Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Đại học Bách khoa Hà Nội bổ sung môn mới trong bài đánh giá tư duy năm 2022

Đại học Bách khoa Hà Nội bổ sung môn mới trong bài đánh giá tư duy năm 2022

Theo thông tin mới nhất từ Đại học Bách khoa Hà Nội thì trong năm 2022 bài thi đánh giá tư duy do trường tổ chức sẽ bổ sung thêm môn thi mới thuộc tổ hợp khoa học tự nhiên.

Bổ sung môn thi trong bài đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội

Bổ sung môn khoa học tự nhiên vào bài thi đánh giá tư duy năm 2022

Theo Phó hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Phong Điền thì năm 2022 Nhà trường sẽ vẫn giữ phương thức tuyển sinh ổn định như những năm trước. Về cơ bản sẽ tuyển sinh với 3 phương thức chính gồm:

Xét tuyển theo phương thức thi tốt nghiệp THPT: Nhà trường vẫn duy trì tuyển sinh theo phương thức này tuy nhiên chỉ tiêu thấp, và nhà trường sẽ không bỏ phương thức tuyển sinh này nhằm tạo điều kiện cho nhiều thí sinh đặc biệt là các thí sinh vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa có thể tiếp cận được với phương thức tuyển sinh của Nhà trường đối với một số ngành nghề nhất định

Xét tuyển hồ sơ tài năng: Đối tượng là những em thí sinh có kết quả học tập tốt, các trường có tính chất đặc biệt như các trường chuyên, có các giải thi cấp tỉnh thành trở lên hoặc có chứng chỉ hoặc điểm thi trên hệ thống quốc tế như A Level/SAT.

Xét tuyển dựa vào bài thi đánh giá tư duy: Nhà trường sẽ duy trì tỷ lệ chỉ tiêu lớn đối với phương thức tuyển sinh này. Trên tổng số 7.500 chỉ tiêu toàn khối ngành thì phương thức tuyển sinh chiếm đến 60 – 70%. Năm 2022 kỳ thi sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, chuẩn bị tốt nhất về điều kiện tổ chức cũng như đề thi. PGS Điền cho hay kỳ thi tư duy được thiết kế với các môn bắt buộc như Toán và Đọc hiểu theo format đã được tổ chức vào năm 2020. Trong năm 2022 có một điểm mới là Nhà trường sẽ đưa thêm môn thi thuộc tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn là  Lý, Hóa và Sinh và lấy một đầu điểm. Thời gian của bài thi tổ hợp tổng cộng có 270 phút gồm: 120 phút dành cho bài thi bắt buộc là môn Toán và Đọc hiểu; 90 phút cho phần thi tự chọn 1 gồm bài thi Lý, Sinh và Hóa; 60 phút cho bài thi tự chọn thứ 2 gồm môn thi Tiếng Anh hoặc được quy đổi bởi chứng chỉ quốc tế như IELTS. Thí sinh sẽ thi phần thi bắt buộc vào buổi sáng và phần thi tự chọn được thi vào buổi chiều nhằm đảm bảo thí sinh thi được cả ba phần.

Phương thức tuyển sinh dựa vào bài thi đánh giá tư duy có chỉ tiêu lớn nhất

Kế hoạch tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy năm 2022

Theo phòng truyền thông Cao đẳng Y dược TPHCM có được thì Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy năm 2022 sẽ trong một ngày. Thời điểm là sau khi kết thúc một tuần của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo dự kiến thì kỳ thi sẽ tổ chức tại 4 địa điểm gồm Hà Nội (Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và các trường trong nhóm), Hải Phòng, Nghệ An và Phú Thọ.

Về thời gian thi thử kỳ thi đánh giá tư duy sẽ rơi vào tháng 12/2021 và tháng 3/2021 nhằm giúp thí sinh quen với phương thức thi đánh giá tư duy này tư đó có kế hoạch ôn thi phù hợp.

Các kết quả của kỳ thi đánh giá tư duy cũng sẽ được cập nhật lên hệ thống của Bộ GD&ĐT được lưu lại tương tự như kỳ thi THPT quốc gia. Do đó kết quả thi đánh giá tư duy sẽ cung cấp dữ liệu để xét tuyển đại học ở nhiều trường khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *