Bộ giáo dục và đào tạo đã công bố. Đề thi tốt nghiệp THPT 2022 được xây dựng đáp ứng yêu cầu của kỳ thi năm 2022, theo đó thì để bảo đảm độ phân hóa phù hợp và hạn chế tình trạng những bạn học sinh học tủ, học lệch, khuyến khích sáng tạo của thí sinh.

Bộ GD&ĐT cho biết, thêm sẽ xây dựng cấu trúc, định dạng đề thi, công bố đề tham khảo; hoàn thiện ngân hàng câu hỏi đề thi THPT Quốc Gia 2022 giúp tổ hợp thành những đề thi bằng phần mềm chuyên dụng, cung cấp đến những địa phương, bảo đảm cân bằng giữa tất cả những vùng miền, những tỉnh thành cũng như giữa những đợt thi khác nhau nếu cần phân chia đợt thi THPT 2022.


Phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được thực hiện nghiêm túc

Về vấn đề thông tin tuyển sinh 2022 thì những trường đại học, cao đẳng thực hiện quyền tự chủ trong tuyển sinh theo quy định của pháp luật và quy chế, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Bộ GD&ĐT khuyến cáo những trường đại học, ngành học có mức độ cạnh tranh cao chỉ sử dụng kết quả thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông làm công cụ sàng lọc, sơ tuyển, sau đó cần có thêm những hình thức chọn lọc bổ sung nhằm phân loại tốt hơn.

Những trường thuộc đại học quốc gia, đại học vùng và những trường hoặc là nhóm trường đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện có thể tổ chức những kỳ thi nhằm phục vụ công tác đánh giá làm căn cứ xét tuyển và chia sẻ, hỗ trợ những trường đại học khác có nhu cầu tuyển sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ cùng những địa phương tham gia tổ chức thanh tra, kiểm tra tất cả các khâu của kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông  2022 để bảo đảm an toàn, nghiêm túc, thiết thực, khách quan cũng như công bằng.

Nguồn: thptquocgia.com tổng hợp từ Bộ Giáo dục và Đào tạo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *